"Dorothy at Martha, Magsigayak na kayo at tayo'y mamimili" Sabi ni Mama.
Dali dali kaming gumayak ni Dorothy..
(Nang kami'y nasa Mall na, Lahat ng gusto ni Dorothy binili ni mama at papa.. Samantalang ako, Limitado na ang pwedeng bilin sa gusto ko!)
Pag uwi ng bahay galit ako sakanilang lahat.. Lalong lalo na kay Dorothy! Pero hindi ko ito pinahata. Sa katunayan, Inaya ko pa siyang maglaro..
(Madalas kaming nag lalaro ng habulan, taguan at kung ano ano pang laro ang maisip namin)
"Ate ko, Gusto mong hiramin ang laruan ko?" Sabi niya.
"Ayoko niyan, Habulan nalang tayo.. Ako ang taya" Sabi ko..
"Sige po ate ko" Sabi niya..
*Takbo, takbo, takbo*
(Sa sobrang nag kakatuwaan na kami.. Sa hindi sinasadyang pangyayari, Nangyari ang hindi inaasahan.. Naitulak ko siya sa hagdan!!!)
"Dorothyyy!!!!!!" Pagulat na sigaw ko.
(Nakita ko siyang duguan, at walang malay. Dali dali kong tinawag sila mama at papa.. Iyak ako ng iyakkkkkk!)
At dahil bawal mastress si mami dahil siya ay buntis, Hindi niya nakayaan ang kanyang nakita. Siya'y hinimatay.. sabay silang isinugod sa Hospital.. Ngunit sa kasamaang palad, Si Dorothy ay namatay....
(Makalipas ang 3 taon..) Tila nakalimot na sa mapait na karanasan ang lahat.. Tila nabigyan ng kasiyahan na ang aming buhay sa pag dating ng bago kong kapatid.. Hindi na binalika, Hindi na sinabi sakanya ang mapait na nangyari nung nakaraan sa kanyang isa pang kapatid.. Siya si Mary.. 3 taong gulang na at mahal na mahal namin siya..
----------------------------->
BINABASA MO ANG
My Sister.
Mystery / ThrillerPamilyang nagluksa ng may nawala, Pamilyang natuwa ng may "BUMALIK"?