A: chuyển tiền rồi, nói đi
1. Những thước phim bị cắt mà không rõ lý do.
- Tôi là một editor của HYBE, bình thường tôi có thể chỉnh sửa MV của bọn họ hoặc các show ngoài lề, bình thường cạnh tôi sẽ có một staff chuyên kiểm tra đi kiểm tra lại video để xem tôi có cắt thiếu hay cắt thừa cái gì không rồi mới đăng lên.
- Thực ra tình huống này xảy ra rất ít, bình thường nếu có phải xóa thì nhân viên cũng sẽ bảo tôi lý do rõ ràng tại sao lại xóa chứ không mấp máy mấp máy.
- Hôm đấy tôi edit T:TIME cho TXT, bình thường cut có thể lên tới thời lượng một tới hai tiếng nhưng khi cắt và đăng tải lên sẽ bị cắt đi rất nhiều.
- Vẫn lại là người staff đó, đang đứng chỉ chỉ trỏ trỏ bảo tôi cắt cái này xóa cái kia. Rồi chợt người staff kia bảo tôi rằng "Hãy xóa đoạn video này đi" "Ừm chỉ đoạn này thôi". Với trách nhiệm của một editor bình thường, tôi không có quyền để chọn đăng tải thước phim nào lên cả. Công việc của tôi chỉ có đơn giản là chỉnh sửa video theo yêu cầu của staff mà thôi. Nhưng như tôi đã nói ở trên, tôi đã hỏi rằng đoạn cut đó có vấn đề gì bất thường mà staff lại bải tôi xóa nó đi một cách khó hiểu như vậy.
- Tôi khá tò mò, điều này không xảy ra nhiều khiến tôi cực kì thắc mắc về đoạn cut kia, tôi đã nhìn và không thấy có gì bất thường. Nếu như phải xóa đoạn nào thì chắc chắn staff đã nêu lý do rồi, làm sao có chuyện kỳ lạ như này được.
- Tôi không thể bỏ qua được.
- Tôi tìm lại dữ liệu bị xóa trong máy tính, lục một hồi tôi cũng thấy đoạn cut đó rồi lại tự hỏi mình tại sao tôi phải xóa nó đi.
- Tôi đã coi đi coi lại khoảng ba lần, rất bình thường nó chỉ đơn giản là một đoạn phỏng vấn cảm nghĩ của Huening Kai trong đợt comeback này thôi. Bất thường? Chưa rõ lắm đâu. Đương nhiên là tôi vẫn kiên nhẫn ngồi coi đi coi lại cái đoạn cut đó rồi. Nếu tôi mà không tìm ra được điều gì khác thường thì chẳng phải người staff kia bị điên sao?
- Tôi zoom lên góc màn hình bên trái. Thấy hai con người trông có vẻ khá lạ lẫm.
- Từ từ, không lạ lắm đâu.
- Yeonjun và Beomgyu mà?
- Tôi nghĩ hai người họ đang.
- Hôn nhau?
- Chỗ đó gần nhà vệ sinh, khá kín và khó để nhìn thấy nhưng bằng một cách nào đó camera vẫn bắt được cảnh này. Trong đoạn cut có vẻ hai cậu ta chẳng biết hành động của mình đã lọt vào khung hình.
A: thật?
- Tôi cũng đã nghĩ là không phải bọn họ đâu, nhưng cái màu tóc với kiểu gì tóc rõ mồn một. Màu tóc của Yeonjun và kiểu tóc của Beomgyu chắc chắn là hai thứ dễ nhận biết nhất trên đời.
- Hình ảnh thật sự mờ lắm, tôi thật sự không thể nghĩ thêm gì ngoài hành động hôn nhau của bọn họ. Có thể là Yeonjun đè Beomgyu ra rồi hôn? Tôi thật sự không biết đâu.
- Nếu chuyện này mà bị phát hiện ra tôi sẽ là người chủ động nộp đơn nghỉ việc mất.
A: được rồi tôi sẽ giữ bí mật