chương 1: nhận việc

42 10 4
                                    

truyện hoàn toàn là trí tưởng tượng của tôi, ko dính dáng gì tới lịch sử hay chính trị

Hội thoại tôi ko vt tắt, nết vt tắt là do nhân vật ấy nói dị đó:)

Tôi vẫn quyết định thử sức lại với cái bộ này=)

Mới đổi tên ó
Các bác có thể gọi tui là Trần hoặc Grazzy=))
Tên hơi bị đẹp=))

( khen cái đi, cho tôi đỡ quê🗿 )

__________________________

_" dà hú!! Cuối cùng cũng nhận đc việc rồi!!"_  Vietnam vui đến mức hò reo, còn  chả thèm để ý đến hình tượng của mình.

_" không uổng công 3 tháng thực tập của mình!"_ Vietnam là một sinh viên ra trường cũng đã đc vài năm, năm nay 27 tuổi.

Ước mơ là đc làm giáo viên của một trường Trung học Cơ Sở và Phổ Thông nổi tiếng.

Cậu đã luôn ấp ủ ước mơ này từ bé. Cuối cùng cũng đã thực hiện đc.

Trên tay cậu hiện tại là giấy báo đã đc nhận.

Dù đang ở ngoài nhưng cậi vẫn ko thể nhịn nổi sự vui mừng mà hò reo.

Bây giờ bình tĩnh lại, cảm xúc bây giờ chỉ có một từ:

NHỤC!!

Vietnam lắc lắc đầu, xua tan cảm xúc. vỗ nhẹ vào mặt mình mấy cái. Cất tờ giấy vào rồi quay về nhà. Thi dọn đồ đạc

Vì trường ở khác xa nhà của cậu, nên cậu đọnh sẽ chuyển đến gần đó luôn. Định là tháng sau.

_____

Thời gian thấm thoát thoi đưa.

Chẳng mấy chốc cậu đã làm giáo viên ở đây. Dạy môn Toán, chủ nhiệm lớp 11A7.

Cậu cảm giác như mình có một khả năng rất lạ. Có một số sự thật ko bt thì ko sao. Mà bt rồi thì rất có sao.

Vietnam đã bt đc một số thứ ko nên bt trong ngôi trường này. Nó ko hào nhoáng như vẻ ngoài của mình.

Vietnam thở dài, tâm trạng tuột dốc ko phanh.

Vietnam bây giờ chỉ muốn một cái mền và cái gối ôm êm ái của cậu. Nằm xuống và đánh một giấc đến mai.

Nhưng thời gian lại ko cho phép, tiếng chuông trường reo lên. Tiết đầu tiên của buổi sáng đã bắt đầu.

Vietnam chỉ đành đứng dậy, vác tâm trạng vô cùng là mệt mỏi của mình đến lớp.

_______

Vừa mở của ra, tâm trạng đã tệ của cậu bây giờ lại càng tệ hơn. Lớp học trông ko khác gì cái bãi rác.

Đồ đạc văng tứ tung, bàn ghế thì lộn xộn, học sinh thì chẳng ai chú ý tới cậu. Vẫn mãi đùa giỡn.

Vietnam hít sâu rồi thở ra, lấy lại tâm trạng phấn chấn thường ngày.

Vỗ vỗ tay vài cái để thu hút sự chú ý. Cười nói:

_" cả lớp! Đã bắt đầu tiết học rồi. Các trò dọn dẹp, sắp sếp lại bàn ghế nhé."_Vietnam

_" chúng ta sẽ mau chóng bắt đầu bài mới"_ Vietnam nói xong thì bước từ từ tới chỗ bàn giáo viên.

Lụm mấy cuốn sách và mấy cây bút đang rơi vãi dưới đất lên.

Vietnam nhìn nhãn tên trên mấy cuốn sách. Lẩm bẩm rồi nói:

_" Laos, sách và tập của trò này"_ Vietnam vẩy nhẹ tay, ý bảo Laos tới chỗ của mình.

Vietnam đưa sách và tập lại cho Laos, nhìn mấy cây bút trong tay, để gần sát mép bàn, nói với cả lớp:

_" thầy để mấy cây bút ở đây, bút của bạn nào mất thì lên đây xem coi có phải bút của mình không nhé"_ Vietnam nói xong thì ngồi xuống, lấy cuốn sách ra, lật lật vài cái.

Khi lật tới trang cần tìm, Vietnam dừng lại, nhìn một lúc. Môi mấp máy vài từ, lẩm bẩm .

Cậu lấy một viên phấn trắng trong hộp ra, viết lên bảng bài học của hôm nay.

Học sinh ở bên dưới thì cũng ngoan ngoãn dọn dẹp, thu dọn bãi chiến trường mà mình đã gây ra.

Khi viết xong, học sinh ở bên dưới cũng đã thu dọn, sắp xếp lại bàn ghế xong.

Học sinh ở lớp 11A7 này quậy thì cũng có quậy thật. Có điều khá là nghe lời cậu.

Đó là trước đó thôi, chứ bây giờ cậu bt rồi. Cái đám nhoi nhoi này ko bao giờ nghe lời ai hết á.

Chỉ đang giả vờ để lấy lòng tin, khi giáo viên chủ  nhiệm đã nghĩ rằng lớp này ngoan thì bọn chúng sẽ tung ra mọt chiêu. Khiến cho giáo viên bất ngờ, rồi sợ hãi.

Khi Giáo viên đã yêu quý lớp này rồi, bọn nó sẽ quậy hơn. Trở nên cá biệt, khiến cho các giáo viên bất lực chẳng thể làm gì. Chỉ có thể từ chức hoặc đổi giáo viên chủ nhiệm.

Cậu thì biết cái này từ vài ngày trc thôi, thầy Tiếng Anh đã nói cho cậu biết. Vì thầy cũng đã từng chủ nhiệm lớp nhiệm lớp này vào năm ngoái, lớp 10A7. Bây giờ là cậu chủ nhiệm, lớp 11A7.

Vietnam bây giờ chỉ thầm trách tại sao số mình lại đen đủi đến như vậy.

Có điều cậu có cách riêng, chuyên gia trị mấy cái bọn nhiều mưu lắm trò này.

__________________________

11/11/2023

Hơn 800 chữ=))
À mà tui cóa chuyện này mún nói=)

Ko bt có bác nào mê allJaki ko=) bên Mangatoon tui có làm một bộ AllJaki.
Bác nào thik thì sang ủng hộ dùm tui nhóaaaa.

Mấy nay ko có động lực ra chương mới=))Ko có like nào trong mấy tháng rầu=")11/11/2022

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mấy nay ko có động lực ra chương mới=))
Ko có like nào trong mấy tháng rầu=")
11/11/2022

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 19, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Chs_AllVietnam] sự thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ