Chapter 2

1.4K 33 1
                                    

8 months ago...

"Happy graduation!" Sigaw ni mommy. Si daddy binigyan ako ng candles para i-blow iyon?

Ano 'to birthday ko?

Laro din mga magulang ko e. Mga cool lang talaga Sila.

"Tara na hanapin natin si Cadence, nasaan kaya si Ali?" Si mama hawak na ang phone.

Probably she was texting tita Aliah. She was Octimus Magnus wife. Maganda at gwapo, mayaman at bagay. May anak silang tatlo, kambal ang una at bunso nila ay nasa grade 10 na.

Graduated na kami ng senior high. So nakapasok kami agad sa Kleron University.

Nakita ni mama si tita Aliah, I kissed her on the cheeks.

"Congratulations, 3rd honor." Hinawakan niya ang pisngi ko. Sa likod niya nakita ko ang anak niyang panganay.

Nauna ng 2 minutes sa kambal niya.

"Hey, Goku Black." I teased him again. Hawak ang phone niya at biglang tinago sa bulsa. He's not focusing on me, sa malayo ang titig niya.

"Naku first honor. Una pa sa first." I said. "Huy, bat ba hindi mo ako pinapansin? Galit ka sakin? Because I teased you?" I laughed.

"Stop bothering me," he whispered in a low voice. Nag uusap pa sina mama at daddy at daddy niya.

He's on his polo button shirt. He looks neat and very handsome. Matangkad sakin ng sobra. Naka heels lang ako ngayon kaya Hanggang dibdib niya ako.

Naka tupi ang long sleeve niya. He's 19 and turned 20 next month.

His veiny hand looks good. Malaki ang mga kamay at may perpektong mga panga.

"What course do you want?" I asked. Tinigilan ko na siya sa kakabiro baka pag nagalit pa patulan pa ako.

Hindi talaga siya madaldal. Ayos lang Mukha siyang suplado.

Ako lang ang may kakayahan na biruin siya. Mainit ang ulo niya sa ibang bagay pero pag sa babae, grabe maka-sapaw.

Childhood kami. Magkaibigan kasi si mommy at mama niya, e ngayon noong highschool at senior high hindi nga kami makapag hiwalay ng section. Palagi rin kasi ako nasa-top.

"Hi, Naomi." Biglang may lumapit sakin. "Ngayon ko lang sasabihin ito.. gusto talaga kita. Sana hayaan mo akong i-pursue ka." He gave me a box of chocolate and flowers.

"Thanks baby boy. Give me your number I'll call you later."

"Talaga?" Agad naman niya binigay. Nakita Kong nilampasan ako ni Black.

"Sige huh-hoi Black panda." Hinabol ko siya.

I was wearing heels and dress because I don't want to be not look elegant on my own graduation no.

"Naomi sakay na."

"Po?" Nilingon ko si mommy.

"Dinner natin kay tita Aliah mo!"

"Okay." I giggled.

Nag park ang sasakyan namin sa garage nila Black. Bumaba ako at agad na dinaluhan siya.

"Hoy ano ngang course? Bingi-bingihan?"

Hindi siya nagsalita. I almost laughed because of his damn reaction.

Nag punta sina Mommy sa kusina. Cadence looks tired. Hindi ko na siya nasundan dahil bumaba ang kambal niya. May hawak na phone mukhang on-game.

"Sup Naomi."

"Hey, Goku." I hugged him. He's name was Clark Grey.

"Congratulations huh! Balita ko sa Kleron university kayo magco-college."

Alligators 7: Playful WildWhere stories live. Discover now