Tay Tawan vốn được sinh ra trong điều kiện giàu có, gia đình hòa thuận hạnh phúc. Nhưng không may khi hắn lên cấp hai, cha hắn gặp biến cố mà qua đời, mẹ hắn phải đảm đương công việc làm ăn của gia đình lại còn chăm sóc hắn nên sức khỏe ngày càng giảm sút. Đỉnh điểm là công ty của gia đình hắn phá sản, mẹ hắn vì cảm thấy có lỗi với linh hồn của cha hắn nên đã tự vẫn để lại hắn một mình bơ vơ khi chỉ vừa học hết cấp 3.
Cuộc sống của hắn chỉ lao đầu vào làm việc kiếm tiền, bất cứ công việc gì có thể làm ra tiền hắn đều nhận. Những tưởng suốt cuộc đời hắn vẫn không ngóc đầu lên nổi khỏi cái nghèo khó, nhưng may mắn đã đến với hắn vào đúng lúc hắn đau khổ và tuyệt vọng nhất.
New Thitipoom đã đến và cứu vớt tâm hồn hắn. Cậu giúp hắn thoát khỏi bóng tối quá khứ và cho sức mạnh để có thể tiếp tục chiến đấu với cuộc sống khắc nghiệt. Hắn xem cậu là ánh sáng của cuộc đời, và hắn biết đối với cậu, hắn cũng là người rất quan trọng.
Hai người nhanh chóng kết hôn, sau đó, hắn đường đường chính chính bước lên vị trí giám đốc của công ty nhà cậu. Với năng lực của hắn, công ty ngày càng phát triển, rất nhanh đã vươn tầm thế giới. Cha mẹ cậu rất hài lòng về chàng rể này, họ hàng cậu cũng rất ganh tị với hai ông bà vì đã có chàng rể như ước.
Thế nhưng, hạnh phúc thường không kéo dài được lâu, vào một lần tình cờ, hắn đã vô tình nghe thấy cha cậu đang nói chuyện với cấp dưới của ông về vấn đề đã xảy ra với gia đình hắn nhiều năm về trước. Vì ghen ghét và đố kỵ với thành công của công ty nhà hắn mà ông đã bày mưu tính kế đưa cha hắn vào con đường chết, rồi sau đó nhân lúc công ty nhà hắn đang lung lay thì cài nội gián vào đạp đổ khiến công ty phá sản và mẹ hắn qua đời.
Hóa ra, chính cha cậu đã hãm hại gia đình hắn tán gia bại sản, bây giờ thì còn lý do gì hắn lại giúp đỡ cho gia đình cậu ngày càng đi lên nữa chứ. Hắn âm thầm đưa ra kế hoạch trả thù cho cha mẹ, cũng như là trả thù cho quãng thời gian hắn sống khổ sở cực nhọc. Đầu tiên là hắn nhắm đến cậu - người mà hắn từng xem là lẽ sống duy nhất của mình.
Kể từ khi Tay Tawan biết được sự thật năm xưa, hắn đã trở nên lạnh nhạt và vô tâm với New Thitipoom. Hắn không còn muốn trở về nhà nữa, mỗi ngày đi làm về đều đến những hộp đêm tìm kiếm thú vui mới.
Cậu đã nhiều lần nói chuyện với hắn về việc đi sớm về khuya nhưng hắn lại gần như không quan tâm, bỏ ngoài tai mọi lời cậu nói. Đến một ngày, sau khi vui chơi chán chê ở hộp đêm, hắn lại quyết định về nhà. Trên đường về, không may hắn gặp tai nạn, người dân xung quanh đưa hắn vào bệnh viện cấp cứu với bộ dạng cả người đầy máu, rất nhiều mảnh vỡ kính xe đâm vào người hắn.
Cậu nghe tin thì vội vã chạy đến, bác sĩ báo với cậu hắn mất máu rất nhiều, cần phải truyền máu, không may là bệnh viện đã hết mái dự trữ, thế là cậu không màng bản thân đang sốt cao đến hơn 39° mà truyền máu cho hắn. Sau đó, hắn đã qua cơn nguy kịch, mọi người ai cũng thở phào nhẹ nhõm.
Nhưng việc cậu truyền máu cho hắn không khiến hắn cảm kích mà ngược lại còn khiến hắn thấy thật dơ bẩn. Hắn không muốn trong người chảy dòng máu sát nhân của gia đình cậu.
Vài năm trôi qua, hắn sau thời gian dài ấp ủ kế hoạch trả thù, cuối cùng cũng được thực hiện. Hắn đã âm thầm mở công ty riêng, phát triển nó lớn mạnh cạnh tranh với công ty của gia đình cậu và đến hiện tại, công ty của hắn chỉ cần muốn đã có thể một bước đưa công ty nhà cậu phá sản nhanh chóng.
- Tay, công ty đối thủ với nhà mình, sao lại có cổ phần của anh?
Vào một ngày đầu mùa đông, cậu ngồi đợi hắn ở nhà từ chiều đến tối muộn. Hắn vừa bước vào nhà đã bị cậu tra hỏi.
- Cổ phần gì chứ? Em lấy thông tin từ đâu vậy?
Như bị nói trúng tim đen, hắn có chút chột dạ nhưng cũng cố dùng giọng điệu bình tĩnh để nói với cậu.
- Lúc chiều dọn dẹp phòng làm việc của anh, em có vô tình thấy một tệp hồ sơ. Là hồ sơ cổ phần của công ty đối thủ với công ty mình, và...em thấy có tên của anh.
- Phòng làm việc của anh? Anh nhớ anh đã cấm em vào khi không được phép mà nhỉ?
- Đó không còn là chuyện quan trọng nữa, trả lời câu hỏi của em đi. Anh mua cổ phần công ty đó làm gì? Lại còn chiếm tận 75%
Hắn đảo mắt tránh né án mắt của cậu, trên trán hắn đổ mồ hôi như một kẻ trộm vừa bị phát giác vậy.
- Là anh đã phản bội công ty phải không? Anh vì lý do gì lại không muốn cống hiến cho công ty nữa?
- Ý em là cái công ty do một kẻ tham lam bất nhân đê tiện lập nên à?
- Anh là nói đến ai?
- Anh nói cái người đã sinh ra em đấy, cha em - kẻ đã giết chết cha mẹ anh.
- Cha? Cha em không đời nào lại hại người được
- Chính tai anh nghe cha em nói chuyện với cấp dưới, ông ta tự khai ra đã giết chết cha anh và đạp đổ công ty tâm huyết của cha anh. Và hiện tại em là con của kẻ anh hận nhất song em cũng là người anh yêu nhất.
Hắn khóc, đã lâu rồi hắn không vì ai mà rơi nước mắt kể từ khi mẹ hắn mất đến nay. Đứng trước tình thế khó khăn, giữa "hiếu" và "tình" hắn đã nhiều lần chọn chữ "tình" mà trì hoãn kế hoạch trả thù đến nay. Nhưng hắn không thể mãi chọn chữ "tình" nữa, hắn quyết định, hắn sẽ phải khiến cho gia đình cậu khốn đốn gấp 10 lần gia đình hắn trước kia.
- Tay... Nếu anh yêu em, vậy...anh có thể vì em mà bỏ qua cho cha em...được không?
- Vậy nếu anh giết cha em, rồi anh bảo em rằng nếu yêu anh thì em bỏ qua cho anh, em nghĩ được không?
Cậu im lặng nhìn hắn rồi từ từ quay người trở về phòng. Cậu nghĩ, cậu và hắn cần thời gian để suy nghĩ. Cũng như hắn, cậu phải đang lựa chọn giữa hai chữ " hiếu " và " tình "
Còn tiếp....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TayNew ] Những mảnh tình
FanfictionTuyển tập những đoản ngắn về TayNew Ngược không ngọt Ngược nhẹ nhàng ngược đằm thắm không ngược mạnh bạo đau tim