[Kỳ Hâm - Fanfic] Canberra và Em.

217 22 14
                                    


 [Kỳ Hâm - Fanfic] Canberra và Em.

Tháng năm vừa bước sang, mùa thu ở Canberra cũng vừa bắt đầu.

Mùa thu ở Canberra hiện hữu là những con đường trải dài ngập tràn màu lá đỏ, là tiếng xào xạc của tán lá khô rơi xuống bên vệ đường, là sự tĩnh lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng chim vọng lại từ phía xa, là những bức tường gạch đỏ trải dài tại quận Deakin làm nao nức lòng người, là sự thơ mộng, bình yên chỉ có ở hồ Burley Griffin đã níu chân biết bao người con xa xứ.

Năm nào cũng vậy, mỗi khi tiết trời Canberra trở lạnh, bao quanh hồ Burley Griffin sẽ luôn là những con đường rợp đầy màu lá úa, một màu vàng rất đỗi lãng mạn. Nó mang chút nắng hanh hao của mùa hạ và chút gió lạnh đượm buồn của mùa đông giá rét, mùa thu ấy trải dài trên các nẻo đường của thủ đô Canberra.

Tất cả như lắng đọng lại, tạo thành một bản hòa tấu mùa thu đầy nhẹ nhàng, bình yên.

Mã Gia Kỳ đã sinh sống và học tập tại Canberra này tròn bốn năm rồi.

Bốn năm ấy....

Mã Gia Kỳ từ một người vụng về chuyện nấu ăn nay đã trở thành một người thành thạo, khéo léo chuyện bếp núc.

Mã Gia Kỳ từ một đứa trẻ con được cha mẹ yêu thương chưa từng phải động tay bất cứ chuyện gì nay đã trở thành một người có trách nhiệm với bản thân mình rồi.

Mã Gia Kỳ từ một người mỗi lần đi ăn là nhất định phải kéo theo đám bạn trí cốt của mình đi cùng nay đã trở thành người luôn đến nhà ăn cuối cùng và sau đó sẽ cô đơn ngồi trong một góc.

Mã Gia Kỳ từ một người thà chết chứ nhất định không chịu ngồi xe buýt nay đã chấp nhận ngồi xe buýt hàng giờ đồng hồ, thậm chí bây giờ đã có thể đánh một giấc ngon lành trên xe.

Năm ấy, khi quyết định lựa chọn xa nhà để đến Canberra học tập, Mã Gia Kỳ đã từng cảm thấy hối hận hơn bao giờ hết vì Anh không thích sự bình lặng và yên tĩnh ở nơi đây.

Canberra không phải là một thành phố lớn, tên tuổi và đông dân như Sydney hay Melbourne.

Lý do Canberra được chọn là thủ đô chỉ đơn giản là do trước đây chính quyền Úc đã cân nhắc chọn Sydney hoặc Melbourne làm thủ đô nhưng trong quá trình chọn lựa có nhiều quyết định khác nhau đưa ra, không thể chọn nơi này mà bỏ nơi kia. Thế nên, cuối cùng, mọi người đã thống nhất chọn thành phố nằm giữa hai nơi là Canberra làm trung tâm để tạo nên sự trung hòa.

Bởi thế Canberra chẳng mang sự phồn hoa như Melbourne cũng chẳng mang sự náo nhiệt như Sydney, tất cả đều gói gọn trong hai từ "yên bình".

Suốt bốn năm sống ở Canberra niềm vui lớn nhất của Mã Gia Kỳ chính là chiếc máy ảnh Canon cầm tay mang sang từ Trung Quốc. Mỗi khi mùa thu đến, Mã Gia Kỳ đều đặn sẽ luôn cầm máy ảnh trong tay dạo bước trên những con đường ngập tràn lá đỏ dọc quanh hồ Burley Griffin.

Đám bạn cùng phòng của Mã Gia Kỳ thấy vậy vẫn thường hay nói đùa: "Con mắt của Mã Gia Kỳ thật ra chỉ gói gọn trong cái máy ảnh cũ kỹ ấy thôi!"

[Kỳ Hâm - Fanfic] Canberra và Em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ