Ako nga pala si Nicole Samantha D. Dela Cruz at ako'y fifteen taong gulang na. Ako'y nakatira sa maynila.
Pangarap Kong makapunta sa Palawan at mamasyal- masyal Doon.
Time skip
Habang ako'y natutulog, may nag gigising saakin.....'hayzt to nanaman tayo' isip ko.
Mark: " huy gising na!! Diba pupunta Tayo sa Palawan" sabi Ng aking munting Kapatid sa kanyang nakakainis na boses.
"Oo na babangon na nga oh, o sige na Sige labas ka na sa kwarto ko" kinamot ko Ang aking ulo sabay sabi Neto.
At nang makaalis na Ang aking Kapatid ay bumangon na ako at pumunta sa banyo upang maka toothbrush at makaligo narin.
Siya nga pala tapos kona ligpit Ang aking mga gamit patungo sa Palawan kaya Wala na akong gagawin kundi maligo at kumain na lang.Nakabihis na ako Ng blue jeans at white na t - shirt at sandals, tutungo na sa kusina para kumain ng almusal. Btw Ang Oras nga pala Ng aming flight ay 9:30 am, so Ang Oras na pala Ngayon ay 8:00 am na.
Nang matapos na kami Ng almusal ay kinuha ko na Ang aking maleta sa aking kwarto. At bumaba ulet, nakita ko sila mama at papa pati narin si mark ay ready to go na. So lumabas na kame sa aming Bahay at patungo sa kotse.
Time skip
📍 airportBumili Muna kame Ng aming kakainin sa airplane. Pumunta ako sa McDonald's at nag order Ng fries, chicken fillet,burger at coke. Nang makuha kona Ang order ko ay lumabas nako, nakita ko sila mama.
Nicole: " ma natawag naba tayo"
Mama: "dipa anak" habang kinuha niya ung mcdo na nabili ko at kinain Ang fries.
Nicole: "ma Naman eh akin yan" angal Kong sabe.
Mama:" Diba sinabi ko sayo kung ano ang sayo akin rin, kung ano saken sayo rin"
Nicole: "oo na" ngumuso ako.
At nang matapos ko iyon sinabe ay tinawag na Ang aming pangalan dahil flight na Namin.Time skip
📍Puerto princess, palawanNakarating na nga kame sa Palawan.tumungo kame kung saan kame mag s- stay Ng three weeks, grabe noh Ang tagal. May sarili kameng kwarto so tumungo na nga ako sa aking silid, inaayos kona Ang aking mga gamit at pagkatapos ay naligo na rin dahil Ang lagkit kona.
Tapos nako maligo at lumabas na ako sa aking kwarto, nakita ko si mark na nanonood Ng palabas na "coco"lumapit ako sakanyaNicole: "uy nuyan" sabi ko na may pahampas sa kanyang braso.
Mark: "kita mo Naman naman Diba syempre may Mata ka" sabay ikot nito ang mata nitoh.Suplado naman netoh,nagtatanong Yung tao eh.
Nicole:"oo na" inikot kodin Ang aking mata sabay Tayo at tungo sa kusina.
Time skip
9:00 amHabang kumakain Kame Ng almusal ay may sinabe si mama
Mama:"Tara beach Tayo" masayang sabi ni mama.
Papa: "Sige Tara" Masaya ding sabe nitoh.
Pumayag naman ako at si mark.
Tapos na kame kumain ay nagbihis na ako Ng summer dress at sandals.Nakaalis na kame at nakasakay na sa kotse.
Nakarating na kame sa beach at sobrang daming tao dito..syempre tourist spot nga Diba HAHAHA.
May nakita akong sun umbrellas at beach chairs.
Nicole: "ma,pa yun oh may available pa Buti Wala pang umuupo dun Tara na baka unahan pa Tayo" sabay takbo papunta dun.
Sa dinadameng dameng tao ay Wala parin nakakaupo duon.
Nakarating na ako at nilapag Ang mga gamit Namin, ako'y humiga na. 'hayzt Ang sarap humiga pala dito' nakarating na sila mama at umupo narin habang si mark ay nandun na sa tubig, siya pang nauna saken.
Nagbihis Muna ako Ng aking pangligo.At pumunta na sa tubig.Dito na Muna matatapos😁
YOU ARE READING
Poging Stranger ( Jeremiah Ong)
Teen Fiction"Diba Ikaw Yung babae na natamaan ko Ng bola" "Ah oo ako nga yon" Sorry kung pangit😔 It's just a fanfiction means it's not in real life, it's based in my imagination.