- Nay ta sẽ đến với các organization nhé! Đầu tiên là cục tình báo, bác này thuộc Liên Xô, khỏi phải nói mấy bác cũng biết là thuộc về thời Chiến Tranh Lạnh rồi, vì thời đó hoạt động tình báo rầm rộ phát triển, mục đích là Liên Xô muốn đối đầu với Mỹ ko trực tiếp, và ngược lại.
- Bác KGB rất đẹp à nha:>> Nhưng vô nét cừu nó thế nào ấy:> À mà giấy vẽ có kỳ thì nó là giấy cừu vẽ bài mỹ thuật nộp cô ấy, ko đúng yêu cầu đề bài mà bỏ xó thì phí nên cừu quyết định vẽ thêm, nhưng trên giấy này cừu vẽ ko quen, xấu quá huhu;-;
+ Thông tin tổ chức:
- Ủy ban An ninh Quốc gia, hay Komitet gosudarstvennoy bezopasnosti, viết tắt KGB hoặc КГБ, còn được gọi là Ủy ban An ninh Nhà nước, là lực lượng cảnh sát mật chính, và là cơ quan an ninh của Liên Xô từ năm 1954 tới khi Liên Xô tan rã năm 1991. Tiền thân là Cheka, Bộ Dân ủy An ninh Quốc gia Liên Xô (NKGB), Bộ Dân ủy Nội vụ Liên Xô (NKVD) và Bộ An ninh Quốc gia Liên Xô (MGB), trực thuộc Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô. KGB là một Ủy ban Liên bang - Cộng hòa, tức tại các nước Cộng hòa Liên bang các Ủy ban An ninh Nhà nước tương tự cũng được thiết lập (trừ Nga Xô viết); thực hiện các chức năng an ninh nội bộ, tình báo và cảnh sát mật.
- Thành lập: 13 tháng 3 năm 1954, 69 năm trước
- Giải thể: 3 tháng 12 năm 1991, 31 năm trước
- Khẩu hiệu (giống như Độc lập-Tự do-Hạnh phúc của VN): Trung thành với Đảng – Trung thành với Tổ quốc!
(Верность партии — Верность Родине)- Ủy ban là một đơn vị quân sự được điều chỉnh bởi các luật và quy định của quân đội, giống như Hồng Quân (Krasnaya Armiya) hoặc quân Nội vụ. Tài liệu lưu trữ của KGB được phân loại và một số được đăng tải trực tiếp trên web. Chức năng chính của nó là tình báo đối ngoại, phản gián, hoạt động điều tra, bảo vệ biên giới Nhà nước Liên Xô, bảo vệ lãnh đạo Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô và Chính phủ Liên Xô, tổ chức và đảm bảo an ninh truyền thông của chính phủ cũng như chống lại chủ nghĩa dân tộc, bất đồng chính kiến, và các hoạt động chống Liên Xô.
- Năm 1991, sau khi Liên Xô tan rã, KGB tách thành Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga (SVR).
- Sau khi tách khỏi Georgia vào đầu những năm 1990 với sự giúp đỡ của Nga, Cộng hòa Nam Ossetia tự xưng đã thành lập KGB của riêng mình (giữ nguyên tên gọi này). Ngoài ra, Belarus cũng đã thành lập cơ quan an ninh quốc gia của riêng mình, Ủy ban An ninh Quốc gia Cộng hòa Belarus, viết tắt KGB Belarus.
BẠN ĐANG ĐỌC
Schaf's artbook
Fanfiction- Guten Tag! - Chào mừng tới với ổ art countryballs/countryhumans/flaghumans của cừu! Vì quá vã tranh vã ảnh và cừu vốn ngựa nên lại lập artbook đây TvT. Các bác xem xong cứ ném gạch đá thoải mái, vì cừu vẽ hơi bị xấu TvT - Lưu ý: chỉ vẽ cho vui, v...