Warning: OOC, unhealthy, sản phẩm chỉ là trí tưởng tượng của tác giả, xin đừng áp đặt lên người thật và vui lòng cân nhắc trước khi đọc.
Giữa lòng đại dương
Hoàng hôn đổ xuống trên nền trời thảng thốt, thuỷ triều theo những ngọn sóng ập đến rồi rút vào màn đêm, bao lấy tiếng đại dương xanh thở rì rầm.
Mây trời phủ xanh hốc mắt đỏ hồng, một nỗi nhớ cạn khô với bụi máu và xương trắng rơi đầy ngỏ ngách. Khói trời tàn hoang cuốn tình mình trôi dạt như hoan ca. Trong nỗi buồn khắc khoải và lơ lửng chìm sâu dưới lòng biển xanh thăm thẳm.
Shen Quanrui yêu đại dương. Vì giữa nỗi sợ hãi thót lòng và biết bao suy nghĩ rối bời không thể lý giải, anh bỗng yêu lấy vùng xanh cội nguồn ấy. Đêm và ngày nối tiếp xoay tròn, mặt trời, mặt trăng và bóng tối tuần tự bao quanh. Dưới chân của những dải đá thoải xuống biển, sóng đang lên theo thuỷ triều. Shen Quanrui co mình trên bãi cát trắng, nương theo ánh đèn đường nhìn xuống những ngọn sóng trắng đang dần sưởi ấm đôi chân trần lạnh buốt.
Shen Quanrui vẫn luôn tự hỏi, sau khi chết đi linh hồn ta sẽ đi về đâu? Liệu ở nơi đó có ai thương lấy những kẻ như anh không? Hay chỉ đơn thuần là một chốn địa ngục khác? Nơi mà không khí ảm đạm và rời rợn cứ thế lềnh bềnh trôi đi trong mỗi phút mỗi giây anh chìm đắm. Nơi đó chứa đựng những gì? Hẳn là cơn đau quặn thắt tim gan, hẳn là khiếp đảm không lời nào tả xiết, hẳn là gào lên nhưng tắc nghẹn ở cổ họng. Một kẻ hèn nhát tự ti, chẳng biết nên làm gì kế tiếp hay bước thế nào trong nỗi hoang mang lo sợ về một vòng luân lí méo mó và dơ bẩn. Về một xã hội mà sự bất công chính là tội ác, là quỷ dữ vẫn hằng sống cùng ta, cười vui lộ liễu trên khổ ải không thành lời, nơi mà những ánh nhìn cay độc là vết khía lao tù ăn sâu tận xương tuỷ và máu ấm cứ mãi tuôn ra.
Suy cho cùng, chỉ có đại đương là thấu hiểu, là chốn bình yên với riêng một bản ngã sầu bi, và tâm hồn sẽ mãi bay bổng thiết tha theo gió trời, với những cảm xúc chưa bao giờ ngừng lay đổ.
Đại dương không thê lương, lạnh lẽo mà ấm áp như vòm trời với những vệt nắng hồng vắt ngang ngày em đến. Ngày hôm ấy, trong đời Shen Quanrui xuất hiện một người con trai kì lạ. Em thường hay đến vào những buổi chiều lộng gió của tháng sáu, cùng một nơi, cùng một thời điểm, tắm mình trên một màn đêm huyền bí, môi lẩm bẩm vài câu hát vu vơ.
Shen Quanrui không biết âm vực ấy là gì, nhưng anh nhìn ra thanh âm thanh thuần nhất, thoát tục nhất từ chính giọng nói như tiếng sóng vỗ về bên ngoài khơi xa ấy của em mà ở đó, anh ngỡ rằng mình đã có thể tìm thấy sự chữa lành đến tận sâu bên trong những cảm xúc chưa kịp thành hình đã vội chết non. Khiến đầu óc anh cứ luôn bận bịu chất đầy những tâm tư về em với mái tóc được cẩn trọng nâng niu trong bàn tay của những làn gió mang hương biển mặn nồng.
Khác với những kẻ bẩn tưởi mà Shen Quanrui thường gặp, em tạo ra cho anh cảm giác an toàn, cảm giác được trân trọng. Để anh không bị vực sâu đen ngòm của chính bản thân nuốt chửng, không phải oằn mình trong cảm giác sụp đổ sau những nỗi thất vọng tràn trề. Trong khoảnh khắc đó, anh thấy tim mình hẫng đi một nhịp.
Bên trong Shen Quanrui chứa đựng vô vàn câu hỏi về sự tồn tại cận kề nhưng lại quá đổi mong manh và mơ hồ về em, về người con trai kỳ lạ ấy. Liệu em là người trần mắt thịt, hay thiên thần vén màn trời trong xanh để đến bên một kẻ mang trong mình vô vàn những phức cảm le lói như anh? Em là biển khơi bao la rộng lớn ôm lấy lòng anh vỡ nát, hay chỉ là cơn gió thoáng qua khiến anh cứ nghĩ về em mãi không thôi.
Em là ai vậy? Hỡi em.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Riwook | Giữa lòng đại dương
FanfictionEm là biển khơi bao la rộng lớn ôm lấy lòng anh vỡ nát, hay chỉ là cơn gió thoáng qua để khiến anh cứ nghĩ về em mãi không thôi. Em là ai vậy? Hỡi em. Shen Ricky x Park Gunwook