Promise

940 63 18
                                    

Aomine đi làm về, anh vẫn chưa tắm mà lại ngồi bên trên chiếc sofa đơn cạnh khung cửa sổ nhỏ, châm lên điếu thuốc rít một hơi dài. Anh đang nghĩ gì cậu không biết, chỉ thấy sau làn khói trắng đục đầy tâm sự kia là một đôi mắt yếu đuối hơn bao giờ hết.

- Ao, anh sao vậy?

Cậu kéo chăn ra bước đến bên anh, ngồi bệt xuống nền đất lạnh, chống cằm lên đùi anh. Anh quay sang nhìn cậu, anh cười nhưng nụ cười cứ gượng gạo làm sao. Chân mày anh nhíu lại, đôi mắt long lanh như có nước. Anh lấy tay xoa mái tóc màu nắng mềm mượt của cậu, rồi áp lòng bàn tay vào gương mặt cậu.

- Ryouta, nếu một ngày nào đó anh chết đi, em phải hứa với anh rằng không được đi theo anh.

Cậu sững người, mí mắt trái giật mạnh, nét lo lắng trên gương mặt bắt đầu xuất hiện.

- Ao, anh nói vậy là sao?

Anh nhìn cậu, nụ cười càng chua xót hơn, hướng mắt ra ngoài cửa sổ, như đang lảng tránh đôi đồng tử hổ phách kia.

- Ngày mai đội đặc nhiệm của anh sẽ đi phá một đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia. Chưa một đội nào thành công trở về từ hang ổ của bọn chúng. Bên trong đấy như một mê cung vậy, cạm bẫy khắp nơi. Nguyên soái nói đã nắm chắc được địa hình nhưng trong lòng anh cứ thấy bất an thế nào. Lỡ như có chuyện gì, anh cũng muốn em chuẩn bị tinh thần trước.

- Nhưng mà, anh sẽ ổn thôi, phải không...? Nói với em anh sẽ trở về đi.

Cậu mếu máo, lắng tai nghe anh nói không sót một chữ, càng nghe tay lại càng bấu chặt lại, cắn môi đến bật máu, nhưng cậu lại chẳng cảm thấy đau. Lòng cậu hoang mang tột cùng, mắt phượng ngấn nước mắt, toàn thân run rẩy khó có thể cử động. Trong đầu cậu hiện lên khung cảnh anh nằm đó, máu lênh láng, mắt nhắm chặt, không bao giờ tỉnh lại...

Dòng lệ lăn dài, nóng hổi cả gò má. Anh nhìn cậu, lòng anh cũng đau, khẽ đưa tay lên lau nước mắt cho cậu, ôm chặt cậu vào lòng.

- Ryouta ngoan, đừng khóc. Sẽ ổn, sẽ ổn thôi mà.

Anh vuốt nhẹ mái tóc vàng của cậu, dịu dàng vỗ về dù trong lòng cũng lo sợ biết bao. Anh yêu cậu, tình yêu này nặng cả một lòng, một đời. Thế nên nghĩ tới cảnh không ở bên cậu, không được nhìn thấy cậu, cậu khóc vì anh nhưng anh lại không thể xoa dịu đi nỗi đau ấy như bây giờ. Thực sự anh cũng hoảng loạn, trái tim anh cũng nhói biết bao nhiêu.

- Ryouta, hứa với anh nhé. Rằng nếu có gì bất trắc xảy ra, em phải chấp nhận và cố gắng vượt qua, không được gục ngã đấy.

Cậu không phản ứng, cậu không dám hứa. Khó khăn biết bao nhiêu khi mà người ta yêu rời xa khỏi vòng tay của ta, đi ra khỏi tầm mắt của ta, bước ra khỏi cuộc đời của ta. Cậu lắc đầu.

- Không được, em không làm được. Anh phải về, nhất định phải về.

- Ryouta, nếu em không hứa với anh, anh sẽ không yên lòng mà đi được.

Anh buông cậu ra, bàn tay to lớn ôm lấy khuôn mặt gầy gò của cậu, đôi mắt xanh thẳm cố tỏ ra thật yên bình, để lòng cậu được yên tâm. Cậu nhìn sâu vào đôi mắt ấy, cậu ích kỉ. Liệu anh có nghĩ cho cậu, sao anh lại bắt cậu tập quên anh, chấp nhận cái chết của anh dễ dàng thế chứ. Với cậu nó còn khó hơn cả tay trắng mà muốn đi vòng quanh thế giới. Nhưng mà, cậu cũng gật đầu. Đơn giản vì cậu không muốn anh khó xử, anh không hiểu cho cậu, nhưng cậu luôn hiểu cho anh, cậu muốn yêu anh một cách dịu dàng nhất.

PromiseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ