Chapter 4: Realizations

12 4 0
                                    

A/N:
Hey there! Let's welcome this tentenenen! Very short update! Wuhaha. Sorry if this may seem short. (^__^)\/

------------------------------------------------------

Chapter 4: Realizations

Still Anja's POV

Wait, mahabang baba na katulad ng kay Lala? Pimples na mayroon si Eya? Pagkamaldita ni Avah? At binbo na 'ko which is from Arcie.

Oh my golly! Anong nangyayari sa'kin? No, no, no, no way. Hindi 'to maaari! Mukha yatang na-All-in-One ako.

Sudden realization hit me. Oh. my. gulay. Don't tell me that this was about the wish, isn't it? Nooooo! Huhu... I didn't...I mean this isn't what I mean.

Grrrhhh! Nakakainis talaga yung batang yun! Teka, asan na nga ba yung batang 'yun? Ang leche flan naman oh. Kung kailan naman kailangan eh.

Wait, kung ang pimples ko galing kay Eya, ang mahabang baba ko naman ay kay Lala at ang pagkamaldita naman kay Avah. So, asan yung kay Yumiko? Teka, (sabay tingin sa katawan) psh... where is my sexy body? Hmm... ano kaya yung Yumiko part ko?

Hmmm...sa'n na kaya ako titira?

Uwaaaahhh! Oo nga pala, wala na 'kong bahay... huhu...

"Yannie, pwede bang makitira lang muna sa inyo?" Sabi ko sabay pa-cute.

"Eeew, parang shit yang pagpapa-cute mo ah. Sige na nga kahit nakakairita kang kasama at kahit nakakasuka yang pagmumukha mo, sige pwede ka ng tumira sa bahay namin." Wow, I really feel welcome. -__-

"Alam mo, okay lang naman kung ayaw mo kong patirahin sa bahay niyo eh basta ba yung walang halong mura at lait, okay na siguro yun." Sabi ko sabay tingin ng matalim sakanya.

"Hehe joke lang yun syempre. Welcome na welcome ka sa'min. Ikaw pa?" Oo nga naman, ako pa?

Ang magan- tss, di na pala 'ko maganda. Uhmm, yung maba- haaay di rin pala ako mabait since birth. Ano pa ba? Ahhh... ang maya- grrhhh...sabi ko nga di na 'ko mayaman.

Ang shemay na batang yun kasi eh. Nakakairita na talaga eh. Siguro kaya di na yun nagpapakita kasi palpak yung wishes eh. Tss. Sayang naman nung last wish ko. Pwede ko pa yung ipang-wish ng bahay eh.

Haaay sana naman maluwag at maganda ang bahay nitong bruhang 'to. Para naman kahit katiting mabawasan tong pagka-badtrip ko 'no.

Naku naku talaga! Mapapatay ko talaga yung batang yun, naku! Look what he did to my face! Aaarrrgghh! Kainis naalala ko na naman yung mukha ko!

"Hoy! Earth to Anja. Ay, 'wag niyo na ho palang ibalik kasi pahamak lang yan." Talaga lang ha?

"Eh kung ikaw kaya ang di ko na ibalik. Huh? Huh?"

"Sige try mo para wala ka ng tirahan." Pambabablack mail niya.

"Tss. Sabi ko nga ibabalik. Tara na, I'm really eggzoited to see your housy." Sabi ko sabay hila sa kanya. Parang ang high ko ngayon ah. Oh well, nebermayn.

Pero... hindi naman yata barong-barong yung bahay nito 'no?

To be continued...

All-In-OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon