Thứ chín mười sáu chương, Mân nhi
Ở Khán Đình trong phòng, mọi người thấy đến là một mảnh hỗn độn, cái bàn ngã trái ngã phải, quần áo áo choàng đập vỡ vụn ném nhất, chỉ cảm thấy như là có cái gì nhân đại phát ra một lần tính tình sau mới biến thành như vậy...... Mà nhất làm cho mọi người khiếp sợ, là ở đầu giường trên vách tường, lộ vẻ một bức bức họa.
Này bức họa giống người trên -- Dĩ nhiên là Viên Lạc.
“Đây là Viên Lạc năm đó bắt tại tẩm cung bức họa.” Ngao Thịnh nhíu mày, “Bất quá đánh giặc kia trận rối loạn, không biết như thế nào liền muốn làm đã đánh mất, nguyên lai là bị hắn làm ra.”
“Theo lý mà nói, này Khán Đình hẳn là rất hận Viên Lạc đi?” Tương Thanh khó hiểu, “Vì cái gì hội đem hắn bức họa bắt tại trong phòng đầu?”
“Hắn nếu hận hắn, kia trên bức họa mặt hẳn là toàn bộ đều là động mới đúng, không có việc gì tình liền trát một đao giải hết giận, hơn nữa cũng không khả năng đặt ở bên giường.” Mộc Lăng vuốt cằm nói, “Chẳng lẽ nói thật là nằm gai nếm mật a, tổng cảm thấy hẳn là bắt tại nhà xí mới đúng đi.”
“Tranh này giống tựa hồ bị nhân thực dụng tâm chà lau quá.” Tần Vọng Thiên đi tới bức họa bên cạnh, nhẹ nhàng sờ soạng một chút, không có gì tro bụi.
“A.” Ngao Thịnh cười lạnh một tiếng, “Ta xem hắn không phải hận Viên Lạc hận phải chết, mà là yêu Viên Lạc yêu phải chết mới đúng!”
Tương Thanh nhìn hắn, khó hiểu hỏi, “Thịnh nhi...... Ý gì?”
“Yêu đã chết mới có thể ở bên giường treo lên chân dung, ngày ngày quan khán.” Ngao Thịnh thản nhiên nói.
Tương Thanh nháy mắt nghĩ tới Ngao Thịnh đầu giường chính mình bức họa, liền không nói.
Ngao Thịnh nghĩ lại nghĩ nghĩ, nói, “Lấy Viên Lạc như vậy tính cách, ta cảm thấy hắn năm đó tìm Ân Tịch Ly thế thân...... Hẳn là không chỉ một cái đi?”
Ngao Thịnh vừa thốt lên xong, này hắn ba người đều nhìn nhau liếc mắt một cái, Mộc Lăng một chút tỉnh ngộ lại đây, nói, “Đúng vậy, hơn nữa nếu đều là Ân Tịch Ly thế thân, kia khó tránh khỏi có chút giống nhau a!“
“Hắn đều không phải là là cái gì Khán Đình, lại càng không là Khán Khến.” Tương Thanh nói, “Giả như nói hắn vừa mới cùng Tề Tán nói là nửa thật nửa giả, như vậy hắn rất khả năng chính là năm đó Viên Lạc bên người một cái khác thế thân, chính là cùng Khán Khến có chút giống nhau. Năm đó Khán Khến ở lâu trong cung chưa bao giờ từng về nhà, cũng không như thế nào gặp người...... Bởi vậy sau lại Khán Khến ngoài ý muốn tử vong, Viên Lạc liền yếu hắn đến làm thế thân, để tránh kích khởi nhiều người tức giận, nhiễu rối loạn thế cục, sau lại rối loạn, hắn liền di hoa tiếp mộc, danh chính ngôn thuận làm khởi Nguyệt vương đến đây.
“Kia hắn chân chính mục đích đến tột cùng là cái gì?” Tương Thanh nghi hoặc, “Vì cái gì còn muốn nhọc lòng theo Tề Tán lập một cái sinh đôi tử lời nói dối?”
“Ân......” Ngao Thịnh cũng tựa hồ có chút khó hiểu, chính lúc này, đột nhiên chợt nghe đến bên ngoài tựa hồ có chút động tĩnh, Tần Vọng Thiên chạy nhanh thổi tắt đăng, mọi người trốn được bốn phía.