Bài 2

678 3 4
                                    


Làm thế nào để so sánh?

giống như vị hôn phu của bạn, người đột ngột bị giết chỉ vài ngày trước đám cưới của bạn, thậm chí bạn còn mới trao đổi với anh ấy về nhân lực cần mang theo.

Một giây trước họ đang chuẩn bị cho đám cưới, giây tiếp theo họ nhận được tin buồn rằng chú rể đã bị sát hại.

Ngay cả một người bình thường cũng không thể chịu đựng được sự tương phản lớn như vậy, vì vậy Tiểu Yêu tỏ ra đau buồn ám ảnh là điều bình thường. Giống như sự suy ngẫm của cô về cảm xúc của mình trong cuốn tiểu thuyết:

Hôm nay là ngày trăng tròn, Cảnh chọn ngày này để kết hôn, anh ấy hẳn muốn cuộc hôn nhân của họ được viên mãn phải không? Nhưng hóa ra trăng đoàn tụ lại không chiếu sáng những người đoàn tụ.
Tiểu Yêu nói với rằng cô chỉ cần thời gian, nhưng lần này là bao lâu? Phải mất bao lâu để hết cảm giác đau lòng?
Tiểu Yêu hỏi: " , ngươi nghĩ ta phải mất bao lâu mới hết đau lòng?"
Miêu Phủ bình tĩnh nói: "Đại khái giống như bị thương nặng, lúc đầu luôn là đau, dần dần vết thương sẽ thành sẹo. Đau đớn sẽ nhẹ nhàng, về sau vết sẹo sẽ từ từ bong ra, sẽ không đau đến thế."
Tiểu Yêu gật đầu, không phải cô chưa từng bị thương, cô biết rất rõ cách tránh đau.
Nếu không muốn đau khổ thì phải quên đi! Thời gian giống như cát vàng, nó luôn có thể chôn vùi mọi thứ trong lòng người.
Nhưng -Cảnh, tôi không muốn!
Nếu cái giá của việc không đau đớn là quên anh, tôi thà đau mãi mãi, tôi sẽ để anh sống trong trái tim ta mãi mãi cho đến cuối cuộc đời.

-----------------

Và chết trong trận chiến. Cần lưu ý rằng trước khi Tương Liễu chết, hắn đã cố tình chọc giận Tiểu Yêu và khiến cô lạnh lùng hoàn toàn.

Không chỉ vậy, xét về mặt thời gian, thực ra từ lúc Tiểu Yêu và Tương Liễu chia tay cho đến khi Tương Liễu chết trong trận chiến, thực ra là rất nhiều năm.

Tất nhiên, dù vậy, khi Tiểu Yêu biết được tin Tương Liễu qua đời, mọi hận thù của nàng đối với Tương Liễu lập tức bị xóa sạch:

Vị quan mời mọi người uống rượu nói: "Đây là một thắng lợi phi thường! Tương Liễu Cửu Mệnh đã chết! Thương nhân các ngươi không biết Tương Liễu tàn ác và mạnh mẽ đến mức nào..." Bị một con dao nhọn đâm thẳng vào tim, Tiểu Yêu cảm thấy tai mình ù đi, ngực đau nhức, ly rượu trong tay rơi xuống.
Cảnh lo lắng hét lên: "Tiểu Yêu!"
Tiểu Yêu lẩm bẩm: "Không thể nào! Không thể nào! Anh ấy không thể chết như thế này được! Tôi không cảm thấy gì cả, tôi không cảm thấy gì cả..." Cô chợt nhớ đến cổ tình nhân của mình Vương Mẫu đã giải cổ.
Cảnh vội vàng đỡ Tiểu Yêu: "Chúng ta về trước đi , để Miêu Phủ đi tìm hiểu về hắn." Tiểu Yêu đầu nặng trĩu, choáng váng, trong đầu và miệng chỉ có ba chữ "không thể" thậm chí còn không biết làm cách nào để quay lại .

Tiểu Yêu lập tức hỏi: "Đây là tin giả à?" Miêu  Phủ nói: " Ứng Long tướng quân nói Tương Liễu đã chết trong trận chiến." Tiểu Yêu hét lên: "Không có khả năng, ta không tin!"

Thân thể Tiểu Yêu ngã xuống ghế, nếu trước đó nàng không tin thì giờ phút này nàng cũng phải tin... Chỉ có Tương Liễu mới có thể làm được loại chuyện này.
Cảnh ra hiệu cho Miêu Phủ và Tai Trái, bảo họ đi ra ngoài.
Cảnh ôm Tiểu Yêu vào lòng, nhẹ nhàng nói: "Nếu thấy khó chịu thì cứ khóc đi!"
Tiểu Yêu sắc mặt tái nhợt, thân thể không ngừng run rẩy, nhưng nàng lại tự lừa dối mình, lẩm bẩm: "Ta không sao! Ta đã chuẩn bị từ lâu rồi... Lần đầu tiên gặp anh ấy, tôi đã biết ngày này sẽ đến, tôi vẫn luôn biết điều đó!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 05, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Topic So Sánh giữa cái chết của Tương Liễu và Đồ Sơn CảnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ