Cái chết của Cảnh không thể so sánh với cái chết của Tương Liễu.
Có người nói: "Cái chết của Cảnh khiến Tiểu Yêu suy sụp và chết vì tình yêu. Đã rõ Tiểu Yêu yêu ai rồi. Bạn không cảm thấy xấu hổ sao?"
Thực tế:
Tiểu Yêu tự sát căn bản không phải vì Cảnh, mà quan trọng nhất là Cảnh bị anh trai mình giết chết, Cảnh là hy vọng tốt đẹp để có người nương tựa, nhưng lại bị anh trai thân yêu nhất của mình giết chết. Tiểu Yêu tự sát trong tuyệt vọng chỉ sau khi giết chết người mà cô ấy quan tâm nhất là anh trai của cô.
Nếu Tiểu Yêu thực sự muốn chết vì Cảnh, thì vào đêm Cảnh bị ám sát, hoặc đêm Tiểu Yêu đang mặc váy cưới vì Cảnh, lẽ ra cô ấy nên rời đi cùng quan tài của cô xuống biển mà không hề muốn sống luôn rồi cần gì đến lúc phải uống thuốc độc và tự sát.
Là người thân cận nhất của cô giết chết người cô sắp cưới, là vì sự phản bội của người cô quan tâm nhất đâm đằng sau lưng cô?
Sự sụp đổ kiểu này đủ để Tiểu Yêu mất đi niềm tin vào cuộc sống.
Còn Tương Liễu, với tư cách là một vị tướng , Chết trong cuộc chiến giữa hai nước, đây là cái kết tốt nhất đối với anh, đây là điều mà Tiểu Yêu đã biết từ lâu, cho nên dù tuyệt vọng đến đâu cô cũng không thể làm gì được, bởi vì đây không phải là điều mà cô có thể ngăn chặn.
Những người từng tham gia các lớp cảm thụ văn học hoặc các khóa tâm lý học có thể đã từng nghe nói rằng khi con người vô cùng buồn bã, họ không khóc lóc, không sống không chết. "Phủ nhận sự thật" là biểu hiện đau đớn tột độ nhất.
Khi Tiểu Yêu biết Tương Liễu đã chết, nàng liên tục nói không thể nào, nghe Miêu Phủ nói, Tiểu Yêu vẫn không có chút cảm xúc nào, nhưng lại cảm thấy đau lòng, tôi nghĩ lần này khác với hai lần nàng đau lòng với Cảnh.
Đối với Cảnh, nó giống như một cảm giác tuyệt vọng vì hy vọng về tương lai đã tan vỡ, cô đã khóc rất to, nhưng vào lúc này, dường như sợi dây sinh mệnh của cô đột nhiên bị đứt, cô hoàn toàn bối rối, không có chút cảm xúc hụt hẫng nào.
Khoảnh khắc nhìn thấy Tiểu Yêu đi ngủ bình yên và lặng lẽ mở mắt vào ban đêm, tôi biết cô ấy chưa hề ngủ chút nào, sự bình tĩnh đó chỉ là cách để cô ấy che đậy nỗi buồn trong lòng. Cô ấy ngồi lặng lẽ trên bậc thềm, sau cô phát hiện ra tất cả ký ức trong gương đều đã bị xóa, cô bật khóc, bất lực nhìn lên bầu trời, hận anh đến nỗi ký ức cuối cùng cũng không để lại, đây chính là tình yêu mù mịt và cuồng nhiệt của Tiểu Yêu dành cho anh.
Tiểu Yêu càng bị tổn thương sâu sắc hơn trước cái chết của Tương Liễu.
_____________________*********__________________________________
Ý kiến nổi bật: ( Ai thích đọc bình luận không)
Mộ Mộ Hi
Tiểu Yêu căn bản không chết vì Cảnh, cô chọn chết vì bốn lý do.
Đầu tiên, Cảnh chết, người phù hợp nhất đi cùng cô cũng không còn,
Thứ hai, Thương Huyền đã giết Cảnh, người mà cô tin tưởng nhất đã giết chết vị hôn phu của mình và phản bội cô.
Thứ ba, Cảnh chết một cách bi thảm, cô thề sẽ ở đó vì Cảnh báo thù, nhưng bây giờ cô không nỡ giết Thương Huyền. Cô thất vọng với chính mình và cảm thấy có lỗi với Cảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Topic So Sánh giữa cái chết của Tương Liễu và Đồ Sơn Cảnh
ActionĐây là bài topic được mở ra ở bên kia. Chỉ dành cho Liễu Yêu Đảng. Vì mục này Liễu Yêu Đảng thắng. Thuyền khác đừng vào tự ngược.