Felix's POV
Nandito ako ngayon sa kumpanya dahil kailangan kong tapusin itong mga papeles.
But I didn't expect that James is gonna come here, James enter my office and his so sweat. I think tumakbo siya papunta sa office ko?
Pero bakit naman siya pupunta akala ko may shoot siya?
Nawala ang pag-iisip ko nang tawagin niya ang pangalan ko. "Felix! You need to know something and it's very important" sabi niya. Naguguluhan ako dun, "what is it about"?
"It's about your bestfriend, Steller will go to the US, and his gonna be a model there" sabi niya habang hinahabol ang hininga.
"Ano?! bakit hindi ko alam na aalis siya"?? Nagulat ako dahil hindi ko alam na aalis siya.
"Kailan ang flight niya?" Itinanong ko. "Ang flight niya ngayon 8am" sabi niya.
"Kailan mo nalaman na aalis siya at saan mo nalaman ang tungkol dito?" Saad ko ng maguguluhan ang isip ko kung bakit nya tinanggap.
"I just know it today that his gonna leave, and Paulo said it to me that his gonna leave". When I heard that his gonna leave today I left the office without thinking, all I thought is about Steller
Iniwan ko si James sa office ko, sumakay agad ako sa kotse ko para pumunta sa airport dahil baka hindi ko maabutan si Steller.
Pagdating ko sa airport hinanap ko ang department board (pasensya na hindi ko alam kung ano ang tawag sini search ko lang sa Google) and check what time is the flight to the US and it was 8:00 am but tiningnan ko ang relo ko at 7:40 na sa tingin ko ay hindi ko pa rin nakita si Steller.
Tumakbo ako sa loob ng airport na umaasang makikita ko si Steller, ngunit nabigo ako na lumipad na ang eroplano.
Hindi ko man lang siya nakita o nagpaalam sa kanya. Bakit hindi niya sinabi sa akin na aalis siya?
Narrator's POV
Umalis si Felix sa airport na bigo at malungkot.
Pagkaalis niya sa airport pumunta siya sa bar, uminom siya ng marami to the point na lasing na siya, walang nakakaalam kung nasaan si Felix.
Si Steller naman ay umalis na siya ng walang paalam sa pinakamamahal niyang bestfriend.
May dahilan si Steller kung bakit hindi niya sinabi kay Felix na aalis na siya.
“Hindi ko namalayan na inlove na pala ako kay Felix, kaya kailangan ko ng umalis for good ayokong masira ang pagkakaibigan namin ni Felix, pasensya na Felix kung hindi ko nasabi sayo na ako aalis na. Goodbye my Felix" sabi niya sa sarili habang umiiyak.
Pero hindi alam ni Felix kung ano ang dahilan kung bakit umalis si Steller...
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~Hello guys!!! Ngayon ang araw na ipa-publish ko ang aking unang kabanata.
Love from Philippines ❤️
YOU ARE READING
The Secret Feelings
Fanfictiona kentell FF au Steller have a feelings for his bestfriend Felix for 15 years and Felix doesn't know that his bestfriend is inlove with him. Do you think Felix will know that his bestfriend is inlove with him? Then let's find out - Might contain f...