The Playboy in our campus is my secret crush
Genre: Hi School Genre
Author:Kristine Ann Sherie DañoAko si Rhian, Labing anim na taong gulang. May Isang lalaki na halos limang taon ko nang gusto. Crush ko na siya noong Ako ay grade 5 palang Hanggang ngayung grade 10 na ako. Hindi ko inaaasahan na umabot sa limang taon ang paghahanga ko sa kanya. Wala na akong ibang nakikita kung di Siya lang. Kahit alam ko na impossibling magustuhan Niya ko Kasi nga isa siyang playboy. Walang siniseryoso dahil iba iba ang babaeng nakakasama Niya. Kahit nong elementary palang kami, napaka lapitin na Niya sa mga babae at Hindi rin naman ito umiiwas. Minsan nga nagseselos Ako kahit Wala naman akong karapatan dahil hindi nga kami nag uusap, di rin Niya Ako nakikita dahil Ako lang Ang humahanap nang paraan para lang Makita Siya. Hanggang sa dumating yung araw na, habang sinusundan ko Siya papunta sa canteen. Ay dun Niya Ako napansin at nilapitan Niya ko at tinanong kung bakit ko raw Siya sinusundan araw at matchang ngiti pa ito (na siyang nagbibigay sa akin nang kahinaan, sa tuwing ngumingiti ito nawawala Ang kanyang mga mata.) At sinagot ko Siya at Ang Sabi ko. Gusto ko sana Siya maging kaibigan. (Di ko inakala na sa halos limang taon ko siyang sinusundan ay mapapansin na niya ako) at sinabi Niya sa akin na walang problema yon. At nagsimula na Ako sa pagpapakilala sa kaniya. Nakalimutan Kong magpakilala sa kaniya, Siya Pala si Paul Labing pitong taong gulang, Grade 10 student kagaya ko. At simula noon ay sa tuwing magkikita kami palagi na Niya akong nginingitian. Gusto ko sana na makipag usap sa kanya kaso Wala akong lakas na loob, nahihiya parin Ako. Kaya nginingitian ko nalang din Siya. Pumunta ako ng canteen para bumili ng biscuit at napansin ko na may lalaki sa likod ko at paglingon ko ay si Paul ang kasunod ko sa pila. halos di Ako Maka galaw dahil sa nerbyos. Kapag kasi nasa harapan ko Siya ay bigla bigla nalang akong kinakabahan na may halong kilig at hiya.
Part 2
Pumunta ako sa convenience store para bumili ng cup noodles at don Kumain. Nakita ko si Paul sa labas na may kasamang babae at para talaga Silang magkasintahan sa sobrang sweet nito, nalungkot Ako bigla dahil sa Nakita ko. Kaya agad Ako lumabas at tinawag Niya ko. Di na sana Ako lilingon kaso baka paghalataan ako na nagseselos kaya lumapit Ako sa kaniya. At pinakilala Niya Ang babae sa akin (Paul): Hi Rhian, kumusta? (At may pangiti ngiti pa ito) Rhian: Hello Paul, ok lang Ikaw? (Kinakabahan). (Paul): Ok lang din, may ipakilala pala ako sayu, meet Tasha. My girlfriend. (At biglang gumuho ang Mundo ko nang marinig ko ito, Hindi ko alam Ang gagawin ko sa awkward situation nato) Tasha: Hi, Rhian. Nice to meet u 😊.(Rhian: Nice to meet you too 😊).Tinanong Ako ni Paul kung ako ang ginagawa ko dun, at sinagot ko siya na may binili lang Ako at uuwi na rin dahil baka't hinahanap na Ako ng mama ko. Nagpaalam nako sa kanya at Ako ay umuwi na. At pagdating ko sa Bahay ay agad akong pumasok sa aking kwarto at umiyak..... Makalipas ang 1 linggo. Di na ako nagpapakita Kay Paul at Hindi ko na rin Siya sinusundan pa. Sinubukan ko na syang limutin ng sa ganon mawala na rin ang feelings ko sa kanya. Tuwing umaga pumapasok na ako nang late para hindi kami magkasalubungan, at sa pag uwi ko naman ay doon ako sa likuran dumadaan. Habang Ako ay naglalakad patungo sa uuwian ko at Nakita ko Ang aking Ina at ama na nagtatalunan. Pinigilan ko sila at pinapasok ko Sila sa Bahay. At dun ko napag alaman na nagtatalo Sila dahil hindi nakapagbigay si papa sa kanya na siyang ibabayad din sa mga utang namin na Hindi pa nababayaran. Napaka hirap nang pamumuhay namin, Hanggang sa naghanap Ako ng part time job na papasukan nang sa ganon ay may pagkakakitaan din. Nag apply Ako sa Isang convenience store bilang cashier at Ako ay natanggap din. Nang Ako ay nagsimula na. Diko inakala na doon din bibili si Paul. At mabuti hindi niya kasama Ang gf nito. Pero diko pa Siya kayang harapin....
Part 3
Diko pa siya kayang harapin kaya yung kasama ko muna dito ang nag asikaso sa kanya, at sa wakas di Niya Ako Nakita. Nang matapos na siya at agad ito lumabas. Diko mapigilan Ang Sarili ko na maiyak dahil nakakapanibago lang dahil lagi akong gumagawa ng paraan para Makita lang Siya at ngayun gumagawa Ako ng paraan para iwasan Siya...
YOU ARE READING
The Playboy in our Campus is my secret crush
RomanceThis story is about to a girl who secretly fall in love with a Playboy