Oneshot

1.2K 101 4
                                    

Fontaine dạo gần đây xuất hiện một cuốn tiểu thuyết tình yêu rất nổi tiếng, đến mức khi chỉ vừa ra mắt tại Tòa soạn Chim Hơi Nước không lâu, tác phẩm này lập tức lọt vào top sách bán chạy nhất tuần với doanh thu cực kỳ khủng.

Dù chỉ là câu chuyện về chủ đề tình yêu và sự hy sinh không quá mới lạ, thế nhưng tác phẩm này lại ra đời vào thời điểm diễn ra vụ đại hồng thủy nhấn chìm Fontaine không lâu. Nên không khó hiểu lắm khi nó giành được sự đồng cảm cực kỳ lớn từ độc giả ở trên khắp cả nước.

Thế nhưng mặc kệ tác phẩm này ăn khách đến thế nào, thì khi Furina cầm cuốn sách lên và đọc, cô lại đánh giá nó bằng hai từ: Nhàm chán!

Trong câu chuyện này, nam chính không phải người, thế nhưng lại dùng hình dáng của người đi lang thang vô định từ nơi này qua nơi khác, vô tình làm sao mà lại gặp được nữ chính là công chúa của một nước đang trốn ra ngoài. Dù biết nam chính là một sinh vật không rõ nguồn gốc, thế nhưng nữ chính là một người ham vui điển hình, cô mời nam chính về cung điện của mình với một lời hứa cực kỳ hấp dẫn.

"Anh muốn hiểu thêm về con người ư, tôi có thể giúp đấy!"

Nếu chỉ dừng lại tại đây, có lẽ cuốn tiểu thuyết này đã không nổi tiếng đến thế. Cô công chúa kia ban đầu được nhiều độc giả bày tỏ sự ghét bỏ bởi cái tính hay làm quá mọi chuyện, kiêu ngạo quá mức ấy hóa ra lại là chủ mưu của hầu hết những biến cố trong cuốn tiểu thuyết.

Mục đích cuối cùng của cô là muốn cứu vương quốc thoát khỏi lời nguyền diệt vong mà thần linh đã ban xuống từ hàng trăm năm trước. Dù đến phút cuối cô công chúa đó đã thành công, thế nhưng cái giá phải trả lại chính là linh hồn và thể xác của mình. Thể xác trở về với đất mẹ, còn linh hồn lại trở thành một phần sức mạnh quan trọng của nam chính.

Furina đặt cuốn sách lên ghế, mặt không cảm xúc cắn miếng bích quy cái rộp.

Được rồi, cô sẽ không nói cô thấy nhột đâu.

Có lẽ cũng đồng cảm với cảm xúc của Furina, bên ngoài trời lúc này cũng đang mưa tầm tã. Khi Furina hướng ánh mắt ra ngoài cửa sổ lớn, cô vẫn có thể thấy được bầu trời đen kịt cùng những tiếng sầm ồn ã vang lên từng hồi.

Nhưng điều đó chẳng phải là quan trọng nhất bây giờ, nếu hiện tại có bất cứ ai đi ngang qua khu phòng ở của Furina thì đều có thể thấy được thân ảnh của vị thẩm phán cao quý của Fontaine - Neuvillette đang đứng bên ngoài cửa.

Trên tay ngài là một bọc đồ giống như thực phẩm đang được che chắn cẩn thận bằng một một bong bóng nước nhỏ, vậy mà cả người ngài lại để ướt đẫm dưới cơn mưa nhìn đến là thương. Nhưng mà Furina thừa biết, rõ ràng cái tên này đang tắm mưa khoái muốn chết.

Neuvillette ngay khi cảm nhận được ánh mắt của Furina đã quay đầu về hướng cửa sổ, hắn nhìn lại cô rồi nở một nụ cười đầy dịu dàng. Furina nắm lại tay, bĩu môi lẩm bẩm:

"Cười dễ vậy sao? Ngày xưa tôi muốn chọc anh cười khổ muốn chết"

Cô mở cửa sổ, nói vọng ra bên ngoài.

[NeuviFuri] Chuyện một ngày mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ