Nhà bên cạnh có một gia đình chuyển đến, mèo Takemichi lúc lắc cái đuôi phấn khích, vậy là bé lại có hàng xóm mới. Khu phố nhỏ này có một quy định khá đặc biệt, đó là phải nuôi mèo mới được sống ở đây, thế nên hàng xóm mới của bé chắc hẳn phải nuôi mèo rồi. Bé chỉ không biết gia đình đấy nuôi bao nhiêu con mèo thôi. Một con mèo, hai con mèo hay cả một đàn đây nhỉ? Bé tò mò quá!!
Từ ban công, mèo Takemichi nhòm xuống dưới, thấy hàng xóm mới đang chuyển đồ đạc vào nhà. Vợ chồng nhà đó mỗi người xách một cái lồng, một cái màu cam đào, cái còn lại màu xanh dương. Mèo Takemichi có thể đoán được trong đó có mèo, hoá ra hàng xóm mới của bé nuôi hai con mèo, liệu bé có kết bạn được với hai con mèo đấy không? Dù gì bé và bọn chúng cũng là hàng xóm, phải giao lưu với nhau chứ.
Mèo Takemichi hớn hở mãi, đuôi ngoe nguẩy không ngừng. Nhưng vui mừng chưa được bao lâu, lúc đôi vợ chồng nọ mở cửa lồng thả hai con mèo ra để cho chúng nhìn kĩ nhà mới hơn, mèo Takemichi lập tức nhận ra hai con mèo đó vậy mà lại là cặp mèo sinh đôi Smiley và Angry. Thật trùng hợp khi sống chung một khu phố, đã thế lại còn là hàng xóm nữa. Mèo Takemichi thực sự... không vui nổi rồi...
Mèo Takemichi cụp đuôi ủ rũ như chiếc lá khô héo mà bé hay gặm nghịch, nếu Smiley biết bé với nó là hàng xóm, chắc chắn một tuần có bảy ngày thì trong bảy ngày đấy, ngày nào nó cũng sang bắt nạt bé mất!! Tốt nhất, từ giờ bé sẽ đề phòng cảnh giác, canh lúc mèo Smiley không ra ngoài ban công thì bé sẽ ra ban công hóng mát.
Còn về mèo Angry, tuy mặt nó hay cau có cơ mà thực chất tính cách lại hiền lành, dịu dàng nữa. Mèo Takemichi thích mèo Angry lắm, nó chẳng bao giờ ăn hiếp bé giống mèo Smiley cả. Ghét mỗi mèo Smiley thôi, còn mèo Angry thì bé miễn chê!
"Takemichi, chiều mẹ được nghỉ nên đi tắm thôi con."
Mèo Takemichi nghiêng đầu ngơ ngác, cô chủ kì cục, chiều nghỉ thì liên quan gâu gâu ẳng ẳng gì đến đi tắm?
Thế rồi, mẹ con Takemichi có một màn rượt đuổi nhau khắp nhà. Kết quả là mèo Takemichi luôn thua cuộc, bị Yushiro bắt được sau đó kẹp nách bé bê vào nhà tắm.
Tối đến, mèo Takemichi đang thư thái nằm trên sô pha xem ti vi cùng Yushiro, bỗng tiếng chuông cửa vang lên, Yushiro thắc mắc không biết ai đến nhà mình, bèn đứng dậy ra mở cửa. Mèo Takemichi hiếu kì, liền theo đuôi Yushiro ra mở cửa.
Thì ra là hàng xóm mới sang chào hỏi buổi tối. Cùng với đó là... cặp mèo song sinh... xách mèo sang chào hỏi luôn hả?!!
Mèo Takemichi trầm ngâm suy nghĩ, đúng rồi, ở khu phố này, nếu có người mới chuyển đến, khi sang chào hỏi các nhà khác, bọn họ thường mang mèo sang để chào hỏi cùng, việc đó cũng giúp các bé mèo được làm quen với nhau. Mèo Takemichi thở một hơi dài, trước đây bé chẳng quan tâm mấy, giờ mới nhận ra khu phố mình ở thật đặc biệt, mèo sống không khác gì người sống, có làn đường dành cho mèo đi là đủ hiểu rồi đấy!
Trong khi cô chủ Yushiro niềm nở đón tiếp và nói chuyện vui vẻ cùng hàng xóm mới thì mèo Takemichi lại ra ban công ngắm trăng. Bé đâu có hứng thú với việc tiếp khách, bé thích ra ban công chơi hơn, vừa mát vừa có cảnh đẹp tha hồ ngắm. Ra ban công cũng để né tránh ánh mắt của con mèo Smiley, bé cảm giác mắt nó chuẩn bị bắn ra đạn ghim vào người bé đến nơi ấy. Eo ôi, mèo gì mà khó ưa, bé thích mỗi mèo Angry.
BẠN ĐANG ĐỌC
|AllTake| • Cuộc sống thường ngày của đám mèo bất lương
FanfictionMèo Takemichi quay lại quá khứ và cuộc gặp gỡ giữa mèo Takemichi và đám mèo bất lương. Meo! ----- ----- ----- ----- ----- • Lưu ý: mỗi chap sẽ ngắn lắm đó. Lịch ra chap: không xác định Cái fic này cute nhắm nhuôn (≧◡≦) ♡