1. | Những bông hoa,

433 45 0
                                    

Hai tuần trước sinh nhật của Kuroo Tetsurou, anh và Tsukishima đã cãi nhau một trận ra trò.

Hẹn hò chính thức hơn ba năm, cái giai đoạn mới yêu vui vẻ ngốc nghếch đã qua từ rất lâu rồi. Ở cái độ tuổi bắt đầu bước chân vào đời, ít nhiều tính nết và quan điểm sống đều thay đổi so với thời cao trung vô tư lự.

Kuroo chỉ hơn Tsukishima hai tuổi, nhưng về tuổi đời thì anh hơn cậu nhiều lắm. Dù cậu nhóc tóc vàng vốn đã là một người cực kỳ hiểu chuyện và chững chạc, nhưng thực lòng mà nói, Tsukishima lúc yêu đương rất ngốc.

Tsukishima rất yêu anh. Cậu cũng luôn tự đặt bản thân mình ở vị trí phải được nuông chiều. Và bởi vì Kuroo cũng rất thích việc được chiều chuộng người yêu nhỏ, thế cho nên là dù đã bên nhau nhiều năm, thậm chí tính đến chuyện chung sống, nhưng mối quan hệ giữa hai người trước giờ vẫn luôn là một bên bảo bọc hết mình và một bên vô tư không thèm lớn.

Cũng không phải vô cớ mà Tsukishima như vậy.

Một phần vì người yêu nhỏ của Kuroo vốn là bé út được ba mẹ, anh hai chiều chuộng nhất trong nhà.

Nhưng phần lớn là vì cậu luôn bất an.

Cái tự ti trốn sâu bên trong linh hồn Tsukishima là nguyên nhân gốc rễ khiến cậu luôn cố sắm cho mình một vỏ bọc thật cứng cáp, mạnh mẽ và lỳ lợm để che đậy cho trái tim nhạy cảm.

Ví như mặc dù yêu xa, mặc dù nhớ Kuroo khủng khiếp, mặc dù là người chủ động gọi điện lo lắng hỏi han anh, vậy nhưng Tsukishima lại hiếm khi nói được mấy lời ngọt ngào dễ nghe.

Hoặc tệ hơn là, sẽ cáu kỉnh với anh. Lý do thì Tsukishima chẳng bao giờ thừa nhận với Kuroo, nhưng thâm tâm cậu biết là bởi mình đang ghen tuông. Vì không được ở gần Kuroo như những bạn bè thân thiết khác của anh, Tsukishima luôn bất an và kiếm chuyện giận hờn vô cớ.

Về phía Kuroo, anh luôn là người có thể nắm bắt được nhất cử nhất động thay đổi nơi người yêu nhỏ tuổi. Chính vì quá biết tỏng tính tình của cậu, nên mỗi lúc cậu nổi cơn ẩm ương, Kuroo gần như có thể ngay lập tức đoán được nguyên nhân. Ấy là cái tài trời phú cho anh: hiểu lòng người.

Và bởi chính Kuroo cũng biết lý do luôn Tsukishima bất an là vì cậu quá yêu mình, mà bản thân mình thì lại chưa thể cho người yêu nhỏ cảm giác yên tâm tuyệt đối, nên anh cũng chưa bao giờ oán trách cái tính tình sớm nắng chiều mưa của cậu.

Nhưng Kuroo cũng là con người, sẽ có hỉ nộ ái ố của riêng mình. Lúc vui anh có thể chiều theo mọi đòi hỏi vô lý của Tsukishima. Nhưng cuộc sống thì đâu phải lúc nào cũng được suôn sẻ?

Khi Kuroo vui vẻ, bản tính ngoài lạnh trong nóng của Tsukishima có thể trở nên cực kỳ đáng yêu trong mắt anh. Cậu giống như yêu tinh nhỏ, thương anh muốn chết lại cứ ưa làm bộ làm tịch không quan tâm. Còn lúc Kuroo tiêu cực, thói xù lông vô cớ của Tsukishima lại trở nên cực kỳ khó chịu, như một trận áp thấp nhiệt đới không to không nhỏ, quanh quẩn dai dẳng cản trở mọi sinh hoạt sống thường ngày.

Vấn đề âm ỉ trong mối quan hệ của cả hai người đó là: Kuroo chưa thẳng thắn còn Tsukishima thì không học được cách biểu hiện sự trân trọng.

[KuroTsuki] Và hoa sẽ nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ