Currently, nasa yacht kame. Si tita ja
Muna ang mag v-vlog,Habang kumakain ako,may tumabi Sakin,
Nilingon ko kung sino yun.
Si jeo lang pala.'wala nanaman tong magawa,guguluhin lang ako nito e'.
"Lab, pst, pansinin mona po ako, please"
Nagsusumamong jeo na may panguso,tila nag papacute.Nag away Kase kami kaya ganto ang nangyayari, may pa suyo. Habang si jeo ay patuloy na kinakausap ako,
Inutusan kami ni Tito geo na bumili Ng Gasolina ."J, cole, bumili kayo Ng Gasolina Nina josh, meng at jeryl".
Kinakabahan si jeo dahil si Tito jeryl ang mag de- drive.
"Kaya nyo?"sabi ni geo, na parang may pagdududa.
"Oo, kaya" sabi ni jeryl, na may ressure.
"Magaling na spotter, tsaka, magaling na kapitan yan". Sabi ni geo.
"Oh, ako yun""HAHHAAHA".
"Pagtapon ng lubid, hatak agad".
Jeryl, may pa action pa."Expert na expert, talaga oh"
Nicole, tumatawa.
Nakaalis na sila tita ja, at Tito geo Kasama si dongdong papunta dun sa raptor.
Kaya Ang naiwan ay Kami kami nalang.Inayos Namin Ang boat na nakatali para Hindi ito mawala or maalunan Ng tubig.
Nasa Isa kami Ng boat, Kay naynay Ang Isa pang boat... Umalis na kami sa spot kaya naiwan nalang dun si naynay.Habang hawak- hawak ni kuya josh Ang camera to show our viewers Yung magandang view na nakikita Naman, at para narin ma- capture Ang moments.
"Lab, dimo parin po ba ako papansinin?".
Nagmamakaawa.'sigh'
"Lam mo naman, nawawala Yung angas ko sayo e".
Defeated tone, cause gusto pa
Ituloy ang pag- suyo ni jeo dahil, cute ito pag hindi pinapansin."Yown, bumalik na yung masungit na madam ko".
Sinungitan ko ito.
"Ayt, sorry po"
Lambing na sabi ni jeo na may
Pakiss pa sa noo."Yung mata ko!!", nakakasilaw naman ang Lambingan nyo".
Pabiro na tinakip ang mga mata ni kuya
Josh.
Naka dock na kame, kaya inayos na Namin Ang dapat ayusin. Binuhat ko ang limang lagayan Ng Gasolina, habang sila ay apat o Lima din.
"Tulungan na kita Jan, lab"
Jeo, sinusubukang kunin ang dalo mo.
"Wag na, tignan mo mas madami kapa ngang dalahin kesa Sakin e, kaya kona toh"
Tinanggihan ko ang pagtulong Sakin ni jeo.
"Kuya jeryl, may Pera Kang Dala?"
Tawang sabi ni kuya josh.
"May Pera Kang pambayad"
Halikhik na sabi.
"Yan nanaman Tayo ih"."Uh, may card ako ni anyong oh"
Jeryl."Naiwan?"josh.
"Hindi, nandito". Jeryl.
Nandito na kame sa gasolinahan, pero
Hindi sila tumatanggap Ng credit card,
Kundi cash lang, kaya tinawagan ni Tito jeryl si Tito geo para Sabihin Yung problema."Siguro, more or less, 18,733".
Jeryl.Naghintay kami Ng ilang minuto bago ma- fill lahat ng lalagyan Ng Gasolina.
Pero most of the time, naka dikit Sakin si jeo, di mapakali ang kamay, but meron din
Mga nagpapapicture saamin kaya hindi
Naman ganung ka- boring.
Na re- fill na namin ang Yate, at yun, ginabe na kame kaka- refill.
Pero.. Wala kaming lights so bibili
Muna kami,"Okay ka lang ba, may nararamdaman kaba?"
Nag - aalala Kong sabi, dahil nag i- inhale ng mint inhaler si jeo.
"Ah, Wala , may clogged nose, lang ako".Dali, Dali, kaming tumakbo para bumili Ng Ilaw,
"Bilis, bilis, bilis"
"Takbo, takbo"
Nakabili na kami, at Dali, Dali ulit kaming
Bumalik sa Yate,Tinanggal Muna ni jeo ang Tali,na naka attached dun sa Yate para Hindi ito maalunan, Buti nalang may tumulong na mga bata samin na makaalis.
Wala kaming Makita kundi black lang talaga,may Ilaw Naman pero masyado g malayo, hindi kaya.
Naka safe speed Muna kami, dahil baka bigla may natamaan na pala kami, kaya dahan dahan lang,
Kami ni kuya josh at jeo ang spotter for any dangerous or may ma bangga or smth.
Nakabalik na kame, sawakas, Kay naynay,
"Nay, oks ka lang ba dito nay"
Tanong ko."Nay, nakauwi na kami, nay"
Sambit ni jeo."Ok ka lang ba dito nay,?"
Sambit ni kuya josh."Nay!"
Sigaw na sambit ni meng.
Tinawagan Namin si Tito geo para i- inform
Lahat nang nangyari."Lam mo ba si kuya jeryl,
"Binunggo nya yu-"
Biro ni kuya josh.
"Hindi, may muntikan na kaming
Mabunggo na lambat, At dahil magaling Yung spotter at tsaka Yung nag d- drive, naiwasan.After ilang daldal, ganurn ganurn,...
"May announcement kami"
Sambit ni Tito geo through the phone.
Nagtilian kaming lahat.
"Buntis!! , ayy"
Biro ni kuya josh."Hindi kami, makakabalik Jan"
Sabi ni Tito geo.
"Si jaydon, mainit, may konting sinat si jaydon"
"Aruy"
Hinahanda na Namin Ang kakain Ngayong Gabi.
Katabi ko Muna si domeng,
Kangkong Ang ulam Namin Ngayon.Nagkwentuhan kami, nagtawanan, at kumain.
Tinititigan ko si jeo na magpacute sa harap Ng camera, or kung ano man Ang ginagawa nung masipag, matalino at gwapo kong boyfriend,
Hinahaplos- haplos Niya Ang kanyang buhok behind Ng kanyang tainga.
Sobrang pretty at gwapo talaga tong taong toh, at syempre bago kumain nagdasal Muna kami, si jeo ang nag l- lead Ng prayer.Kinabukasan🌅.
Tbc.
YOU ARE READING
Poging Stranger ( Jeremiah Ong)
Подростковая литература"Diba Ikaw Yung babae na natamaan ko Ng bola" "Ah oo ako nga yon" Sorry kung pangit😔 It's just a fanfiction means it's not in real life, it's based in my imagination.