Chapter 2 : I Bumped the Gangster
Ashley POV
Nakaka 2 days na kame dito sa Pinas since dumating kame, bored na bored kameng lahat kaya napagdisisyonan namin na mag mall at maghanap ng pagkakaabalahan, dahil hindi pa naman nag start ng school.
//MALL//
"Guys, tingin tayo ng mga damit! Ayun oh! Ang ku-cute!" ^_^ - Brittany
"Wag na muna, kain muna tayo! Gutom na kaya ako, hindi naman tayo kumain kanina bago tayo umalis ee." - Chloe
"Hmm, sige na nga, Oh mga babaeng KJ! San tayo kakain?" - Brittany
"Gusto ko pinoy food, since two years tayo hindi nakakakain masyado ng pinoy food. What do think Elaine?" - me
"Okay lang, kayo? - Elaine
"Sure, no prob." - Deanne
Ayun so naghanap kame ng makakainan, nakita namen yung mang inasal, at no choice dahil gutom na din kame, at sakto pinoy food daw yun, so tinry na din namen.
Habang kumakain kame biglang nagsalita si Chloe.
"Guys hanap tayo ng pagkakaabalahan, like gigs! Or dance contest. Para hindi naman tayo ma bore dito, habang inaantay ang pasukan." - Chloe
"Hmmm, pwede din, may mga talent naman tayo ee. Ang problema, saan tayo makakakita ng place? I mean, wala naman tayo nakikita na "BAND FOR HIRE" ee." - Brittany
"Alam mo, napaNEGA mu Brittany! Madali lang naman maghanap ee, may napansin akong restaubar, I think pwede natin pasukan, wala namang nakalagay na "BAND FOR HIRE" ni Brittany... (Brittany rolled her eyes) ... Ee feeling ko makakapasok tayo dun!" - Chloe
"San mu nakita yun? At kelan? Aber? - Brittany
Hala! Nagbangayan na sila, hinayaan nalang namen sila, palage naman na sila ganyan. Nasanay na kaming tatlo nila Elaine at Deanne.
"Kanina! Bago tayo pumunta dito. Nag-iisip kase ako kung anu magandang gawin, at bigla ko nga nakita yung restaubar na yun, kaya ko naisip." - Chloe. Proud na proud sa kanyang sinasabe.
At dahil nga sa napag-usapan, napagisipan namen na dumaaan dun bago tuluyang umuwe. Pero bago yun, nagtingin tingin na kame, dahil yun naman daw talaga ang gagawin namen. At kanina pa gustong gawin ni Brittany.
Tingin dito...... Tingin doon..... Sukat dito..... Sukat doon.... Bayad dito..... Bayad doon.....
At ng matapos kame mamili, nakaramdam na kame ng pagod at kusang dinala kame ng mga paa namin papunta sa parking lot. Pero bago pa man kame tuluyang makarating sa sasakayan namen, bigla na lang....
*BOOOOOGSH!!!!* O_O
May bumungo sa akin at nahulog lahat ng dala dala kong paper bags. Nakaramdam ako ng masakit sa pwetan ko, dahil sobrang lakas ng pagkabagsak ko.
"Ouch! Aray ko naman, ang sakit ng pwetan ko! Kasi naman ee! Hindi tumitingin sa dinadaanan ee! Kainis! Ouch!" Sabay himas ng pwetan ko.
"Girl okay ka lang ba? Anu masakit?" - Elaine
"Okay lang naman pero ansakit ng pwetan ko." Inalalayan ako nila Elaine at Deanne patayo, habang sila Brittany at Chloe ay kinuha ang nalaglag na paper bags.
Nangmakatayo ako, tinignan ko yung bumangga saakin na dirediretsyo lang sa paglalakad. Aba, ang salbahe aa! Hindi man lang ako tinulungang tumayo at hindi man lang nagsorry. Sa inis ko, hinabol ko siya na hindi pa naman nakakalayo. Nagulat ko ata siya kase napaatras siya ng kaunti.
"HOY! Hindi ka man lang ba magsosorry sa ginawa mo saken? Ang sakit kaya nun."
".......?" Aba, silent treatment ang peg.
"Kuya bingi ka ba! Sabe ng kaibigan namen hindi ka daw ba magsosorry sa kanya? Hindi mo na nga tinulungang tumayo ee." - Deanne
"Look ladies! I dont have time to argue, I have something important to do."
Wow, so anong pinaparating niya na ako ang bumangga sakanya? Ang laki kaya nyang tao para hindi ko makita. Pero kahit na ba, dapat magsorry man siya.
"Kahit na ba kuyang mayabang, kailangan mo pading magsorry. Siya man bumangga, siya padin naman ang nasaktan, ang laki mu kayang tao! - sigaw ni Deanne. parang walang narinig yung bumangga saakin. Akmang aalis na sana siya ng biglang magsalita ulit na ikinagulat naming lahat.
"Oh please, watch your step and look, Im not the one who bumped you, youre the one who bumped me, so why do I have to say sorry? Hah? Its your fault why you fell down. next time watch your way. nice meeting you Miss Ashley Park." He smirked on me. And then he left us with an open mouth, because of shock. O.O
"How did he know my name?!" Yan na lang ang nasabi ko sa mga kasama ko.
---------------
Sorry kung mahaba. Pero sana nagustuhan niyo. please vote and comment. Thank you po! 😘😘😘
BINABASA MO ANG
The Gangsters and the Girls (ON-HOLD)
RandomFive girls and Five Boys. Anu kaya mangyayare sa mga kababaihang ito kung makilala nila ang mga kalalakihang laging nasasangkot sa gulo? Sa unang pagkikita palang nilang lahat ay maiinit na kaagad ang dugo sa isat isa. Ngunit habang tumatagal ang in...