Cưới em hông?

948 107 12
                                    

Vào xuân trời dịu hẳn, tiếng tụi nhỏ râm ran râm ran như tiếng ve vào hè ấy. Năm nay đúng là rét kinh thật, đến khi vào xuân rồi, ngay giữa trưa nắng mà vẫn cần một lớp len dày mới đủ giữ nhiệt. Nhìn lên đồng hồ đã gần một giờ chiều, mấy đứa học sinh cũng đến giờ vào lớp, tụi nhỏ chắc chắn có chút oải người, nặng nề bước chân không muốn rời đi, thế rồi cũng miền cưỡng buộc bản thân phải đi. Nhìn những đứa trẻ mười mấy tuổi đeo túi đeo cặp nặng trịch mà bồi hồi nhớ về những ngày tháng đó của chính mình, những ngày dùi mài đèn sách, hôm nào nhiều thì chắc ngủ được 4 tiếng, máu mũi cứ phải gọi là thành dòng vì cơ thể kiệt sức. Lúc trải qua sao chẳng biết lo cũng chẳng thấy sợ, chỉ có mỗi một mục tiêu phải vào trường mình muốn, vào được rồi lại gân cổ lên mà học, lấy tấm bằng loại giỏi ngành công nghiệp thực phẩm, cuối cùng chọn về một góc thành phố, ven một con đường mặt sau đại lộ, mở một tiệm bánh nước con con.

Mẫn Đình nhìn tụi nhỏ dần dần ra khỏi tiệm bánh mà lòng có chút xót, thương tụi nhỏ cực quá, suốt một tiếng ngồi ở đây chẳng ăn hết cái bánh ngọt, cốc nước cũng còn nguyên, lại dồn hết lại vào một khay nhờ Mẫn Đình gói cho mang lên lớp, cũng chẳng biết có ăn hết không hay lại đợi đến tiết tự học lúc tối nữa, chứ như hồi Mẫn Đình học cấp ba thì chẳng bao giờ được cho ăn trong lớp đâu.

- Em không đi à?

- Em ở thêm một chút nữa.

- Trễ học đấy, sẽ bị phạt trực nhật nữa đấy.

- Đừng có doạ em.

- Doạ em làm gì, chứ tuần trước ai vừa mách chị phải đi trực nhật cuối tuần vì vào lớp trễ kia.

- Em mệt chết được, ngồi trong lớp như trong tù vậy.

- Nào, nói thế không hay.

- Nhưng nó là thật.

- Là học cho em, cho tương lai của em đấy.

- Nếu em không có tương lai Đình có cưới em hông?

- …

- Đình~

- Đi học đi.

- Có cưới hông thì Đình nói đi.

- Em lớn đi đã.

- Như này còn không lớn là gì nữa chứ.

- Còn chưa đủ tuổi biết mùi rượu bia đâu đấy.

- …

- Hay là em biết rồi?

- Chưa~

- …

- Thật đấy, em ngoan mà.

- Ừ, ngoan là tốt, mấy thứ đấy không thiếu thời gian để biết, không cần vội.

- Ngoan rồi Đình có cưới em hông?

- Em còn 7 phút nữa để vào lớp nhỉ?

- Em còn 7 phút thì Đình có cưới em hông?

- Nhanh chân lên, trễ lại bị phạt nữa bây giờ.

- Phạt thì em chịu chứ Đình chịu đâu mà Đình lo.

- Ơ kìa…

Bướng nhỉ, Mẫn Đình đang dọn các bàn khác cũng phải quay đầu lại nhíu mày, ánh mắt hơi phán xét, nhóc con ngồi co chân vắt vẻo trên ghế nằng nặc hỏi bằng được một câu quen thuộc.

[JIMINJEONG/WINRINA] CƯỚI EM HÔNG?Where stories live. Discover now