Có 1 ông lão ở 1 làng nhỏ đang ở trong căn nhà mở chiếc hộp thiếc ra coi những bức hình đã phủ bụi mờ trên những tấm hình đó ỗng dùng 1 chiếc khăn tay lau sạch đi những vết bụi những chàng trai sáng lạng trên những tấm hình nở nụ cười tươi trên môi ông cũng cười nhẹ khi coi lại những tấm hình đó đứa cháu của ông tò mò mà hỏi ông.
"Ông ơi đây là ai vậy ạ?"
"Là Đồng đội của ông"
"Vậy chắc là ở thời chiến tranh phải không ạ! Các ông ấy còn sống không ông ơi"
Đứa nhóc hồn nhiên hỏi ông lão, ông khẽ xoa đầu nó mà mỉm cười chua xót cho những đồng đội của ông.
"Các ông ấy không còn trên đời này nhưng mà Các ông ấy vẫn còn sống trong lòng những người dân con ạ"
"Ông ơi ông, ông này tên gì vậy ạ ông ấy lúc trẻ thật đẹp đó ạ!"
Nó chỉ vào Bức ảnh của Thắng Triệt.
"Ông ấy tên Thắng Triệt là đội trưởng đó con"
Đứa bé ngây Ngô hỏi ông đủ điều, vào thời xa xưa Lúc Chiến tranh đang diễn ra 13 đồng Chí đang đi bảo vệ Đất Nước họ luôn nổ lực để chiến đấu dù có thế nào thì họ vẫn luôn bám sát bên nhau.
"Anh ơi! Cứu em!"
Lý Xán gào thét khi bị khúc cây lớn đè lên người, Tuấn Huy đi lại anh kêu xán Im lặng vì sợ kẻ địch tới thì lại chết nên anh kêu cậu im lặng rồi đi kêu mọi người lại đỡ khúc cây lên , cậu đang đi quanh chỗ này coi có địch ẩn hay không nhưng xui thay khúc cây lớn bị mục đè lên người cậu xém chết.
"Chậc Xán à cẩn thận hơn em nhé"
Thành Hàn ân Cần coi cậu có trầy xước gì hay không, Xán cười tươi tắn nói không sao chẳng biết sao nhưng mà nụ cười như nắng này lúc nào cũng khiến tim họ hẫng đi 1 nhịp, nhưng phải làm sao để bày tỏ tình cảm của họ với cậu đây ở cái thời bấy giờ đang chiến tranh còn tình Yêu đồng giới thì không thể nào.
"Không xong rồi Anh ơi! Địch lại Xả súng rồi mau mau lên !"
Bọn họ đang nghỉ ngơi 1 chút ở lều trại thì bỗng nghe thuận Vinh hớt hãi Chạy vào báo Tin Địch xả súng, bọn họ gấp Rúc mà lấy những món đồ trang bị đi ra ngoài, đội Trưởng Thắng Triệt liền ấn báo khẩn cấp bọn họ ba chân bốn cẳng chạy đi , họ miệt Mài chiến đấu tới tận Rạng sáng hôm sau, ai cũng mệt lã đi hết những đồng chí đang bị thương thì đang nằm ở trong 1 cái lều trại bọn họ thiếp đi 1 giấc rồi lại dậy.
"Chậc Hôm nay Nắng gắt quá nhỉ!"
Mẫn Khuê đi ra khỏi cái lều, nắng hôm nay gắt thật._____________
16/9/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
°ෆAllChanෆ° Nắng
Fanfictionauthor Stella "nắng hôm nay gắt quá vậy!" Các chi tiết, Địa Danh trong Fic đều không có thật