"Ngày xửa ngày xưa,có nàng tiên cá nọ có mong muốn được lên đất liền vốn thuộc về loài người kia,để tham quan vui chơi.Nhưng cha cô,vua thủy tề lại cấm cản cô lên đất liền,vì trên đó có rất nhiều cạm bẩy..bẩy..bẩy....."
"Xí xí đi,flounder ngươi đang hù dọa ta bằng những câu chuyện từ thời thập kỉ nào của dòng họ tiên cá ta rồi hả?"
"Au,nhưng mà cậu fourth,cậu phải biết trên đất liền rất nhiều nguy hiểm,cậu không được lên đó chơi"
"Ta không quan tâm,ở dưới này chán chết đi được,ta nghe bạn ta nói trên đất liền nhiều thứ vui lắm"
"Cậu fourth,cậu đừng tin lời họ nói.Lỡ cậu lên đấy bị họ bắt rồi chặt đuôi của cậu thì sao!?,không thì họ bắt cậu đi thí nghiệm thì tôi biết cứu cậu bằng đường nào"
"Aiss,ngươi ồn ào quá,ta phải đi tìm cách lên bờ cho bằng được"
"Nhưng mà...à đúng rồi vua thủy tề và thủy tề nhỏ của cậu cũng sẽ không cho cậu lên bờ đâu"
"Chuyện này chỉ có 2 chúng ta biết,ngươi phải giúp ta và không được bẻn miệng mách cho 2 cha ta biết.Còn không ta sẽ chiên xù ngươi đó biết chưa?"
"Kh-không được,cậu không được lên đấy đ-"
"FLOUNDER!ngươi mà mở miệng ngăn cản ta nữa thì coi chừng cái miệng của ngươi được ngậm hoa tươi đó"
"V-vâng cậu fourth.."
Um hứm xin được giới thiệu tôi-Con trai út của cha lớn và cha nhỏ.Hay còn được gọi là vua thủy tề và thủy tề nhỏ ,tôi tên là fourth,năm nay tôi đã trong 20 tuổi.Tôi còn được mang danh là chàng tiên cá đẹp nhất cái đại dương được cha tôi nắm giữ,tôi có ước muốn nhỏ bé là được lên đất liền hay còn gọi là thế giới loài người hở?
theo tôi được những người bạn tiên cá của tôi kể lại,trên đấy có những cục màu mè có 4 cái tròn tròn mà đi được trên mặt đất nè,còn có những món ăn thơm ngon nức mũi,chứ không phải là mấy cái sâu bọ rong biển mà tôi hay được ăn.À à..còn nữa là mấy người trên đấy mặc những bộ đồ thiệt là đẹp luôn đó,tôi cũng muốn mặc những thứ đẹp đẽ đó..
Nên!hôm nay tôi sẽ lên kế hoạch tẩu thoát khỏi cái nơi chán òm này,và tất nhiên tôi chẳng biết nên làm điều gì đầu tiên cả_fourth
"Flounder!"
"Ơ-ơi,cậu fourth gọi tôi"
"Bây giờ chúng ta nên làm gì để có thể lên bờ đây"
"Ờm để xem.."
"Àh!nhớ rồi,chúng ta phải tìm cách biến đuôi của cậu thành đôi chân của loài người"
"Vậy phải tìm bằng cách nào?"
"Hm...theo tôi nhớ cách đây lâu ơi là lâu có 1 nàng tiên cá đã viết ra quyển sách kể lại quy trình nàng tiên cá ấy lên được đất liền kia"
"Au,vậy dòng tộc tiên cá ta đã có người lên được bờ rồi sao?"
"Đúng vậy,nhưng sau khi viết quyển sách đó rồi ném lại biển cả nơi chúng ta sống,thì chẳng thấy nàng tiên cá đó quay về.Nên tất cả tiên cá cho rằng nàng tiên cá ấy đã bị bọn loài người bắt lại,chặt đuôi hay làm thức ăn cho bọn họ gì đó rồi mới không trở về.Từ đó vua thủy tề cũng không cho bất kỳ ai lên cái nơi nguy hiểm ấy nữa"
"Nhưng lỡ tiên cá ấy đang sống rất tốt ở trên đấy nên không trở về nơi này thì sao"
"Nhưng từ lúc đó trở đi cũng được hơn 1 thập kỷ rồi cậu"
"Haizz,giờ cậu fourth suy nghĩ lại thì vẫn kịp đó ạ"
"Gì vậy chứ,ngươi đang muốn thao túng tâm lý ta sao?nói nhiều quá.Mau mau tìm quyển sách đó,nhanh lên"
"Được rồi,nếu cậu muốn đến như vậy thì tôi sẽ giúp cậu"
Và rồi 1 thân người cá,1 thân là cá cứ lục lọi mãi các khu chứa sách của đại dương để tìm bằng được quyển sách quy trình lên bờ ấy.Nhưng tìm từ lúc nước biển được chiếu sáng bởi ánh mặt trời đến lúc mặt trăng thay ca cho ánh nắng ấm áp ấy cũng chẳng thấy quyển sách nào như vậy
"Oii,flounder ngươi có lừa ta không vậy hả?,tìm hết các khu chứa sách của cả cái vùng biển này rồi cũng chẳng thấy đâu"
"Au,tôi lừa cậu fourth thì được cái gì chứ"
"Được chứ,được ta ở lại nơi ngập nước này nè"
Flounder chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu khi có 1 cậu chủ đanh đá như vậy
Lại là chiếc fic mới nữa đây ạa,mong mn sẽ ủng hộ giống fic kia nhéee.Chap hơi ngắn đó ạa
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth]Mermaid🧜♂️
Fanfiction•câu chuyện chàng tiên cá và con trai ông trùm đánh bắt thủy sản •Thể loại: hài,18+ •⚠️tất cả chỉ là suy nghĩ của mình,kh áp đặt trên nhân vật ngoài đời⚠️ Lần thứ 2 viết fic mong mn ủng hộ,khom có thgi đăng chap cố định đauu