25

641 27 10
                                    

 
 

ITS BEEN 12 HOURS since Sara's operation started..

Bong was not in shape while thinking about Sara inside the OR, he was pacing back in fort outside the OR not minding the chaos outside the hospital..

Media's are going crazy about what happened in the Palace and why would his so called "staff" protected him and apprehend the bullets for him..

Nakakapagduda!

Yan agad ang usap-usapan ng media sa nangyari, iniisip nila kung ano ang koneksyon ni Sara sa kanya at bakit iyon nagawa..

Fishy isn't it?

So fishy that Sara's name was trending topic all over social media, some people conclude that she's related to the President "blood related by the way".. Some people think that she's a long time staff's and close to the the President, but most people gossips are "she is the hidden mistress of the President".

The hashtag "Mistress" was talk of the town!

Pero kahit anong gulo ang nangyayari sa labas walang paki alam si Bong, all his fucos was on Sara inside the OR!

His PSG is securing the area while looking for the assassin who have guts to kill the President..

Nagkakagulo ang lahat kahit ang pamilya nila Bong at Sara, hindi na alam kung paano sasagutin ang mga tanong ng media..

Specially Sara's family na hindi alam ang relasyon nilang dalawa, tanging si Baste lang ang may alam pero tikom naman ang bibig nito..

Baste was so silence na kahit anong galit ng Ama nila ay hindi niya sinasagot ng mga tanong nito, takot siya sa Ama niya pero mas takot siya sa Ate niya..

But not that he's afraid of his sister, he also respect her!

Nakita niya kung gaano kamahal ng kapatid niya si Bong na kahit siya ay di pinakinggan at nagawa pang itago ang relasyon nila ng  anim na taon..

Madaling lang siguro para sa ibang tao ang husgahan ang isang "kabit" lalo na kung hindi naman nila kilala, dahil para sa mata ng nakararami ay mali ang relasyon nila..

Siguro nga ay mali pero para sa mga taong nasasakal sa isang relasyon na wala ng pamamahal at respeto, nagiging tama ang mali..

Sabi nga nila na ang "kabit" daw ay parang anay na sumisira sa isang relasyon, pero anay pa rin bang matatawag ang "kabit" kung una pa lang ay sira na talaga ang relasyon niyo?

The other woman or man will always be the bad guy in the eyes of the world, even if they don't know the real story behind they will judge base on what or how they see things.

Kaya minsan pinipiling itago ng iba ang relasyon nila dahil sa mapanghusgang mundo.

Kahit naman siguro sino kapag nalaman na kalaguyo ka ng may asawa, ang sasabihin agad ng ibang tao ay masama kana.

Masama ang magmahal ng nakatali na ika nga nila, pero paano naman kung sa maling tao mo naramdaman ang totoong pamamahal? Masama ka pa rin ba?

Ang daming naglalaro sa isip ni Bong alam niya sa sarili niya na kalat na sa buong bansa kung ano man ang meron sila ni Sara, pero wala na siyang paki!

Kung kaylangan niyang aminin lahat, aamin siya.

Husgahan man siya o kamuhian ng lahat ang mahalaga ay magiging tapat na siya sa nararamdaman niya ngayon.

Ayaw na niyang magtago sa dilim, yung dilim na kung saan hindi niya kayang ipagsigawan ang nararamdaman niya para ky Sara.

Gusto na niya lumabas sa liwanag at ipakilala ang babaeng mahal niya.

The Hidden AgendaWhere stories live. Discover now