[DK's POV]
Pagkatapos namin mag hiwa-hiwalay para hanapin si Jade saka ko i-d-in-ial ang number ni Sunoo thus putting him on loud speaker.
*Drive safely, mga dudes.*
'Hello Bayaw?'
Shet kinilig ako dun ahahahahaha.
Nakita kong natigilan si Seungkwan sa paghahanap ng cord niya at tinignan ako ng makabuluhan. Mouthing the word Bayaw with a puzzled look.
'Papunta na jan sila Kuya Joshua mo. Dalhin mo na lahat ng kaylangan mo for school kahit kami pa maghatid sundo sayo til the end of the school year.'
'Gagi wag na kuya. Baka lalo kaming putaktehin nung magaling naming Tiyahin.'
'Pwede niyo naman kasing I-cut-off nalang sila. Di naman sila nagaambag sa well being niyo ee.'
"Nakita na daw nila Wonu si Jade. Deretso nalang tayo sa Apartment ni Jade." Sabi ni Seungkwan.
'Kuya may natawag na number sakin, Sagutin ko muna baka importante ee.'
'Sige. Mag-text ka agad sakin pagkatapos niyan. Balitaan din kita pag nakausap ko na ate mo.'
'Ok po. Ingat po kayo.'
"Loko loko ka! Anong bayaw yan?!" Sita sakin ni Kwan pagkatapos ng tawag. "Ano di magkkwento? Mukhang ang haba ng chapter na di kami informed???!!!!"
"Explain ko nalang pag nasecure na natin unit ni Jade." Sagot ko dito. Tumango nalang ito matapos ako bigyan ng Bombastic side-eye niya.
Nagreply ako habang naka Red Light. Si Seungkwan naman ay tumawag kay Mingyu para makibalita.[Phonecall Seungkwan POV]
Mingyu🐶: Oh Kwan ano balita sa inyo?
Seungkwan🍊: Malapit na daw kami paliko na kami sa kanto ng unit ni Jade. Nakausap kanina ni DK yung bayaw niya at kasama na daw nito si Joshua.
🐶: Sinong Bayaw?!
*Whispers:
🐶: Wonz alam mo sino yung bayaw?🦊: Baka si sunoo?
🐶: Putek! Di pwede yun. Sasali pa ako sa pila ee.
🦊:Wag ka na sumali at kawawa na pinsan ko. =_="
🍊: okay na? Tapos na kayo magchismisan? Nasaan yung Disney Princess natin?
🐶: Ayun may kausap na magandang chix malulusaw kay wonz to ee.
🍊: Awit. Down Bad ba siya?
🐶: Mukha. Kaso may mga bantay na yung Bossing ni Jade.
🍊: Kuhanan mo ng picture si Wons tapos post mo sa GC ahahaha. Kausap na ni DK yung Bantay sa Apartment.
🐶: Balita?
🍊: Pabalik na si DK.
Dk🍕: /Kinuha yung phone ni Seungkwan/ Bro, May babae daw na nagwawala dito kanina. Hinahanap si Jade. Nagpunta nalang daw ng SVTU kasi sabi ng landlady na nasa klase pa siya. Buti nalang naka free-cut na tayo ngayon.
YOU ARE READING
Delulu AUs
FanfictionRandom Delulu AUs. Nainspire ako nyemas na yan kakaTiktok ko ito ng malala. 11.07.23 Super mabagal na updates. May possibility na irevise if ever in the future.