2. | ... rồi sẽ nở.

385 56 1
                                    

Một ngày mắc kẹt tại São Paolo là trọn một ngày Kuroo Tetsurou không hề ngủ.

Anh và đồng nghiệp thuê tạm phòng khách sạn gần sân bay và ở lại đó. Lo lắng cho tình hình ở quê nhà nên chẳng ai còn tâm trí nào để tiếp tục làm việc, chuyến công tác lần này xem như xôi hỏng bỏng không.

Kuroo đứng ngoài ban công hút thuốc, dưới chân chất đầy những đầu lọc vì anh cần nicotin để giữ cho bản thân luôn tỉnh táo. Anh gọi về gia đình và được biết cả ba mẹ lẫn chị gái đều an toàn. Mọi người ở Tokyo hiện đã được đưa đi sơ tán tạm thời vì có cảnh báo sóng thần.

Nhưng cuộc gọi với Tsukishima Akiteru càng khiến Kuroo tuyệt vọng hơn. Anh hai của Tsukishima Kei thông báo rằng mặc dù đội cứu hộ bất chấp mệt mỏi làm việc hơn hai mươi tư giờ không nghỉ nhưng vẫn chưa tìm kiếm được hết những người đang mắc kẹt bên trong Viện bảo tàng Sendai, và em trai nhỏ của Akiteru cho đến giờ vẫn hoàn toàn mất liên lạc.

Âm thanh nghẹn ngào của Akiteru trong điện thoại càng khiến cõi lòng Kuroo phải kêu gào vì đau đớn. Tsukishima Kei là bé út luôn được anh hai yêu thương. Tsukishima Kei cũng là người yêu nhỏ mà Kuroo vẫn ra sức che chở. Vốn là đối tượng luôn được đón nhận tình yêu cùng sự bảo bọc của mọi người mà lớn lên, chẳng một ai trong cuộc sống của Tsukishima có thể bình tĩnh chịu đựng thời khắc này.

Tin tức tốt duy nhất bây giờ có lẽ là cảnh báo sóng thần được dự đoán sẽ ở mức thấp nhất vì ngoài khơi bắt đầu xuất hiện những cơn sóng nhỏ. Ngày mai một vài khu vực sẽ có điện trở lại, và ngày mốt nếu không có gì xảy ra thì mọi người sẽ được về nhà...

Sân bay cũng sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Trang bán vé trực tuyến đã hiển thị chuyến bay đáp xuống các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của trận động đất. Chuyến đầu tiên là vào sáng ngày mốt. Kuroo thậm chí đã đặt mỗi chuyến một vé đề phòng trường hợp có thể bị hủy bất cứ lúc nào.

Bàn tay Kuroo vẫn luôn vuốt ve một bức ảnh. Trong hình là cậu nhóc tóc vàng đang mặt xưng mày xỉa với anh vì mới thua trò chơi đố vui. Lúc đó Kuroo đưa ra hình phạt bằng cách bắt cậu ngồi im cho mình hôn thỏa thích. Tsukishima đã bị hôn đến mức phải mềm giọng năn nỉ xin tha, và chỉ được yên thân sau khi Kuroo đã hôn thỏa thuê, đồng thời phải để cho anh chụp lại một tấm hình làm chiến tích.

Tsukishima trong hình từ mặt xuống cổ đều bị hôn đến đỏ lựng, hai má tức giận mà vô thức phồng phồng, như một chú hamster tham ăn, nhưng không phải đang để dành hạt dẻ mà là giấu một bụng tức giận đợi ngày phục thù. Kuroo sáng hôm sau lập tức vui vẻ đem tấm hình đi rửa, in ra một Tsukishima Kei nhỏ xíu, bỏ trong ví hằng ngày đều mang theo đi làm.

"Em nhất định phải đợi anh về đó, nhóc..." - Kuroo lẩm bẩm, một giọt nước mắt nặng nề rơi xuống làm ướt chiếc ảnh nhỏ, anh hốt hoảng chùi vội lên ngực áo, vừa chùi vừa luôn miệng nói xin lỗi.

"Anh xin lỗi..." Vì trước đó đã tức giận với em. Nếu Thượng Đế cho chúng ta được gặp lại nhau, anh thề sẽ luôn yêu em, mỗi ngày còn lại trong cuộc đời mình.

-

Hai bàn tay của Tsukishima lúc này đang cực kỳ đau đớn. Cậu đã cố hết sức để nâng chiếc tủ kính vỡ đè trên người chị Saeko, mảnh thủy tinh sắt nhọn cắt đầy lòng bàn tay Tsukishima dù cậu đã dùng vải quấn sơ lại trước khi thao tác. Những chiếc tủ trưng bày luôn được gia công bằng kính cường lực, cho dù có vỡ cũng sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng Saeko rất không may mắn, thứ đang đè trên người cô là một chiếc tủ kính bình thường, và những mảnh vỡ của nó hoàn toàn có thể trở thành vật sắc nhọn gây chết người.

[KuroTsuki] Và hoa sẽ nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ