Người đàn ông mỉm cười nói: "Cảm ơn lời khen." Anh ta vuốt nhẹ bộ râu không tồn tại của mình, giả làm lão sư: "Sau này cô có thể xin lời khuyên từ ta."
"Này!" Người phụ nữ túm lấy cổ áo người đàn ông, kéo anh ta đến trước mặt mình, nghiến răng nghiến lợi từng chữ một, nói: "Phải biết dừng lại đúng lúc!"
Hai người một đường đùa giỡn, Tiểu Yêu đứng ở phía sau im lặng quan sát hồi lâu.
"Cô nương, cô có muốn một chiếc đèn hình con thỏ không?"
Tiểu Yêu tỉnh táo lại, trong nháy mắt, cô nhìn thấy một thanh niên ăn mặc như thư sinh, trong tay cầm chiếc đèn thỏ quen thuộc, dịu dàng nhìn Tiểu Yêu.
Chắc hẳn hắn đã nhìn ra nàng ngắm cảnh tượng vừa rồi.
Tiểu Yêu nhìn cửa hàng , trong đó bày đầy đèn thỏ, thầm nghĩ hôm nay buôn bán thật là tốt.
Ánh mắt Tiểu Yêu chuyển từ chiếc đèn thỏ sang khuôn mặt của chàng trai trẻ, nàng lắc đầu, "Không cần, ta... không cần lắm", sau đó khẽ gật đầu với chàng trai, quay người nhanh chóng rời đi.
"Này cô nương!" Chàng trai nhìn chằm chằm vào bóng lưng của Tiểu Yêu thở dài .
Lễ hội đèn lồng năm mới rất đông đúc nên có rất nhiều cửa hàng được mở ra, Tiểu Yêu biến nỗi buồn và sự tức giận của mình thành cảm giác thèm ăn, mỗi cửa hàng nàng nếm thử một chút, chỉ ăn một nén hương đã no một nửa.
Muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi, Tiểu Yêu nhìn quanh, đôi mắt đột nhiên dừng lại, nàng nhìn thấy ba chữ lớn Tang Lạc Cửu được khắc trên thanh tre treo trên xà quán rượu.
Tiểu Yêu nheo mắt, xác nhận mình nhìn đúng, lập tức băng qua dòng người đông đúc, đi thẳng vào quán.
"Xin mời vào!"
Tiểu nhị đang quấn một chiếc khăn thấm mồ hôi chào đón Tiểu Yêu một cách lịch sự.
Người chủ quán ngồi ở quầy nghe thấy lời này ngẩng đầu lên, nhìn quần áo của Tiểu Yêu, đứng dậy bước nhanh về phía nàng lễ phép chào Tiểu Yêu:
"Không biết cô nương muốn gọi món gì, quán này có tất cả những gì cô nương cần."
Tiểu Yêu không để ý đến sự thay đổi thái độ của chủ quán, chỉ vào những lát tre đựng rượu của Tang Lạc Cửu, cô nói: "Ta muốn cái này, đi lấy hai bình trước đi."
"Cô nương, lát nữa có muốn xem bắn pháo hoa không?"
Chưởng quầy quan sát sắc mặt Tiểu Yêu, cẩn thận đề nghị: "Đến lúc đó, ngàn hoa sẽ nở rộ, sẽ vô cùng lộng lẫy."
Tiểu Yêu nghĩ tới màn bắn pháo hoa vừa rồi cô nương kia nhắc tới, nghe được chủ quán nói, nàng cũng có chút hứng thú: "Ở đây có thể xem được không?"
"Ở đây..." Người chủ quán bất lực lắc đầu, lập tức giơ ngón tay chỉ lên lầu, "Nhưng phòng riêng ở tầng hai cũng được, không chỉ có cảnh đẹp mà còn rất yên tĩnh, nếu cô thích có thể lên trên đó."
Tiểu Yêu tự nhiên vui mừng tìm được một chỗ yên tĩnh nghỉ ngơi, thế là theo chủ tiệm đi lên lầu hai vào phòng riêng, phòng thực sự rất đẹp.
Tiểu Yêu quay người, khách khí cười với chủ tiệm: "Anh thật biết làm ăn."
Người chủ tiệm khiêm tốn cúi đầu chào Tiểu Yêu, nếp nhăn nơi khóe mắt hiện lên nụ cười: "Đều là ân huệ của khách nhân."
Một lúc sau, chủ quán tự mình phục vụ rượu cho Tiểu Yêu.
Tiểu Yêu nâng chén lên, ngập ngừng nếm thử, đồng tử lập tức giãn ra, bất an nhấp thêm một ngụm.
"......Chủ quán..!"
Bàn tay định đóng cửa của chủ quán khựng lại, sau đó lại mở ra:
"Cô nương, ngài muốn thêm gì?"
Tiểu Yêu thu hồi vẻ mặt, chậm rãi nói: "Ta rất thích loại rượu này, ông chủ có thể đính thân pha được không?"
Nụ cười trên mặt chủ quán không hề nhạt đi, gật đầu nói: "Nếu quan khách thích, chỉ cần sai người đến lấy vào ngày khác, người hầu nhất định sẽ chuẩn bị rượu ngon nhất cho cô."
Tiểu Yêu nói: "Cám ơn đã chiếu cố."
Cửa phòng từ từ đóng lại, xung quanh trở lại im lặng, ánh nến trong phòng riêng phản chiếu trong rượu, trong suốt như đá quý, khiến người ta đau lòng.
Tiểu Yêu nhẹ nhàng lắc rượu trong ly, nhìn ra ngoài cửa sổ, vô thức nở nụ cười yếu ớt, lẩm bẩm:
"Pháo hoa, nhất định rất đẹp!"
Tiểu Yêu chậm rãi nhắm mắt lại, điều động cổ trùng, tự nhủ: Tương Liễu, ta muốn gặp huynh.
Sau đó, Tiểu Yêu uống hết cốc này đến cốc khác.
Gió đêm thỉnh thoảng thổi vào phòng, Tiểu Yêu hơi nhíu mày.
Nàng tựa người vào bàn, mí mắt bắt đầu co giật.
Nghĩ rằng vẫn còn sớm, Tiểu Yêu nhắm mắt lại, muốn chợp mắt một lúc nhưng không ngờ lại ngủ thiếp đi.
Trong giấc mơ, đôi tình nhân sánh bước bên nhau trong lễ hội đèn lồng đã thay đổi diện mạo.
"ừm!"
"Thật là đẹp!"
"Ha ha!"
Tiếng người đến rồi đi, hết đợt này đến đợt khác.
Tiểu Yêu nằm trên bàn, lông mi run rẩy, ngơ ngác mở mắt.
Lắng nghe âm thanh liên tục "Bùm! bùm! bùm!"
Vài quả pháo hoa màu xanh đom đóm bắn thẳng lên trời, lập tức nổ tung trước mắt Tiểu Yêu, phản chiếu toàn bộ cơ thể Tiểu Yêu thành màu xanh lam.
Pháo hoa nối tiếp nhau, giống như trẻ con xếp hàng xin kẹo, sợ bị tụt lại phía sau.
Tiểu Yêu ngắm nhìn pháo hoa khắp bầu trời, trong lòng dần dần nhảy lên.
Cảnh đẹp như vậy lại chỉ mình nàng thưởng thức, Tiểu Yêu giận dữ cong môi, "Ta xứng đáng..."
"Cô Xứng đáng cái gì?"
Một giọng nam quen thuộc vang lên từ phía sau.
Tiểu Yêu giật mình, đột nhiên quay đầu nhìn về phía bóng tối phía sau, nơi vừa phát ra âm thanh.
Đúng lúc này, một chùm pháo hoa màu bạc nổ tung trên bầu trời đêm, lập tức lộ ra khuôn mặt tuấn tú kia.
"Tương Liễu!"
Vừa nói lời nói xấu đã bị chính chủ bắt được, Tiểu Yêu cảm thấy chột dạ xen lẫn vui mừng, bàn tay cầm ly rượu run lên, suýt chút nữa rơi xuống.
"Huynh, sao huynh lại ở đây!"
Tương Liễu nhìn Tiểu Yêu một lát: "Không phải ngươi kêu ta tới sao?"
Tiểu Yêu bị Tương Liễu làm nghẹn một lúc, không thể phản bác, nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không ổn.
"Cho nên..." Tương Liễu nhìn chằm chằm Tiểu Yêu, "Ngươi xứng đáng cái gì?"
"Vậy...vậy nãy giờ gió to quá, huynh nghe nhầm rồi!"
Tiểu Yêu xua tay, cười khô khan cùng Tương Liễu trò chuyện, hy vọng sớm thoát khỏi phiền toái này.
Tương Liễu cầm vò rượu, nheo mắt nhìn.
Tiểu Yêu vừa mới thở phào nhẹ nhõm, lập tức chú ý tới bình rượu trong tay Tương Liễu, sau đó nhìn bình rượu duy nhất còn sót lại trên bàn, hơi nhướng mày, cuối cùng cũng không dám nói gì.
"Huynh đến từ khi nào thế?"
"Khi cô đang mơ."
Có lẽ là bởi vì ánh sáng của pháo hoa phản chiếu trên mặt hắn, lúc Tương Liễu nhìn nàng, vẻ mặt có chút ôn nhu.
Tiểu Yêu nhớ lại giấc mơ vừa rồi, ánh mắt lóe lên, "... ta nói chuyện trong lúc ngủ?"
Tương Liễu hơi khựng lại, đầu ngón tay xoa xoa mép bình rượu, cụp mắt , thản nhiên nói: "Không."
"Thật sao?" Tiểu Yêu nghi hoặc: "Thật ra nó đánh thức ta."
Tương Liễu không nói một lời, ngẩng đầu uống nốt phần rượu còn lại .
Tiểu Yêu thăm dò hỏi: "Mùi này quen không?"
Tương Liễu nói: "Có một chút."
Đang nói chuyện, pháo hoa rơi xuống, trong phòng lại trở về bóng tối.
Tiểu Yêu quay người muốn thắp đèn nến.
Cảm nhận được cử động của Tiểu Yêu, Tương Liễu thật sâu nhìn ra ngoài cửa sổ, "Không cần thắp đèn."
Tiểu Yêu dừng một chút, "Tại sao?"
Tương Liễu dừng lại một chút: "Ta không thích ánh sáng."
Hừ, tốt nhất là huynh nên như vậy!
Tiểu Yêu trong lòng mắng nhiếc, nhưng trên mặt lại lộ ra nụ cười chân thành: "Vậy... không thắp."
Ngoài cửa sổ, ở tầng trên đối diện quán rượu, hai người đàn ông mặc đồ đen ngắm pháo hoa hoàn toàn rơi xuống, nhìn căn phòng tối đối diện chìm vào im lặng.
Tư thế ngồi của Tương Liễu chẳng may bị kẹt ở điểm mù ngoài tầm nhìn của hai người.
Sau khi pháo hoa được bắn xong, Tương Liễu chậm rãi nói: "Tiểu Yêu."
"Ừm?"
"qua đây."
"Cái này... làm gì, chúng ta như thế này cũng tốt."
Tương Liễu nheo mắt, lạnh lùng nói: "Ngươi tự mình đến hay để ta qua?"
"Đây đây đến liền đây."
Trong bóng tối, Tiểu Yêu chỉ có thể vươn tay ra, hơi nghiêng người về phía trước, thận trọng dò dẫm, rõ ràng là hướng này, Tiểu Yêu có chút nghi hoặc, thấp giọng hỏi: "Huynh ở đâu?"
Lời vừa dứt, đầu ngón tay Tiểu Yêu đột nhiên có chút ấm áp, ngay lúc Tiểu Yêu muốn chạm vào lần nữa, Tương Liễu đã tóm lấy nàng, kéo vào trong ngực hắn.
Khí tức lạnh lùng vốn chỉ thuộc về Tương Liễu ập tới trên mặt nàng, gò má Tiểu Yêu có chút nóng lên, nàng nhẹ giọng không xác định gọi: "Tương Liễu?"
Tiểu Yêu cảm nhận được hơi thở ấm áp từ bên tai truyền đến, Tương Liễu liếc nhanh ra ngoài cửa sổ: "Có một cái đuôi theo sau ngươi."
Tiểu Yêu trong nháy mắt tỉnh lại, trầm ngâm một lát: "Có thể là người của cha." Dừng một chút, nàng mím môi nói: "Là lỗi của ta, trước đó ta không nhận ra."
"Không sao , họ không có ý định tấn công."
Tiểu Yêu âm thầm thở phào nhẹ nhõm, rất nhanh liền phát hiện Tương Liễu hơi thở có chút không ổn khi nói: "Huynh bị thương!"
Tiểu Yêu muốn thoát khỏi vòng tay Tương Liễu để kiểm tra vết thương cho Tương Liễu.
Cảm nhận được Tiểu Yêu vùng vẫy, Tương Liễu càng ôm Tiểu Yêu chặt hơn: "Đừng cử động, ta không sao." Tương Liễu chậm rãi cúi xuống nói.
Tiểu Yêu không thể chống cự Tương Liễu, chỉ có thể ngoan ngoãn ngửa đầu ra sau, phối hợp với động tác của Tương Liễu.
Răng nanh của Tương Liễu đâm vào cổ Tiểu Yêu, hút máu nàng.
"Sau này nếu như huynh bị thương, có thể sớm nói cho ta biết."
Tiểu Yêu nhẹ giọng thì thầm, thanh âm dịu dàng êm dịu, tràn ngập không cách nào che giấu thương xót.
Tương Liễu ánh mắt tối sầm, hô hấp trở nên khó thở, lực mút cũng càng mạnh, Tương Liễu nhắm mắt lại để che giấu cảm xúc trong mắt, chậm rãi phát ra một tiếng "Ừm."
Không biết qua bao lâu, Tiểu Yêu cảm thấy choáng váng, mệt mỏi dựa vào vai Tương Liễu .
Tương Liễu ngừng hút máu, nhẹ nhàng liếm nhẹ vết cắn.
Tiểu Yêu cảm thấy cổ tê dại, lông mi khẽ run lên, đành phải cắn chặt môi để giữ cho suy nghĩ của mình không đi lung tung.
Mãi cho đến khi máu đã ngừng chảy hoàn toàn, Tương Liễu mới ngẩng đầu lên, ánh mắt cứng đờ khi liếc thấy tai đỏ như máu của Tiểu Yêu.
Đầu của Tiểu Yêu vẫn tựa vào vai Tương Liễu, tầm nhìn của nàng mờ mịt trong bóng tối, nhưng các giác quan khác lại cực kỳ nhạy bén.
Tiểu Yêu chú ý đến Tương Liễu kéo thân thể của mình , liền nghiêng người về phía trước, lưu manh nói:
"Cho ta dựa một lát, ta choáng váng." Nói xong, nàng sợ Tương Liễu sẽ không đồng ý, nói thêm "Chỉ một lát thôi."
Thân thể Tương Liễu cứng đờ, nhưng hắn cũng không đẩy Tiểu Yêu ra.
"Thật ra mấy ngày nay ta có rất nhiều điều muốn nói với huynh."
"Nói."
Tiểu Yêu suy nghĩ một chút: "Lần này ta đến Cao Tân chủ yếu là để gặp mẹ."
"Mẹ đã phải chịu đựng rất nhiều." Tiểu Yêu đột nhiên cảm thấy hốc mắt có chút ươn ướt, nàng chớp chớp kìm nén nước mắt: "Cuối cùng chỉ để nhìn thấy ta, mà phải chịu đựng nhiều năm như vậy."
Tương Liễu thấp giọng an ủi: "Mẹ ngươi cuối cùng cũng đạt được điều mình mong muốn rồi phải không?"
Tiểu Yêu dùng sức gật đầu, "Mẹ nói, mẹ sẽ luôn phù hộ cho ta." Trong mắt Tiểu Yêu nhàn nhạt lóe lên, "Cùng với cha."
"À, nhân tiện, cha ta là Xích Thần."
Tương Liễu nói: "Cái kia Xích Thần tướng quân?"
"Ân." Tiểu Yêu nhớ lại ngày đó đầy trời hoa đào run rẩy cảnh tượng, đáp lại nàng: "Cha cũng rất yêu ta."
"Nhưng ta thậm chí còn không có cơ hội ở với họ dù chỉ một ngày." Tiêu Yêu dừng lại, "Một ngày cũng không."
Tiểu Yêu im lặng một lát, nhìn chằm chằm vào thân hình Tương Liễu, hỏi: "Huynh có thấy ta có quá tham lam không?"
Tiểu Yêu tự giễu cười nói: "Sống nhiều năm như vậy, cuối cùng ta cũng nhận ra mình không phải đứa trẻ hoang dã không ai thèm muốn, càng muốn nhiều hơn nữa một cách vô ích, cuối cùng chẳng còn gì cả."
Tương Liễu trầm mặc hồi lâu: "Dù sao thì ngươi cũng biết cha mẹ mình là ai, rõ hơn ta. Một con quái vật từ trong trứng chui ra, ngay cả cha mẹ mình là ai cũng không biết."
Tiểu Yêu ánh mắt tối sầm, nhìn Tương Liễu không nói lời nào.
Tương Liễu tiếp tục nói: "Ngươi cũng biết, ta có chín cái đầu, ăn nhiều hơn người khác, từ nhỏ đã chạy khắp nơi kiếm sống, cuộc đời khốn khổ, Có lần đói đến mức cái đầu này suýt ăn mất cái đầu kia..."
Tiểu Yêu khinh thường không thèm nói .
Tương Liễu nhìn xa xăm, "Ta nhớ có người từng nói với ta, 'Tâm lý con người rất kỳ lạ, vui hay buồn, đau hay không đau, đều là so sánh mà thành', ta đang kể lại quá khứ bi thảm của mình, để ngươi so sánh ngươi là làm tốt."
Tiểu Yêu nhớ lại lời nàng nói năm đó: "Trí nhớ của Huynh thật tốt, đầu óc thông minh như vậy... có giết lẫn nhau không?"
Tương Liễu cười nhạt: "Thật ra có một số điều không phải sự thật."
Tiểu Yêu làm theo Tương Liễu, hợp tác hỏi: "Vậy cái nào là thật?"
"Đúng là chui ra từ quả trứng, đúng là có chín cái đầu, đằng sau nó là..."
Tiểu Yêu chậm rãi nói: "Được rồi."
"Cái gì?"
Tiểu Yêu vòng tay ôm lấy cổ Tương Liễu, "Có những thứ này là đủ rồi, mục đích của huynh đã đạt được, ta hiện tại cảm thấy huynh so với ta còn đáng thương hơn, cho nên ta dự định về sau sẽ ở bên huyn nhiều thời gian hơn."
Có lẽ gió đêm quá dịu dàng, có lẽ ôm nhau trong bóng tối quá yên tâm, có lẽ cô đơn quá lâu, có lẽ hai chữ đồng hành quá tốt, trong chốc lát, Tương Liễu không thể nói ra lời từ chối nào nữa.
Tốt
Trên môi chỉ có một chữ, nhưng Tương Liễu lại chưa bao giờ nói ra.
Tiểu Yêu đợi một lúc lâu vẫn không nghe thấy Tương Liễu trả lời, liền ôm chặt Tương Liễu.
Lời nói của mẹ trong rừng đào vẫn còn văng vẳng bên tai, Tiểu Yêu thận trọng hỏi: "Huynh có thể để lại cho ta một khoảng trống trong thế giới của huynh được không?"
"Tiểu Yêu."
Tương Liễu nhắm mắt lại, giọng nói trầm khàn khàn khàn.
Tiểu Yêu dùng đầu ngón tay xuyên qua mái tóc trắng như thác nước của Tương Liễu, trong mắt nàng xuất hiện những bông tuyết trên bầu trời trấn Thanh Thủy, đôi mắt trong veo, thản nhiên nhìn nàng.
"Ta muốn đến gần trái tim huynh hơn, gần hơn để nó không còn cô đơn nữa".
Tiểu Yêu khẽ mỉm cười, "Huynh từng nói chúng ta chỉ là bạn đồng hành trong thời gian ngắn ngủi trong cuộc đời vô thường. Trước đây, ta luôn hy vọng có thể tìm được một người có thể cùng ta đi hết cuộc đời."
"sau đó..."
Cảnh tượng Tương Liễu chết trong trận chiến dường như ở ngay trước mắt nàng, Tiểu Yêu nhắm mắt lại, không muốn suy nghĩ thêm: "Sau này ta mới biết mình đã sai."
"Nếu có thể ở bên người mình thích, dù chỉ một ngày, ta cũng sẵn lòng."
Hai tay Tương Liễu chậm rãi đặt lên vai Tiểu Yêu, Tiểu Yêu cảm nhận được sự đụng chạm của Tương Liễu, chậm rãi buông ra, đôi mắt đỏ hoe nhìn Tương Liễu.
Mặt trăng cuối cùng cũng khó khăn bò ra khỏi đám mây, ánh sáng chiếu vào phòng riêng, phản chiếu những giọt nước mắt trong suốt như pha lê trên má Tiểu Yêu.
Tương Liễu nhìn chằm chằm Tiểu Yêu đang ở gần một lúc, sau đó đưa tay lau nước mắt cho Tiểu Yêu, trong mắt mơ hồ hiện lên tia sáng: "Cô không nên đối xử với ta như thế này."
"Ta sẽ xem xét việc này một cách nghiêm túc. Khi thời điểm đó đến, cô sẽ không thể trốn thoát được nữa."
Tiểu Yêu vừa nghe được lời này trong lòng run lên kịch liệt, nàng nhất thời choáng váng vì vui sướng cùng yêu thương, trong mắt mờ mịt nhìn Tương Liễu, thanh âm khàn khàn: "Thật ra ta đã lâu không thể trốn thoát. "
Cảm nhận được nhịp tim càng lúc càng nhanh, sắc mặt Tương Liễu dần dần mơ hồ, lông mi hơi rũ xuống.
Lúc này, từ phòng riêng bên cạnh truyền đến một tiếng hét lớn:
"Cái gì! Thật sao!"
Động tác của hai người trong phòng riêng nhất thời cứng lại, Tiểu Yêu quay đầu nhìn về nơi phát ra giọng nói, bực bội nói: "Hình như ta nhớ chủ quán nói phòng riêng yên tĩnh."
Tương Liễu nghe vậy cười nhẹ, ôm Tiểu Yêu đang đứng dậy định nói chuyện với chủ quán.
"Được rồi, ổn thôi."
Tiểu Yêu bất đắc dĩ nhếch môi, bình tĩnh lại một chút cũng không nói thêm gì nữa.
Giọng nói từ nhà bên cạnh thỉnh thoảng vẫn vang lên.
"Con trai thứ hai của gia đình Phòng Phong đã chết!"
"Tin tức này có đáng tin cậy không?"
"Tam thúc nói, chỉ trong nửa ngày, Hiên Viên đã truyền khắp đại hoang."
"Ai, ai có thể ngờ rằng hắn cùng Cao Tân..."
Tiểu Yêu nghe xong, thanh âm đột nhiên biến mất, Tiểu Yêu ngẩng đầu, Tương Liễu không biết từ lúc nào đã thiết lập kết giới.
Không khí trong phòng đột nhiên nguội lạnh.
"Này." Ánh mắt Tiểu Yêu chớp động, nàng nói với Tương Liễu: "Ta đã nói với Thương Huyền về Phòng Phong Bội, nhưng không ngờ nó lại lan truyền nhanh như vậy."
Tương Liễu gật đầu, đứng dậy cầm lấy mặt nạ, đeo vào, nhẹ nhàng nói với Tiểu Yêu: "Đi thôi."
"Ồ, tốt." Tiểu Yêu cũng đứng dậy, liếc nhìn khuôn mặt bị che nửa mặt của Tương Liễu, sắc mặt đột nhiên thay đổi.
Một sợi dây trong não đột nhiên bị đứt, một điều gì đó mà nàng đã bỏ qua bấy lâu nay dần dần lộ diện.
Tương Liễu đeo mặt nạ lên, ngẩng đầu nhìn Tiểu Yêu: "Sao vậy?"
Tiểu Yêu cảm thấy nghi hoặc, vô thức quay mặt đi, "Không... không có gì."
"Đi thôi." Tương Liễu liếc nhìn Tiểu Yêu hơi nhíu mày, yên lặng dẫn Tiểu Yêu ra khỏi phòng riêng.
"Chúng ta làm sao đi ra ngoài?" Tiêu Yêu hỏi.
"Đi cửa sau." Tương Liễu đi xuống lầu trước, trả tiền cho Tiểu Nhị.
Tiểu Nhị vẫn nở nụ cười chào đón: "Mời đi lối này."
Tiểu Yêu nhìn Tiểu Nhị, lúc mới vào quán nàng cũng không để ý nhiều, nhưng bây giờ nhìn hắn, nàng lại cảm thấy thân quen hơn rất nhiều.
Khi Tiểu Yêu và Tiểu Nhĩ đi ngang qua, nàng nhìn chằm chằm vào mắt Tiểu Nhị, tự nhiên nói: "Anh rất giống Giang Dật."
Lời vừa dứt, đồng tử của Tiểu Nhị trong nháy mắt co rút lại, nụ cười không hề thay đổi, bình tĩnh nói với Tiểu Yêu: "Nếu ta có thể giống như bạn của cô nương thì đó là phúc của ta."
Tương Liễu ở phía trước nghe được động tĩnh, quay đầu lại, nhìn chăm chú Tiểu Yêu, trong mắt mang theo cảm xúc phức tạp.
Tiểu Yêu hiểu ý, ngây thơ chớp mắt nhìn Tương Liễu: "Sao không đi đi?", sau đó tiến lên mấy bước, kéo Tương Liễu từ cửa sau ra ngoài.
Trên đường phố, màn đêm buông xuống, người đi bộ ít hơn trước rất nhiều, chỉ có vài quầy bán đèn lồng còn chưa đóng cửa.
Tiểu Yêu vừa đi ra, liền nhìn thấy đối diện một gian đèn lồng.
Nhìn những chiếc đèn lồng lấp lánh trong đêm tối, vẻ mặt Tiểu Yêu thoải mái, khóe miệng hiện lên một nụ cười nhàn nhạt.
Chỉ mới cách đây vài giờ mà tâm trạng đã khác hẳn.
Tương Liễu nhìn theo ánh mắt Tiểu Yêu nhìn sang: "Thích không?"
"Ừ." Tiểu Yêu thoát khỏi dòng suy nghĩ: "Ta rất thích."
"Vậy đi xem xem." Tương Liễu dẫn Tiểu Yêu đi tới quầy đèn.
Chủ quán là một ông già tóc bạc đang ngáp dài, Tiểu Yêu và Tương Liễu dừng lại trước quầy hàng, chủ quán khéo léo chào đón Tiểu Yêu: "Cô nương có thích đèn loại nào không?"
Tiểu Yêu liếc nhìn mấy chiếc đèn lồng.
"Ông không có đèn thỏ à?"
"A." Lão giả trên mặt hiện ra một tia xin lỗi, "Thực xin lỗi , nửa giờ trước đèn thỏ đã bán hết."
"Ồ." Ánh mắt Tiểu Yêu có chút hơi tiếc nuối.
Nhìn thấy Tiểu Yêu chán nản, ông lão lớn tiếng đề nghị: "Hay chọn cái khác xem?"
Vừa nói, ông lão vừa chỉ vào những chiếc đèn lồng còn sót lại trên gian hàng: "Cái này và cái này đều khá đẹp."
"Quên đi." Tiểu Yêu quay đầu nhìn Tương Liễu nói: "Đi nhà khác nhìn xem thế nào?"
Ông lão vuốt bộ râu có phần lộn xộn của mình, xen vào: "Hai người không cần tìm đâu, đêm nay hình con thỏ là đẹp nhất, đã bị quét sạch rồi, dù có sang nhà khác cũng đã quét sạch rồi, sẽ không có đâu."
Nhìn thấy Tiểu Yêu rũ mắt im lặng, Tương Liễu đang định nói thì bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía bóng tối bên đường, vẻ mặt cố định, nghiêng người nói nhỏ vào tai Tiểu Yêu: "Đi thôi."
Trong nháy mắt, Tương Liễu ôm lấy Tiểu Yêu đi.
Ông lão giật mình trước sự thay đổi đột ngột này, tay nhổ vài sợi râu kêu lên đau đớn, lúc này ông già phớt lờ cơn đau, cảnh giác nhìn xung quanh và run rẩy hỏi. : "Cái gì... Chuyện gì đang xảy ra ở đây thế?"
Không có ai trả lời ông
Tiểu Yêu đột nhiên bị Tương Liễu ôm vào lòng, nàng lúc đầu sửng sốt, sau đó nhanh chóng nhận ra mình đã đi theo Tương Liễu vào một con hẻm.
Trong ngõ, Tương Liễu tựa lưng vào tường, nheo mắt nhìn ra ngoài.
Tiểu Yêu kiên nhẫn chờ một lát, thấy không có tiếng động, nàng chọc nhẹ vào Tương Liễu, thở hổn hển hỏi: "Cắt đuôi được chưa?"
"Ừ." Tương Liễu cúi đầu nhìn Tiểu Yêu đang kiễng chân tò mò nhìn ra ngoài, vẻ mặt phức tạp.
"Vừa rồi ở quán kia, sao đột nhiên nhắc đến Giang Dật?"
Tiểu Yêu quay mặt đi: "Huynh không thấy họ rất giống nhau sao?"
"Nó trông như thế nào?"
Tiểu Yêu cau mày suy nghĩ: "Không thể nói cho người ta cảm giác như thế nào."
Tiểu Yêu ngước mắt lên, nhìn thẳng vào Tương Liễu nói: "Nếu ta nghĩ không sai, bọn họ chính là người của huynh."
Tương Liễu không hề né tránh , lạnh nhạt hỏi: "Chỉ dựa vào trực giác của ngươi thôi?"
Tiểu Yêu lắc đầu, cười chỉ vào mặt nạ Tương Liễu: "Còn có cái này."
"Khó trách lần đầu tiên nhìn thấy Giang Dật, ta đã thấy quen quen. Chắc hẳn anh ta đã ở đó khi ta bắt cóc A Niệm."
Tương Liễu cười như không cười nói: "Xem ra trí nhớ của ngươi không tệ."
Khóe mắt Tiểu Yêu co giật, nàng luôn cảm thấy lời nói của Tương Liễu không giống như đang khen ngợi chính mình.
Những nghi ngờ bấy lâu nay cuối cùng cũng được giải quyết, Tiểu Yêu thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng nàng cũng mơ hồ cảm thấy, những chuyện Tương Liễu giấu nàng còn nhiều hơn thế.
Nghĩ đến những chữ Tương Liễu khắc trên quả cầu thủy tinh kiếp trước, Tiểu Yêu đột nhiên cảm thấy trong lòng có hàng ngàn cảm xúc dâng trào.
Tiểu Yêu nửa thành thật nói với Tương Liễu:
"Ta luôn cảm thấy huynh ẩn giấu thật sâu, chỉ cần ta không chú ý, liền sẽ bị huynh giấu đi."
Tương Liễu ánh mắt tối sầm, nhìn Tiểu Yêu hồi lâu, khóe môi nở nụ cười:
"Bí mật của ngươi cũng không kém gì ta."
Tiểu Yêu giật mình, trong lòng bất an, chỉ có thể duy trì vẻ mặt: "Có ý tứ gì?"
Cảm nhận được tim Tiểu Yêu đập nhanh hơn,ánh mắt Tương Liễu càng lúc càng tối lại :
"Kể từ ngày đoạt hôn, thái độ và suy nghĩ của ngươi đối với ta đều đã thay đổi."
"Nhưng ngươi vẫn là ngươi." Tương Liễu chậm rãi vuốt ve gò má Tiểu Yêu , trong mắt có chút nghi hoặc.
"Tiểu Yêu, ở giữa xảy ra chuyện gì vậy?"
Tiểu Yêu có chút tránh né Tương Liễu đụng chạm: "Có à? Tại sao ta không cảm giác được?"
"Ngươi lớn lên trong cô độc, ngươi từng nói chỉ muốn tìm một người có thể cùng ngươi đi hết cuộc đời."
Tương Liễu chậm rãi hỏi: "Rốt cuộc là chuyện gì khiến ngươi đột nhiên từ bỏ chấp niệm ban đầu, hoàn toàn thay đổi chủ ý?"
Đầu ngón tay của Tiểu Yêu đâm vào trong da thịt , khóe môi cố nở nụ cười: "Không phải là do huynh sao?"
Tương Liễu thật sâu nhìn Tiểu Yêu, "Từ lúc nào thay đổi?"
"Ta đã nói rồi, ta đã mơ thấy huynh, nó rất tệ."
Tương Liễu nói: "Giấc mơ không đủ để giải thích."
Tiểu Yêu từng bị Tương Liễu ép phải lùi lại, nhưng nàng không bao giờ nghĩ tới có một ngày mình sẽ thú nhận với Tương Liễu rằng mình đã vượt qua.
Lần đầu tiên, Tiểu Yêu trước mặt Tương Liễu im lặng, không nói nên lời.
Bầu không khí giữa hai người đột nhiên cứng lại, Tương Liễu rút tay lại, ánh mắt trong mắt tối sầm, "Ta đưa cô về", nói xong quay người rời đi.
Áo choàng đen của Tương Liễu hòa tan toàn bộ cơ thể hắn vào màn đêm.
Tiểu Yêu nhìn bóng lưng có phần cô đơn của Tương Liễu với vẻ mặt ngơ ngác.
Không phải vừa nói muốn ở bên huynh ấy mọi lúc sao?
"Đợi một chút!"
"Đợi một chút!"
Tương Liễu dừng lại.
Tiểu Yêu chạy tới, đưa tay kéo áo Tương Liễu, vừa định chạm vào thì đột nhiên dừng lại.
Tiểu Yêu mím chặt môi, đầu ngón tay lơ lửng trong không trung một lúc lâu, cuối cùng mới yếu ớt buông xuống.
Tương Liễu tựa hồ cảm giác được cái gì, lông mi run lên một cái, quay người lại.
Tiểu Yêu hướng Tương Liễu gượng cười, ấp úng nói: "Ta, không phải ta không muốn nói cho huynh biết, chỉ là..."
Tương Liễu thản nhiên nói: "Che giấu là bản chất của vạn vật, ta như thế này, ngươi cũng như vậy, không cần lo lắng."
Nghe vậy, Tiểu Yêu vô thức cảm thấy lạnh toàn thân, nhưng nàng không biết phải giải thích thế nào với Tương Liễu, tình cờ có một tia sáng lướt qua một bên con hẻm, trong nháy mắt phản chiếu đôi lông mày hơi cau lại của Tiểu Yêu, sau đó nó giống như một tia chớp , biến mất ở phía bên kia của con hẻm.
Nhưng sau vài hơi thở, ánh sáng nhanh chóng quay trở lại, càng ngày càng gần hai người.
Tiểu Yêu rời khỏi Tương Liễu, nhìn về phía nguồn sáng, nhìn thấy một bóng người có chút quen thuộc.
Tương Liễu cũng quay đầu sang một bên.
Phó Vân, người vẫn ăn mặc như một thư sinh, đang cầm một chiếc đèn thỏ không hợp với vẻ bề ngoài của mình.
"Thật sự là cô!"
Nhìn thấy người mình nhìn thoáng qua quả thực là Tiểu Yêu, Phó Vân trong nháy mắt vui mừng, giọng nói bất giác cao lên mấy độ.
"Là ta." Sợ Tiểu Yêu không nhận ra mình, Phó Vân nhấc đèn thỏ lên, lộ ra đôi mắt tràn đầy ý cười.
"Chúng ta đã từng gặp nhau trước đây, cô nương còn nhớ không?"
Tiểu Yêu tỉnh táo lại: "A, ta nhớ rồi, trước đây huynh muốn bán đèn lồng cho ta."
Phó Vân sửng sốt một lát, sau đó cười lớn: "Cô nương, hiểu lầm, lúc đó ta muốn cho cô một cái."
"Thật vậy sao..." Tiểu Yêu cười xin lỗi, khóe mắt thoáng thấy Tương Liễu đang mê man nhìn chằm chằm vào chiếc đèn lồng, khuỷu tay nhẹ huých nhẹ hắn: "Có chuyện gì vậy? "
Tương Liễu không trả lời, quay đầu nhìn Tiểu Yêu, trong mắt hiện lên vẻ thắc mắc không vui: "Đây chính là cái cô muốn sao?"
Nhìn chiếc đèn, Tiểu Yêu nhớ lại cảnh tượng cầm đèn trong giấc mơ, trong lòng nhất thời dâng lên tình cảm, nàng vô thức mỉm cười, ngượng ngùng gật đầu với Tương Liễu.
Trong lòng Tương Liễu chậm rãi trầm xuống.
Phó Vân có cái nhìn toàn cảnh về sự tương tác giữa hai người Tiểu Yêu, nụ cười trên mặt nhạt dần, giơ đèn lên trước mặt Tiểu Yêu:
"Nếu cô nương đã thay đổi chủ ý, xin hãy nhận lấy."
Đối mặt với lòng tốt của Phó Vân, Tiểu Yêu nhìn Phó Vân rồi lại nhìn chiếc đèn lồng mà nàng đang nghĩ đến, không biết có nên nhận hay không.
Nhìn thấy vẻ mặt của Tiểu Yêu có dấu hiệu buông lỏng, Phó Vân nói: "Nếu ông trời đã cho chúng ta gặp lại nhau, ta đoán là cô nên nhận."
Phó Vân nói xong, đưa đèn lồng cho Tiểu Yêu, đột nhiên đổi chủ đề, hỏi Tương Liễu: "Công tử, ngài cho rằng ta nói đúng không?"
Tương Liễu mặt không đổi sắc, nửa cười nữa không nói: "Đáng tiếc, ta không tin thần, ta chỉ tin chính mình."
Nghe vậy, Phó Vân dừng lại, nhìn thật sâu vào Tương Liễu.
Tương Liễu buông lời, xoay người đi vào sâu trong ngõ, không cho Tiểu Yêu cơ hội phản ứng.
"Này! Tương...đợi ta với!"
Nhìn thấy Tương Liễu lại sắp biến mất, Tiểu Yêu chỉ kịp cám ơn Phó Vân một chút, sau đó vội vàng đi theo, chiếc đèn lồng trong tay rung chuyển dữ dội, thể hiện tâm trạng của người cầm lúc này.
Phó Vân đứng đó nhìn hồi lâu, cho đến khi ngọn đèn lung linh hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt.
"Haizz."
Phó Vân thở dài một hơi, bóng tối trong mắt mờ dần, thanh tỉnh trở lại, nhìn về hướng đó lần cuối rồi quay người rời đi.
...
Trên đường phố vào đêm khuya không còn một bóng người, sau lễ hội, khung cảnh càng thêm ảm đạm.
Tương Liễu im lặng đi về phía trước.
Tiểu Yêu mím chặt môi, đi theo Tương Liễu phía sau.
Tiểu Yêu trực giác cảm giác được, Tương Liễu lúc này tâm tình không tốt, nhưng lại không biết mình đã đắc tội hắn ở chỗ nào.
Dù nghĩ thế nào cũng không nghĩ ra được, Tiểu Yêu không khỏi có chút thất vọng.
Tương Liễu đi ra khỏi ngõ, gió lạnh từ ngõ thổi vào mặt khiến hắn tỉnh táo hơn.
Tương Liễu nhận thấy cảm xúc của mình càng ngày càng bất ổn vì Tiểu Yêu, hắn khẽ cau mày, dừng bước, cố gắng ổn định tinh thần.
Tiểu Yêu đi theo Tương Liễu phía sau, đang trầm tư, không chú ý đến Tương Liễu đột nhiên dừng lại, khi Tiểu Yêu ý thức được điều đó, nàng chỉ kịp dừng lại, thân thể do quán tính mà ngã về phía trước, đèn lồng sắp bị Tiểu Yêu đè nát.
Tương Liễu vội vàng quay người lại, đưa tay đỡ Tiểu Yêu.
Trong tích tắc, Tiểu Yêu không có thời gian suy nghĩ, nàng vô thức muốn bảo vệ chiếc đèn lồng, nhanh chóng đưa chiếc đèn vào trong ngực Tương Liễu, nhưng nàng lại hoàn toàn mất đi trọng tâm, ngã về phía trước.
Nhìn thấy mặt đất càng ngày càng gần, Tiểu Yêu không kịp sử dụng linh lực, nàng nhắm mắt lại, chờ đợi cơn đau ập đến.
Trong lúc Tiểu Yêu chuẩn bị tiếp xúc với mặt đất, nàng cảm thấy cơ thể mình được ôm lấy.
Tương Liễu quỳ gối ôm lấy Tiểu Yêu, tay kia cầm đèn lồng.
Hai người gần nhau đến mức Tiểu Yêu thậm chí có thể nhìn thấy lông mi của Tương Liễu khẽ run lên.
Tiểu Yêu cứ như vậy ôm Tương Liễu, nhìn Tương Liễu ở gần như vậy không chớp mắt.
Chiếc mặt nạ bạc Tương Liễu đang đeo đang tỏa sáng dưới ánh trăng.
Tiểu Yêu bạo dạn giơ tay lên trước mặt Tương Liễu, tháo mặt nạ xuống, trầm giọng nói: "Không đeo mặt nạ có được không, ở đây không có ai cả."
Tương Liễu hô hấp nhất thời ngưng trệ, mi rũ xuống, không đồng ý cũng không từ chối, đỡ Tiểu Yêu đứng dậy xong liền buông ra.
Tương Liễu đem đèn lồng đến trước mặt Tiểu Yêu, đưa cho nàng, vừa rồi hắn hơi cuộn người nắm lấy tay Tiểu Yêu, dán mắt vào chiếc đèn lồng, chậm rãi hỏi: " Thích nó đến vậy sao?"
Tiểu Yêu theo hướng nhìn của Tương Liễu nhìn ngọn đèn, nhớ lại cảnh tượng trong giấc mơ, nàng né tránh ánh mắt, thản nhiên nói:
"Vô tình nhìn thấy, thấy đáng yêu nên thích. "
"Ồ?" Tương Liễu nheo mắt lại, hiển nhiên không tin lời Tiểu Yêu nói.
"Hắn thì sao?"
"Là ai?" Chủ đề thay đổi nhanh đến mức Tiểu Yêu nhất thời không kịp phản ứng.
Tương Liễu không trả lời, chỉ nhìn Tiểu Yêu mà không nói.
Sau vài hơi thở, Tiểu Yêu nhớ lại: "Là thanh niên vừa rồi à? Mấy giờ trước ta đã gặp anh ta, anh ta có vấn đề gì sao ?"
Tương Liễu nhìn vẻ mặt khó hiểu của Tiểu Yêu một lúc, mới bình tĩnh nói: "Không có gì."
Không biết có phải là ảo giác hay không, Tiểu Yêu chú ý tới Tương Liễu giọng nói đã dịu đi một chút, không còn hung hãn như trước nữa.
Phải.
Hung dữ!
Tiểu Yêu đầu óc đột nhiên run lên, trong nháy mắt trợn to hai mắt, tràn đầy kinh ngạc.
"Huynh, sẽ không..."
"không."
Tương Liễu vẻ mặt ngơ ngác ngắt lời, xoay người chuẩn bị rời đi.
"Này, đợi đã." Tiểu Yêu bước tới trước mặt Tương Liễu, dang rộng hai tay, chặn đường Tương Liễu.
"Đừng trốn!"
Khóe miệng Tiểu Yêu không khỏi nhếch lên, nghiêng đầu về phía Tương Liễu: "Huynh có chuyện gì đó."
Tương Liễu im lặng nhìn Tiểu Yêu, không trả lời.
"Thật không?" Tiểu Yêu cười trêu chọc, không chịu nhường bước dù chỉ một tấc, thái độ đập vỡ nồi hỏi hết câu.
Tương Liễu bị Tiểu Yêu từng bước áp ép, đôi mắt trong veo dần dần tối sầm, chậm rãi mang theo một tia nguy hiểm, hắn từng bước một nghiêng về phía Tiểu Yêu.
Tiểu Yêu bị Tương Liễu đột ngột thay đổi khí thế áp chế, vô thức lùi lại mấy bước.
Cảm nhận được sự hoảng loạn của Tiểu Yêu, Tương Liễu chậm rãi nói từng chữ một.
"Phải thì sao?"
"Không phải thì sao?"
Tiểu Yêu bị Tương Liễu ép vào một góc kín, thân thể ấm áp áp chặt vào bức tường lạnh lẽo, căn bản không có cách nào có thể rút lui.
Tương Liễu cười nhìn Tiểu Yêu né tránh ánh mắt, giễu cợt nói: "Ai trốn?"
Tiểu Yêu nghe vậy, lập tức trở nên tranh đua, càng thẳng người lên, ngước mắt nhìn chằm chằm Tương Liễu.
"Không ngờ rằng Tương Liễu máu lạnh và tàn nhẫn trong truyền thuyết Cửu Kiếp cũng biết ghen tị a"
Vẻ mặt Tương Liễu khựng lại, nụ cười trên mặt càng đậm, hắn giơ tay vén những sợi tóc của Tiểu Yêu ra sau tai, ánh sáng và bóng tối trong mắt hắn như một giấc mơ.
"Ta là hải yêu, không phải hòa thượng."
Tương Liễu vừa nói, giọng điệu trầm thấp ôn nhu, giống như lời thì thầm của tình nhân, quyến rũ mà mê người.
Tiểu Yêu có chút không chịu được quay đầu , nhịp tim dần dần tăng tốc.
Tương Liễu nhận thấy có điều gì đó kỳ lạ, trong mắt có gợn sóng.
Nhìn thấy Tương Liễu biểu tình thay đổi, Tiểu Yêu cái gì cũng không chấp nhận được.
Tiểu Yêu hối hận, vô cùng hối hận.
Lúc đó nghĩ không ra, liền cắm Tình Cổ trên người Tương Liễu, để cho lòng mình luôn bộc lộ trước mặt Tương Liễu mà không hề dè dặt.
Tiểu Yêu vừa hối hận vừa xấu hổ, vội vàng bịt mắt Tương Liễu lại:
"Huynh không được phép nhìn, không được phép nghe, không được phép cảm nhận."
Đôi mắt bị Tiểu Yêu tay che lại, Tương Liễu môi nồng đậm ý cười.
Lông mi Tương Liễu chạm vào lòng bàn tay Tiểu Yêu, ngứa ngáy.
Tiểu Yêu có chút không nhịn được thu tay lại, buông Tương Liễu ra.
Tương Liễu mở mắt ra, nhận thấy màn đêm dần dần buông xuống, trong lòng đếm thời gian, nụ cười trong mắt nhạt dần, nắm lấy tay Tiểu Yêu: "Ta phải đi rồi, chỉ có thể gặp một lát thôi." ."
Tiểu Yêu biết Tương Liễu đúng lúc tới đây, liền ngoan ngoãn gật đầu với Tương Liễu.
Dù sao đây cũng là Cao Tân, binh lính của Ngũ Thần Sơn cũng không phải là người ăn chay.
Trên đường phố vào đêm khuya, Tiểu Yêu và Tương Liễu sánh bước cùng nhau, lấy ánh trăng làm bạn đồng hành.
Tiểu Yêu nhớ lại lần đầu tiên nàng đến trấn Thanh Thủy, đó là cùng một đêm, cùng một ánh trăng và cũng là hai người đó.
Sự khác biệt là người ở bên nàng lúc đó.
Đó là Phòng Phong Bội.
Thời thế đã thay đổi, Tiểu Yêu cảm thấy có một số việc đang lặng lẽ thay đổi.
Làm lại tất cả, Tiểu Yêu vẫn không biết cuối cùng bọn họ sẽ đi về đâu.
Mỗi khi nghĩ tới những chuyện này, trong lòng Tiểu Yêu liền có chút nặng nề, hơi ấm của Tương Liễu sưởi ấm thân thể và tâm trí Tiểu Yêu từng chút một.
Tiểu Yêu ngơ ngác nhìn con đường phía trước, nếu có thể, Tiểu Yêu hy vọng con đường này vĩnh viễn không bao giờ kết thúc.
Tương Liễu dừng bước: "Đến rồi."
"Tương Liễu."
"Ừm?"
Tiểu Yêu ngẩng đầu nhìn Tương Liễu.
Ánh trăng vàng ấm áp chiếu lên khuôn mặt nghiêm nghị thường ngày của Tương Liễu, thậm chí còn làm dịu đi lông mày và đôi mắt của hắn.
Lúc này Tiểu Yêu đột nhiên muốn nói cho Tương Liễu những bí mật, tất cả nỗi sợ hãi và lo lắng của mình.
Nhưng.
Nói ra thì sao.
Ngõ cụt vẫn là ngõ cụt.
Dù có nói bao nhiêu cũng chẳng có tác dụng gì ngoại trừ việc tăng thêm rắc rối cho nhau.
Tiểu Yêu phục hồi tinh thần, ánh mắt hơi động, mỉm cười hỏi Tương Liễu: "Sau này nếu mua rượu Tam Lạc, có thể giảm giá không?"
Khóe mắt Tương Liễu giật giật không để lại dấu vết: "Ngươi... chỉ muốn nói cho ta biết chuyện này thôi sao?"
Tiểu Yêu vẻ mặt trịnh trọng, "Việc này rất quan trọng, được rồi, với tình bạn của chúng ta, giảm giá một nửa cũng không quá đáng!"
Tương Liễu nhịn nhịn nhìn Tiểu Yêu, lạnh lùng nói: "Buôn bán nhỏ, nghiêm cấm mặc cả."
"Chậc." Tiểu Yêu cong môi, ảo não thở dài: "Làm ăn như huynh không có 'tiền'."
Nghe Tiểu Yêu nói đùa, Tương Liễu hơi nheo mắt lại.
Tiểu Yêu không tự chủ được rụt cổ lại, cảnh giác nhìn Tương Liễu: "Này, này sao huynh lại nhìn ta như vậy?"
Tương Liễu nói: "Trong lòng cô có chuyện."
Không phải câu nghi vấn mà là câu trần thuật.
"Ta không có." Tiêu Yêu cười lớn, không chịu thừa nhận.
"Có."
Ánh mắt Tương Liễu thật sâu, trong nháy mắt xuyên thủng mọi mặt nạ của Tiểu Yêu.
Tiểu Yêu mím môi thành một đường, đột nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, nhắm mắt lại: "Được, một chút."
"Vì bí mật đó à?"
Nghe vậy, Tiểu Yêu nửa mở mắt, ngơ ngác nhìn chằm chằm vào chiếc đèn lồng, "Đại khái là vậy."
Ánh mắt Tương Liễu càng nghi hoặc, Tiểu Yêu chỉ cảm thấy mệt mỏi không muốn nói gì, hai người lại rơi vào im lặng quái dị.
Nhìn Tiểu Yêu im lặng, rũ mắt xuống, Tương Liễu ánh mắt lóe lên, chậm rãi cầm tay Tiểu Yêu đặt lên trái tim hắn.
"Thịch,thịch,thịch."
Trái tim đập đều đặn và mạnh mẽ, mang lại cho con người một nguồn lực ổn định, giống như làn gió mát mùa hè và bếp lửa mùa đông, dần dần xoa dịu nỗi bất an của Tiểu Yêu.
"Cảm giác được sao?" Tương Liễu hỏi.
"Ừm?"
Tương Liễu nhẹ nhàng nói: "Ta và ngươi ràng buộc với nhau, dù là tim đập hay đau lòng, ta cũng sẽ cùng ngươi chịu đựng."
Giống như sự an ủi, nhưng cũng giống như một lời hứa.
Dù tương lai có xảy ra chuyện gì, dù có xa cách đến đâu, họ đều đồng cảm và nương tựa vào nhau.
Tiểu Yêu cảm thấy mũi đau nhức, nàng chớp chớp mắt, cố gắng nhịn xuống, cười hỏi Tương Liễu: "Huynh không sợ tim ta thỉnh thoảng đau nhức, quấy rầy huynh cả ngày sao?"
Tương Liễu trợn mắt, không hề bị Tiểu Yêu uy hiếp, chậm rãi hỏi: "Ngươi làm được không?"
Tiểu Yêu bị Tương Liễu bóp cổ, có chút nản lòng.
Trước mặt Tương Liễu, nàng luôn không có gì phải giấu diếm.
Tiểu Yêu lấy lại tinh thần, cau mày, giả vờ suy nghĩ một lúc, bất đắc dĩ nói với Tương Liễu: "Cái đó cũng không chắc ~"
Tương Liễu nhìn Tiểu Yêu, nụ cười trong mắt càng đậm.
Mao Cầu xuất hiện ở phía chân trời, cả con đường đều sáng lên.
Nhìn phía đông trắng xóa, Tương Liễu quay về phía Tiểu Yêu nói: "Ta trở về."
Bàn tay cầm đèn của Tiểu Yêu vô thức siết chặt: "Được."
Tương Liễu nhìn Tiểu Yêu thật sâu, khi họ đi ngang qua, hắn ghé đầu vào tai Tiểu Yêu nói: "Hãy nhớ lời ta nói."
Tiểu Yêu mi run run, vội vàng quay đầu lại, Tương Liễu đã biến mất từ lâu.
Tiểu Yêu ngước mắt, bình tĩnh nhìn về hướng Tương Liễu vừa nhìn, vệt màu trắng nổi bật trong bầu trời đêm chậm rãi biến mất.
Ngọn nến trong đèn đã cháy suốt đêm, Tiểu Yêu mở chụp đèn, thổi tắt nến rồi lại đóng lại.
Tiểu Yêu sờ sờ tai Thỏ Đèn, khóe môi vô thức nở một nụ cười.
"May mắn , huynh vẫn còn ở đây."
Tiểu Yêu cầm đèn lồng đi trở lại Ngũ Thần Sơn.
Bởi vì trước đây nàng đã quen với cuộc sống thoải mái ở trấn Thanh Thủy, nên sau khi Tiểu Yêu sống ở núi Ngũ Thần, nàng đã đặc biệt yêu cầu Tuấn Đế bỏ các cung nữ phục vụ trong cung điện.
Lúc này, Hoa Âm Điện vắng tanh, chỉ có thủ vệ bên ngoài điện.
Tiểu Yêu trở về phòng ngủ, đặt đèn lồng ở bên giường, sau khi tắm rửa xong, nàng nằm dài ra, chỉ trong chốc lát, cơn buồn ngủ bao trùm toàn thân, Tiểu Yêu liền chìm vào giấc ngủ say.