1

383 19 0
                                    

- Lee Jeno, 27 tuổi, tốt nghiệp bằng xuất sắc ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học PPL danh tiếng, cháu đích tôn của Tập đoàn NCT. Tại sao cậu lại ở đây? Nộp đơn làm thư ký cho tôi, chủ biên của cái toà soạn báo quèn này?

Jaemin sống trên đời 27 năm, chưa từng thấy trường hợp nào như vậy. Cậu hết nhìn xuống hồ sơ trên bàn lại nhìn lên khuôn mặt anh tuấn của ứng cử viên. Toà soạn báo của cậu không nhỏ, nhưng cũng chẳng lớn. Nhưng dẫu đây có là toà soạn trọng yếu của quốc gia đi chăng nữa thì cũng thực vô lý khi một người có sơ yếu lý lịch khủng (và chẳng liên quan) như Lee Jeno đến nộp đơn vào chức vụ này.

- Tốt nghiệp Đại học nào cũng phải đi làm thôi. Ở đây ứng tuyển, tôi nộp đơn.

- Còn công ty NCT Dream cậu đang quản lý thì sao?

- Người nhà tôi tiếp nhận việc ở đó lâu rồi, gần đây tôi rất rảnh rỗi. - Anh kết câu bằng đôi mắt cười cong lên đầy lịch thiệp.

🤔

Chủ biên Na làm sao vậy? Khi ứng cử viên tiếp theo bước vào phòng, Na Jaemin không hỏi han câu gì mà chỉ dán mắt vào hồ sơ, tay nhịp gõ trên bàn ra chiều suy nghĩ làm người ngồi đối diện lo lắng đổ mồ hôi hột.

Lee Haechan là cánh tay phải của Chủ biên Na cũng không hiểu sếp mình bị làm sao. Rõ ràng Lee Jeno không có nghiệp vụ chuyên môn, không có kinh nghiệm công tác, ngược lại tiền tài và địa vị có thể một tay xoay mòng mòng hai người làm công như họ, không hề có cảm giác sẽ ngoan ngoãn nghe lời cấp trên. Lúc đọc được hồ sơ xin việc, Haechan còn cười nắc nẻ, vậy mà bất ngờ là Lee Jeno người thật đến văn phòng phỏng vấn, và bất ngờ nữa là Na Jaemin người thật gọi điện đến bảo Haechan ngay lập tức nhận anh ta vào làm việc. Sau 15 phút giằng co lý lẽ, Haechan cuối cùng cũng thuận ý bạn thân mình, nhưng trước khi cúp máy cậu phải bồi thêm một cái mắng, "Thứ háo sắc".

Từ lúc được bổ nhiệm làm Chủ biên đến nay, Jaemin vẫn một mình xoay xở được tất cả, chưa từng than trách về khối lượng công việc hay sự mất cân bằng giữa đời sống cá nhân và sự nghiệp, là một con nghiện công việc thực thụ. Vậy mà một hôm Jaemin phấn khích nói với Haechan cậu sẽ tuyển thư ký. Mọi chuyện diễn ra nhanh chóng, bộ phận nhân sự không kịp sắp xếp được chỗ ngồi dành cho thư ký theo yêu cầu của Chủ biên, nên tạm thời Jaemin cho người kê bàn vào một góc trong phòng mình.

Ngày đầu tiên đi làm, Jeno vừa nhìn thấy bàn làm việc của mình đã nhướn mày. Sau khi được Haechan và Jaemin lần lượt bàn giao, hướng dẫn công việc lại nhướn mày thêm một lần nữa. Lúc Haechan đóng cửa, rời khỏi văn phòng, Jeno nói với Chủ biên:

- Anh giỏi thật, bao lâu nay tự mình làm chứ không thuê thư ký.

- Không có gì, tôi có Haechan phụ mà. - Jaemin đỏ mặt.

🤔

Tuy rằng Jaemin có lo lắng vì Jeno chưa từng có kinh nghiệm hay bằng cấp gì về báo chí lẫn thư ký, nhưng quả nhiên người giỏi thì ở vị trí nào họ cũng sẽ toả sáng. Anh học việc rất nhanh, mỗi ngày cậu đều tin tưởng giao thêm một nội dung mới. Jaemin đã nghĩ có thêm thư ký thì mình sẽ dành dụm được thêm thời gian rảnh, thì tên trộm khét tiếng Thợ Săn J tái xuất, tạo ra một màn rối ren và hàng chục tiêu đề báo suốt cả tuần qua.

nomin | Chủ biên Na làm sao vậy?Where stories live. Discover now