ਬਾਲ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨ

3 0 0
                                    

ਬਾਲ ਲਿੰਗਕਤਾ ਮਨੁੱਖੀ ਵਿਵਹਾਰ ਦਾ ਇੱਕ ਵਿਕਾਸਸ਼ੀਲ ਪਹਿਲੂ ਹੈ ਜੋ ਜੀਵਨ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਬੱਚੇ ਦੀ ਉਤਸੁਕਤਾ, ਖੋਜ, ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਆਪਣੇ ਸਰੀਰ ਦੀ ਖੋਜ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਲਿੰਗ, ਸਬੰਧਾਂ ਅਤੇ ਜਿਨਸੀ ਭਾਵਨਾਵਾਂ ਦੀ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਸਮਝ ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਨੋਟ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿ ਬਾਲ ਲਿੰਗਕਤਾ 'ਤੇ ਚਰਚਾ ਕਰਨ ਲਈ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਿੱਖਿਆ, ਸੁਰੱਖਿਆ ਅਤੇ ਸਹਿਮਤੀ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦੇਣ ਦੇ ਨਾਲ ਉਮਰ-ਮੁਤਾਬਕ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਬੱਚਿਆਂ ਦੀ ਖੋਜ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਸਰੀਰਾਂ ਬਾਰੇ ਸਵਾਲ, ਜਾਂ ਲੜਕਿਆਂ ਅਤੇ ਲੜਕੀਆਂ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਵਿੱਚ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਦਿਲਚਸਪੀ, ਕੁਦਰਤੀ ਅਤੇ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦੇਖਿਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਵਿਵਹਾਰ ਹੈ। ਇੱਕ ਖੁੱਲ੍ਹਾ ਅਤੇ ਸਹਿਯੋਗੀ ਮਾਹੌਲ ਬਣਾਉਣਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਬੱਚੇ ਆਪਣੇ ਸਵਾਲਾਂ ਅਤੇ ਚਿੰਤਾਵਾਂ 'ਤੇ ਚਰਚਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਰਾਮਦੇਹ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਵਿਕਾਸ ਸੰਬੰਧੀ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀਆਂ ਨੇ ਬੱਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਜਿਨਸੀ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪੜਾਵਾਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸਵੈ-ਖੋਜ ਅਤੇ ਉਤਸੁਕਤਾ ਦੁਆਰਾ ਦਰਸਾਏ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਪੜਾਅ, ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਦੇ ਪੜਾਅ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਲਿੰਗ ਪਛਾਣਾਂ, ਸਬੰਧਾਂ ਅਤੇ ਜਿਨਸੀ ਝੁਕਾਅ ਪ੍ਰਤੀ ਵੱਧਦੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। ਦੇਖਭਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਅਕਾਂ ਲਈ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀਆਂ ਸੀਮਾਵਾਂ ਦਾ ਆਦਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਇਹਨਾਂ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਬਾਰੇ ਉਮਰ-ਮੁਤਾਬਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ।
ਇਹ ਵਰਣਨ ਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਬੱਚਾ ਜਿਨਸੀ ਵਿਵਹਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਉਸਦੀ ਉਮਰ ਸਮੂਹ ਲਈ ਅਣਉਚਿਤ ਹਨ ਜਾਂ ਜੇਕਰ ਉਸਦੀ ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਸੰਬੰਧੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਹਨ, ਤਾਂ ਪੇਸ਼ੇਵਰਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਬਾਲ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਜਾਂ ਥੈਰੇਪਿਸਟ, ਜੋ ਇੱਕ ਵਿਆਪਕ ਮੁਲਾਂਕਣ ਅਤੇ ਉਚਿਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸਮਰਥਨ.
ਬਾਲ ਲਿੰਗਕਤਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਖਾਸ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਦੀ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਕਰਨਾ ਖੇਡ ਵਿੱਚ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਅਤੇ ਵਾਤਾਵਰਣਕ ਕਾਰਕਾਂ ਦੀ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਹਿਮਤੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਸਿਹਤਮੰਦ ਸੰਚਾਰ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ, ਇੱਕ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਅਤੇ ਸਹਾਇਕ ਵਾਤਾਵਰਣ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ, ਅਤੇ ਸਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀ ਲਿੰਗਕਤਾ ਦੀ ਇੱਕ ਸਿਹਤਮੰਦ ਸਮਝ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਨ ਲਈ ਬੁਨਿਆਦੀ ਸਿਧਾਂਤ ਹਨ।

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 21, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ਬਾਲ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨ Where stories live. Discover now