Hạ chí

467 25 0
                                    

Một vài lễ chế thế mà không có người phù hợp đến thực hiện cho hai người họ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một vài lễ chế thế mà không có người phù hợp đến thực hiện cho hai người họ. Không có người thân trong nhà đến chải đầu cho tân nương, Cung Thượng Giác nhìn chiếc lược gỗ khắc hoa đặt trên bàn, biết rõ trong lòng nàng đang cảm thấy buồn bã.

"Không có mẹ nàng ở đây, ta giúp nàng chải đầu nhé."

Cả hai người đều không còn mẫu thân bên cạnh nữa, Cung Thượng Giác cầm chiếc lược gỗ, thanh âm trầm thấp.

"Một lược chải đến cùng, phú quý không cần lo."

Phú quý của Giác cung, dù nàng có tiêu sài thế nào Cung Thượng Giác cũng vui vẻ, bất luận là tơ lụa ngọc ngà, châu báu trang sức, Cung Thượng Giác hắn đều có cả.

"Hai lược chải đến cùng, vô bệnh lại vô ưu."

Tất cả ưu sầu của nàng đều được nam nhân này hóa giải, ở bên cạnh hắn, Thượng Quan Thiển yên tĩnh nhìn người đang chải tóc cho mình trong gương đồng, thậm chí mắt có hơi nóng lên, hắn chuyên chú cầm lược, cẩn thận chải tóc cho nàng.

"Ba lược chải đến cùng, vui vẻ và trường thọ."

Nguyên câu này vốn là "nhiều con và trường thọ", nhưng Cung Thượng Giác đã cố ý sửa lại, chỉ là không muốn nàng chịu cảnh vất vả sinh con, thuốc của Viễn Chủy đưa hắn cũng đã uống rồi, không muốn nàng chịu một chút tổn hại thân thể nào.

"Lại chải chải đến đuôi, cư án và tề mi."

(*Cư án tề mi: người vợ kính yêu chồng, hoặc vợ chồng cùng kính trọng và thương yêu lẫn nhau.)

Hắn đã ở trong gian phòng đơn giản kia, đã từng họa mày cho nàng, cầm sắt cùng minh, phu thê chi gian, tương kính yêu nhau.

"Hai chải chải đến đuôi, bỉ dực cùng song phi."

(*Bỉ dực cùng song phi: đôi chim liền cánh ngụ ý vợ chồng luôn sát cánh bên nhau)

"Đôi chim liền cánh cây liền cành, cùng nhau đầu bạc không chia xa." Hai trái tim hòa hợp , chính là một đôi chim bay ra khỏi gông cùm xiềng xích nhà giam, vốn dĩ bị ngăn cách bởi thiên sơn vạn thủy, nhưng cuối cùng vẫn nắm tay nhau, cùng đi qua quãng đời còn lại.

Hắn đích thân mặc áo cho tân nương của mình. Cung Thượng Giác cong lưng, tay đặt trên vai nàng, ngước mắt nhìn về phía gương đồng, hai đôi mắt cùng đối diện trong gương, Thượng Quan Thiển thanh tú lại xinh đẹp, lần đầu tiên mặc trang phục lộng lẫy như vậy, ngón tay Cung Thượng Giác cọ cọ vào má nàng, "Đẹp thật đấy."

【FANFIC EDITED • Dạ Sắc Thượng Thiển】 Hạ chíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ