Văn Án:

1 0 0
                                    


VĂN ÁN: MY WIFE

"Cậu nghĩ sao khi một công chức gương mẫu vào ngày thường, lại là một gã ái tử thi đầy ghê tởm?

Không, cậu biết mà. Ai chẳng có thẩm mỹ riêng của riêng mình. Những người thích và yêu những thứ họ coi là đẹp, nhưng đối với kẻ khác. Thứ đó là sự ghê tởm, sự bẩn thỉu và tủi nhục. Mọi thứ, mọi thứ...

Đem những thứ đó ra bàn tán, làm chủ đề cho những cuộc nói chuyện. Đã là điều quá đỗi bình thường của loài người. Vậy sao, ta không mặc kệ thứ đó và theo chính con mắt thẩm mỹ của riêng mình?

Bởi ta cũng chẳng thể biết, ngỡ như có một kẻ cũng cùng chung sở thích đó thì sao? chả phải quá đỗi tuyệt vời nhỉ?

Như những xác chết vô hồn, đã tàn phai nhan sắc khi còn sống. Lại ẩn giấu vẻ đẹp và mùi hương đặc trưng....."

Từng dòng chữ cứ vậy được viết lên trong quyển nhật ký nhỏ của một công chức viên gương mẫu. Tay của gã ta uyển chuyển tạo nên dòng chữ đẹp đẽ và gọn gàng, nội dung thì sao lại vặn vẹo đến thế kia?.

Người đàn ông ấy cứ vậy ngồi trên bàn làm việc, thả mình vào dòng suy nghĩ. Mà khoảng phòng chỉ toàn là những tập tài liệu chất đống, che đi bức ảnh của nhiều người phụ nữ xinh đẹp khác nhau. Từng khung ảnh, dễ khiến người ta cảm tưởng như chẳng hề có một vết bụi.

Căn phòng kỳ lạ đó thấp thỏm duy nhất ánh đèn trên bàn làm việc người đàn ông. Cuối cùng, anh ta dừng bút lại. Thu dọn mọi thứ thật ngăn nắp, khẽ thở dài vì mệt mỏi.

Chầm chậm đẩy ghế ra, bản thân thì cất quyển nhật ký ấy vào trong két sắt.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Sáng hôm sau, một thiếu nữ có vẻ mặt thư sinh cùng với bộ đồ công sở bước vào. Thoáng chốc, tất cả những người trong văn phòng đều hét ầm cả lên.

"YAHhhh"_ Đã có những thành phần quá khích hét lên quên đi việc cần làm.

"Sếp đẹp đi làm lại rồi !!!"_ Rồi đến cả những người vốn không nói quá nhiều cũng la lớn lên.

Có lẽ, người con gái ấy rất đặc biệt với họ chăng?.




P/s:

Chi tiết sẽ được cập nhật vào chap 1 chương I của MY WIFE. Mong mọi người sẽ đón nhận tác phẩm đầu tay của mình, cũng như tích cực góp ý.!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

My WifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ