AMAYA 5

305 1 0
                                    

[ Inakbayan Si Vera ]

“ Don't be sad Villain Loren is always with Vera side I'm gonna protect her in the future ” pinapatawa si Vera.

“ Hayy hindi ako natatawa sa mga pinagsasabi mo loren nagmumukha kalang Tanga ” sabay tawa

“ Ang sakit mo namang magsalita nakakadurog sa puso ” nagpapanggap.

“ Tumigil kana nga Jaan nawawalan ako ng gana sa pagkikipag-usap sayo ” hindi tumingin kay loren.

“ Psstt...s-sorry na! baby loren won't make you sad anymore ” nagpacute.

[ Hindi binigyan pansin si loren ]

*****

“ I'm sorry!! Ako na mismo ang humihingi ng kapatawaran sa ginawa ni Danielle sayo pero wag naman sa ganuun makikipaghiwalay kana sakanya sa 1 dekada niyong pagsasama hahantong lang pala kayo sa hiwalayan at nakakaawa si vera ,intindihin niyo naman ang mararamadaman niya ”

“ Naiintindihan ko naman kayo ate si Danielle ang hindi nakakaintindi sa amin mas binibigyan pa niya ng oras ang babae niya kesa sa amin ”

“ Sino bayang babae Nayan? ”

“ Ewan ko? Sa impormasyong nalakap ko yung babae ay nanggaling sa mayamang pamilya at ang kurso niya ay abugada ,Si Jhena ang kanyang pangalan hindi ko alam bakit siya naghihirap ngayon kasi iyong mga anak niya ay naiwan sa puder ni Danielle nang mamatay siya ”

“ Namatay?? Edih mas mabuti nga nawala nayung babae niya pero bakit mo kailangang umalis na ngayon wala na ang babae niya ”

“ Alam ko naman nung kasal namin napilitan lang siya pero sa puso niya iba ang tumitibok at wala ako sa lugar nayun ,dibale na ”

“ kung buo na ang desisyon mo wala na akong magagawa ,basta't magpakatatag ka para sa anak mo ”

*Nagsisimula na ang makapanindig balahibong kwento ng dalawang pamilya*

[ KINABUKASAN : Nakabalik na Si Vera at Nadia sa Pilipinas at namangha siya sa ganda nito : Pagkababa nila sa eroplano sumalubong si ‘Kobe’ ang lolo ni Vera at Ama ni Nadia.

[ Ngumiti si Vera Ng makita niya ang kanyang Lolo Kobe kayat agad siyang tumakbo patungo rito at tsaka niyakap niya Ito ]

“ Lolo ang gwapo niyo po talaga in person ” biro ni Vera.

“ Manang-mana ka talaga sa mommy mo mahilig magbiro ”

“ Syempre naman po ako pah!! ” ngumisi.

“ Dad!! ” sigaw ni Nadia.

[ Nakita si Nadia ]

“ Anak!! ” niyakap si nadia.

“ Daddy!! Namiss kopo kayo ng sobra²x ” nalungkot.

“ Mommy wag napo kayong malungkot narito na tayo makakasama na natin araw-araw si Lolo Kobe ”

“ Hamid ,dalhin muna itong mga bagahe ni nila ” tawag kay hamid ang bodyguard ni Lolo.

Lumapit si Hamid at tsaka Natahimik si Nadia ng makita niya si Hamid.

Arrange Marriage At Young AgeWhere stories live. Discover now