Hai hàng mi em đẫm lệ
khóc trút đi những mệt nhoài
Lệ đắng khoé mắt cay...
Điếu thuốc vơi nửa,
cuộc tình bớt đắng cay
Làn khói bay,nốc hết men say
Yêu là đau thương là say
Thôi thì hết đêm này.
-------------------------
Em đã khóc bao lâu rồi?
Hôm tỏ tình ở khúc sông.Ánh hoàng hôn không làm em đỏ bừng mặt đến thế.
Em hiểu từ yêu to lớn đến thế nào rồi.Xúc cảm của mối tình đầu ngọt ngào hai ta trao nhau.
Ngỏ dăm lời đường mật,tặng đôi ba món quà.Tình ta đơn giản qua câu nói hành động,nhưng tấm lòng là rộng thênh thang.
Em ước gì mình cưới nhau được,ước gì đôi ta có thể hẹn hò mà không ai phán xét.
Những hôm em mệt nhoài,anh vẫn thường cố giải tỏa căng thẳng cho em.
Dù có trêu chọc anh đến thế nào,mồm miệng em chỉ phát ngôn dư thừa.Nhưng cái giọng đó anh không ghét nổi.
Ừ,đôi ta như bao cặp tình nhân khác,vẫn ấm áp mặn nồng như đôi trai gái thuở đầu mới yêu.
Em và anh cứ mơ mộng đến một cuộc tình viên mãn.
Chẳng biết làm sao,em cứ khổ sở hoài.
Có lẽ anh là một kẻ hèn nhát.Hèn nhát khi chẳng muốn chạy giữa mưa che chở em khỏi hạt mưa nặng trĩu rơi xuống vai,hạt mưa đay nghiến em giữa những muộn phiền lo âu.
Anh hận mình quá,ước gì anh có dũng khí để lao vào biển lửa cùng em.
Anh ghét mình lắm,ước gì anh có thể che chở bảo vệ em như cách anh muốn.
Tiếc quá,tình chẳng đẹp như mơ...
Anh có quá nhiều điều muốn nói với em.Dự định sắp tới,chuyến đi chơi cùng nhau,một bữa tiệc nhỏ hay một đám cưới âm thầm chỉ có hai ta.
Em sẽ là cô dâu trong chiếc váy cưới trắng muốt,còn anh là chú rể trong bộ vest đen lịch lãm.
Chắc hẳn đôi mình sẽ hạnh phúc dù tình yêu chẳng được ai công nhận.
Anh thích em lắm,đôi ta chỉ thuộc về nhau thôi.
Chà,ước gì mọi thứ là như vậy,chúng ta sẽ về chung một nhà...Anh sẽ đi làm và nhận nuôi một đứa trẻ,đó sẽ là con chúng ta dù đó chẳng phải máu mủ ruột rà.
Anh sẽ lo cho hai mẹ con,mỗi bữa cơm sẽ náo nhiệt hơn nhiều,những tối đi ngủ ta sẽ lại phải đau đầu dỗ con ngủ và rồi đôi mình sẽ tâm sự với nhau.
Một viễn cảnh hạnh phúc anh vẽ nên và cố thực hiện,nhưng cảnh đã xong mà anh chẳng thể nào thực hiện nổi.
Em có quá nhiều vết thương trong trái tim mình,anh cố hàn gắn nó nhưng chỉ làm nó toác ra thêm.
Mỗi buổi đi làm mệt mỏi bước về,anh đã không kiềm nổi cảm xúc mà đánh mắng em.
Anh biết chứ,là anh sai nhưng anh chẳng biết xin lỗi thế nào.
Anh xót lắm chứ,mỗi lúc như vậy em lại một mình khóc nghẹn sau khi anh đã đi khuất.
Anh đã dành thời gian cho công việc để xây dựng một mái ấm sau này mà không nghĩ đến em ra sao rồi...
Em đang cô quạnh trong căn nhà tưởng chừng như rộng lớn lắm.
Em buồn lắm nhưng anh lại quá vô tình bỏ qua những lúc em giãi bày.
Anh sợ một ngày em hết cảm tình và bỏ mặc anh dứt khoát ra đi...
Nên anh giữ em lại và không cho em bước chân ra khỏi nhà.Anh biết chứ,anh thật ích kỷ khi áp đặt mấy thứ vô lý lên em.
Biết sao giờ,anh đã quá yêu,yêu em đến độ chỉ muốn giữ em cho riêng mình.Không ai được đụng vào em trừ Chuuya này hết.
Anh đã yêu đến độ,chẳng muốn em rời dù nửa bước.
Anh xin lỗi nhiều lắm,anh thật có lỗi với em.
Anh ích kỷ và hẹp hòi quá,đáng lẽ anh nên lắng nghe em mới phải.
Ngày em bỏ đi,anh đã chỉ hận không cố chấp hơn nữa níu kéo em lại.
Đáng lẽ anh nên giải thích rõ ràng và xin một cơ hội từ em một lần nữa thôi.
Hôm đó anh đã sai,khi lỡ đánh em mạnh như thế,em đã bật khóc và hét rất to.
Em đã xả ra những ấm ức trong lòng bấy lâu,anh lúc đó đã quá nóng vội mà mắng nhiếc em thậm tệ.
Và rồi em đã không nhường nhịn nữa,dứt khoát ra đi mặc kệ anh van nài.
Ước gì lúc đó anh bình tĩnh lại và nói chuyện nhẹ nhàng với em.
Ước gì anh chưa từng tổn thương em nhiều đến thế.
Phải chi đôi ta thật sự hạnh phúc như viễn cảnh anh nghĩ đến.
Rồi khi còn đang cố thực hiện chính anh lại đạp đổ mối tình vun đắp bấy lâu.
Anh tệ quá,nếu có thể làm lại anh sẽ không tổn thương em dù chỉ một lần...
Sẽ yêu thương em hết mực để em tự do thỏa thích.
Anh sẽ cố về thăm em hàng tuần và nói chuyện với em thật vui vẻ.
Ước gì anh có thể làm lại...có thể yêu em một lần nữa và tạo một mái ấm cho hai ta.
Tệ quá,mọi thứ đã qua và anh lại tiếc thương những gì mình từng có.
Chắc khoảng thời gian có em bên cạnh anh đã quá vội vàng mà chỉ cố để mọi thứ hoàn hảo sung túc hơn như thế.
Và những gì anh đã mải mê theo đuổi đã đánh mất cả nguồn động lực lẫn người anh yêu.
Ước gì...đôi ta chẳng phải đổ lệ vì bất cứ lý do gì...
Chẳng phải ướt mi vì những trở ngại,sai lầm mà trót gây ra.
Ước gì em không phải khóc vì những tổn thương anh tạo nên cho em...
Ước gì anh không mù quáng mà đối xử với em như vậy.
...
Hai hàng lệ vẫn cứ tuôn...
vẫn xót thương cho một cuộc tình đã úa màu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa tình
Short StoryLệ đắng vị hơi cay Tình ngọt em chết say Môi hé khói hơi bay Nát tình cứ đắm trong men say Thôi thì,cứ hết đêm nay.