từ lâu, những người trong xóm đã không còn xa lạ với hình ảnh cậu - trần mai việt và nàng - đỗ minh khuê dính nhau như sam, và cũng không ít lần thấy hai người cãi nhau um sùm trời đất.
nói thật chứ hồi đấy nàng cũng chẳng ưa gì cậu đâu. mà dạo này tự nhiên nàng đang nghi ngờ rằng không lẽ nó thích mình à ??
vì gần đây mai việt dạo này lạ lắm, mỗi khi nàng muốn đi đâu một mình thì lại hăm doạ nàng:
"này nha, mày mà đi chơi là tao méc anh long của mày đó."
ừ, anh long - lê hoàng long là anh hai của đỗ minh khuê. ông này chả bao giờ cho nàng đi chơi cả, còn dặn mai việt phải canh nó cơ.
mà tại sao lại phải canh tui kĩ dữ vậy ? không lẽ thằng mai việt ghen hả ?
có giả thuyết thì phải có lên kế hoạch thực hiện để kết luận đúng không ? và nàng đã triển kế hoạch để thử mai việt sau 2 hôm.
chả là, khi vừa đi học về thì nàng bảo với cậu.
"mày về trước đi, tao có hẹn với bạn."
"gì ? mày mà đi là tao méc anh mày đó."
"thôi thôi mày khoải, tao có hẹn rồi anh tao chịu hay không thì tao vẫn đi."
"vậy cho tao đi chung đi."
"má, tao hẹn với trai mà đi chung làm clg ?"
"rồi rồi tao méc anh long mày theo trai bỏ bê việc học."
sau khi triển khai kế hoạch thì nàng lại càng chắc chắn rằng nó thích mình rồi ! sớm muộn gì thì nó cũng sẽ thổ lộ thôi ! nàng hiểu tính nó mà.
nhắc tào tháo thì tào tháo tới, đúng 3 ngày sau, mai việt hẹn minh khuê ra quán cà phê. nàng cũng diện đồ thật đẹp để còn nghe nó tỉnh tò.
tới quán cà phê, nàng vờ như không biết gì và gặp cậu với một khuôn mặt bình tĩnh, không cảm xúc. ngược lại, trông cậu hồi hộp thấy rõ.
"sao ? mày hẹn tao có việc gì ?"
"à.. thì.. tao có chuyện muốn nói với mày.."
"sủa đi con, mẹ nghe nè."
"t-tao thích.."
"thích gì ?"
"tao thích anh mày, mày giúp tao nha !!!"
?
??
???
????
?????