Zarc và Sera đang ở trên chiếc Battlecruiser mang tên Oracle di chuyển từ trạm vũ trụ Eins sang trạm vũ trụ Isaac, nơi của cánh cổng không gian để đi qua thế giới Awhuenia. Cả ba vừa ra từ cuộc họp với các thành viên khác trong SYNE tại trạm vũ trụ Eins.
Zarc khoanh tay ngắm nhìn phía ngoài không gian vũ trụ. Đứng cạnh cậu là Sera, cô đang báo cáo tình hình trong những ngày vừa qua.
"Hôm qua, phía triều đình Souverus đã cho lệnh rút quân khỏi vùng Plat, đúng theo như kế hoạch của chúng ta."
Vài ngày sau khi vùng Socra được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của quân Souverus, quân chiếm đóng ở vùng Plat cũng được lệnh rút về, trả lại sự tự do cho người dân ở đó. Assyria hiện tại chính thức được giải phóng bởi quân xâm lược, cùng với sự kiện tôn vinh vị nữ vương mới của vương quốc, Celestia Rosava.
"Thời gian qua, người của chúng ta đã giúp người dân của Assyria xây dựng lại các công trình kiến trúc, tỷ lệ khôi phục hiện tại là sáu mươi phần trăm."
Sau khi Assyria hoàn toàn được giải phóng, Zarc bắt đầu cho người từ Plomia sang phụ người dân của Assyria xây dựng lại các công trình kiến trúc bị tàn phá trong chiến tranh, đồng thời cử các đơn vị đặc nhiệm sang để gia cố an ninh quốc phòng. Một mặt, ở vị trí của các quý tộc đã bỏ mạng trong các trận chiến, Zarc cho Celestia tuyển chính người của Assyria mà không đưa người của mình vào. Đây cũng là một cách chiều lòng người dân, khiến cho các quý tộc khác không có cớ để nổi dậy chống đối.
Tuy nhiên, việc này chỉ do Zarc lo xa mà thôi. Người dân Assyria rất biết ơn và tôn vinh "các vị anh hùng từ thế giới khác" như những vị thần cứu thế. Không những giải phóng Assyria khỏi quân của Souverus, Zarc còn cho người sang hướng dẫn phương thức canh tác ruộng đất tân tiến, cũng như các mảng trong những ngành công nghiệp, xây dựng lại công trình kiến trúc bị phá hủy trong chiến tranh với độ hiện đại cao hơn, khiến cho nền kinh tế của Assyria hồi phục một cách chóng mặt.
Một mặt, Sera được Zarc cho vào làm quan chưởng ấn trong triều đình, dĩ nhiên là thông qua sự bổ nhiệm của Celestia, nhằm mục đích vận hành và thực hiện những việc Zarc muốn thông qua triều đình của Assyria, cũng như để hỗ trợ và dạy cho Celestia về chính trị, kinh tế,... để cai trị vương quốc.
"Tốt lắm! Tiếp theo, ngươi hãy bảo Celestia ban hành lệnh giảm tô thuế ruộng đất xuống một nửa cho những người nông dân."
"Giảm tô thuế ruộng đất xuống một nửa? Như vậy có ổn không, Hierarch? Giới quý tộc và địa chủ không phải sẽ dễ dàng chống đối việc này sao?"
"Phần lớn quý tộc và gia đình của họ hoặc bỏ mạng trong các trận chiến, hoặc di cư sang quốc gia khác để trốn, số lượng còn lại rất ít. Đất đai và tài sản của những quý tộc đã mất kia đều thuộc về hoàng tộc. Mặt khác, việc cải tạo gen cho giống cây trồng, cùng với các phương thức nông nghiệp hiện đại mà chúng ta phổ biến cho người dân, dù cho tô thuế giảm nhưng năng suất lại tăng, nhận lại được nhiều lời hơn, đám quý tộc còn lại sẽ không có ý kiến đâu."
Việc số lượng quý tộc còn lại khá ít cũng giúp cho Zarc có thể để Celestia nắm được cả vương quốc một cách dễ dàng mà không cần phải dùng biện pháp nào để đối phó với đám quý tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OLN] Supreme SYNE
FantasyCánh cổng không gian xuất hiện một cách bí ẩn, kết nối giữa hai thế giới Plomia và Awhuenia với nhau. Plomia là thế giới hiện đại, trình độ khoa học kỹ thuật cao. Awhuenia là thế giới trung cổ, với sự hiện diện của ma thuật và các loài bán nhân, tin...