#2-Move-on

1 0 0
                                    


Andrea's POV

At the bar

9:00 pm

9:30

10:00 pm

Seriously? Niloloko niya lang ba ako? Baka natraffic lang?

I've been waiting here for two hours, siguro nga joke lang yon..

Why would he even care? Bakit pako umasa?

*sobs* *sobs*

I ordered a champagne..

Why would he bother?

I like him since I was in first year, bakit ako pa yung napagtripan niya?

Napangisi nalang ako sa sobrang kalasingan.

"Miss? Are you allright?"

"Huh? "

Ikaw ba si Cedrick? Wala nakong makita..ang labo..

***

Icy's POV

"Capuccino" Ang sarap talaga ng capuccino!! ^o^

Ang ganda ng gising ko ngayon,Ewan ko ba, Siguro dahil nakaligtas ako sa palaging pagkekwento ni Andrea bago matulog. Para kasing may micropono yung bibig niya e.

Si Andrea kaya? Hindi siya umuwi sa apartment namin kagabi.. Nakapatay din yung phone niya. Ayaw talagang magpaistorbo ha?

Pumunta nalang kaya ako sa mansyon nila?

***

Andrea's POV

Iminulat ko ang mga mata ko..

Lahat puti.. Nakatulog ba ako sa bar??

Pipikit na sana ako nang may mahagip akong isang lalake.

LALAKE?!!

***

Third Person's POV

"AAHHH!!" sigaw ni Andrea, napabalikwas siya ng tayo nung nalaman niyang may lalake siyang kasama

"MANYAK!!ANONG GINAWA MO SAHIN HA??! BAKIT ANDITO KA SA KWARTO KO?!"

Napatingin naman ang lalake sa kanya at ngumisi ng nakakaloko.Napafacepalm nalang si Andrea.

"I'm Kevin, Kevin Wyne" sabi nito sabay abot ng kamay ni Andrea. Tinabig ni Andrea ang kamay nito.

*****

Andrea's POV

Seriously?! Bakit tumatawa pa siya?!

Bigla niyang inilapit ang mukha niya sakin. Nababaliw naba ang lalaking to?  >///<

Pumikit ako, . Naramdaman kong hinawakan niya ang baba ko at itinaas "Miss, wala akong ginawang masama sayo, you're drunk last night kaya inuwi kita dito" sabi niya sabay tawa. Binitawan niya ako at humawak siya sa tiyan niya. Tuloy parin siya sa pagtawa. Hinampas ko siya ng unan.

"WHAT?!" mukhang galit siya. Nakakatakot siya, para siyang papatay ng tao. Nako? Ano ba tong nagawa ko!! Nakakainis naman kasi eh tawa ng tawa !!

"Bakit kaba kasi tumatawa?" hinawakan niya yung unan at itinaas niya para ihampas sakin.

"WAAg!!" napasigaw ako. Pero wala namang tumama ah?

"Just Kidding " he smirked.

Bakit ang gwapo niya?

*******

Cedrick's POV
(Cedrick Guevarra)

"RICO!! IBALIK MO YUNG CELLPHONE KO GAGO KA!" pakshet. kung anuano na ginawa niya sa cellphone ko. Gago talaga -_-#

****************************

Icy's POV

"Just kidding" narinig ko mula sa kwarto ni Andrea. Bakit may lalake sa kwarto niya? Nagdala talaga siya ha? Tapos hindi pa siya umuwi kagabi. Nakoo Willson lagot ka na talaga sakin !

Binuksan ko bigla yung pinto.

"Hoy sino ka?" sinamaan ko siya ng tingin. Hindi naman si Cedrick to ah?

Tiningnan ko si Andrea/short for Rea.Umiwas lang siya ng tingin. Si Rea yung klase ng babaeng mahilig makipagdate pero hindi totohanan. Kahit makipagdate siya, wala siyang nagugustuhan. Eversince first year highschool kami si Cedrick na ang gusto niya. Oo, si Cedrick Guevarra. 

Hindi ko nga alam kung bakit ipinagpipilitan niya ang sarili niya sa lalaking yun e marami namang nagkakagusto sa kanya. Hindi naman siya pinapansin non? Pera nalang nung sinabi niyang tinawagan siya ni Cedrick. Imposible talaga.

"Kevin,Kevin Wyne" inabot niya yung kamay niya para makipagshakehands.

"Bakit ka nandito?" kalmado kong sabi. Pabagsak akong umupo sa kama ni rea.

~~~~~~~~~

Kinuwento naman niya sakin yung nangyari at mukha namang walang ginawang masama kay Rea. Tapos nagpaalam na siya, nagthank you pa nga e. Wew~ ang gWapo tapos ang bait pa *^o^*

"Rea bakit ka naginom? Pumunta ba siya?"

Hindi ko namalayan, umiiyak na pala si Rea. May takip na unan ang mukha niya.

"Hindi e.."

*sobs* *sobs*

"Sabi ko naman sayo diba? Magmoveon kana."

Alam ko namang hindi ganun kadali yon. Pero sana wag niyang pabayaan yung sarili niya para lang sa Cedrick nayon.

"Hindi ko alam" sabi niya sabay iling. Iyak parin siya ng iyak.

"Hindi ko alam kung paano bes.." sabi niya. Niyakap ko nalang para kahit papaano mabawasan yung bigat na nararamdaman niya.

Hinahaplos ko yung buhok niya.

"Rea?" tawag ko. Tumigil na pala siya sa pagiyak.

"Rea.." Tinanggal ko yung unan at





TULOG NA PALA >_<¦¦¦

Fake CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon