01.
Dạo này Zoro khó chịu lắm, cứ đăm đăm ngó sang cái nhà hàng đối diện võ đường chẳng chịu tập tành kiếm đạo cho đàng hoàng gì cả khiến thầy la rầy mãi.Chả là mới năm ngoái, nhà hàng tên Baratie đó
chỉ là một bãi đất trống rộng rãi, Zoro với mấy đứa chung xóm thích nó lắm. Chiều nào cũng chạy ra chơi đủ trò, thi thố đủ kiểu tới tối mịch mới chịu về luôn cơ.Ấy vậy tự dưng mọc lên cái nhà hàng chết dở hỏi làm sao đứa con nít như Zoro chẳng ghét
Đâu chỉ thế bên nhà hàng đó còn có thằng nhóc mày xoắn khó ưa.
Nghe nói nó tên Sanji, từ ngày nó chuyển đến chỉ chăm chăm đeo đuổi, ba hoa mấy chuyện tầm phào với mấy đứa con gái.
" Nịnh bợ "
Nam tử hán đại trượng phu như Zoro thì chẳng ưa gì cái tính cách ấy của Sanji thế là chỉ trong ngày đầu tiên gặp nhau chứng kiến thói tán tỉnh dở người đó mà nó đã lỡ miệng thốt ra từ chê bai.
Kể từ đó cứ như lửa bắt nước, chẳng khi nào cả hai gặp nhau mà yên chuyện. Chỉ thấy chúng, hai đứa con nít trạc 5 tuổi chí choé ùm xèo bằng mấy cái biệt danh chẳng đâu vô đâu.
02.
Nói đi cũng phải nói lại, món cơm nắm bên cái nhà hàng đối diện kia ngon số dách.
Zoro nghĩ thế. Thật tâm nhóc cũng chẳng muốn công nhận cái nhà hàng đối diện của thằng phi tiêu kia đâu nhưng đồ ăn thì không chê vào đâu được.
Đám con gái bên võ đường thế mà thích nó lắm, cứ hay gọi nó là hoàng tử.
Sanji, hoàng tử.
Chắc cũng do mái tóc vàng choé nổi bần bật của nó, Zoro nhìn vào chả liên tưởng ra hoàng tử hoàng ơ gì chỉ thấy thằng nhóc đó như con vịt lắm mồm.
Con vịt xấu xí đấy cứ hở thấy Zoro là miệng không ngừng bô bô chế giễu mái tóc xanh đặc trưng của nhóc.
Marimo, Marimo,...
Cái biệt danh đó cũng từ nó mà mấy đứa trong võ đường bắt đầu bắt chước trêu theo, kết quả chẳng có đứa nào yên thân với Zoro.
Trừ thằng nhóc với cái lông mày xoắn tên Sanji.
Những đứa khác chỉ cần thấy Zoro khó chịu liền hiểu ra, chẳng dám gọi cái tên ấy một lần nào ấy thế Sanji lại ngược lại, nhóc khoái chí, thách thức lắm.
Thế nên xóm nhỏ trong thị trấn cạnh vùng biển không tên ấy chẳng ngày nào yên ổn bởi hai đứa nhóc con chỉ chạm mặt nhau đã có thể gây gỗ với nhau cả ngày.
Mọi thứ mãi thế cho đến ngày hôm đó.
Ngày Zoro thấy con vịt xấu xí đó mặt mày lắm lem giàn giụa nước mắt.
____
@nocowoo
BẠN ĐANG ĐỌC
zosan / oan gia hàng xóm
Fanfictionchuyện gà bông của nhóc hoàng tử và chàng kiếm tre.