under the mistletoe

82 8 6
                                    


Jeon Jungkook thích mùa đông. Đặc biệt là, cậu vô cùng, vô cùng thích Giáng sinh.

Cũng chẳng biết lý do là gì, chỉ biết rằng mỗi lần đến mùa đông và nhất là khi ngày Giáng sinh đến gần, Jungkook lại cảm thấy háo hức vô cùng. Cậu thích cái không khí rộn ràng, tấp nập trên khắp các con phố, thích sự lung linh sặc sỡ của những cửa hàng bán đồ trang trí với tone màu đỏ xanh trắng, thích sự lấp lánh của những dây đèn trang trí và ngôi sao nhỏ trên cây thông, hay đơn giản là tiếng của những bản nhạc Giáng sinh bất hủ, du dương phát ra từ loa của những quán cafe. Jungkook còn thích cái cảm giác được đếm ngược đến ngày cuối năm, được tất bật chuẩn bị cho một năm mới sắp đến. Tất cả những hoạt động, những thanh âm nhộn nhịp đó hoà vào nhau, tạo nên một bức tranh thật ấm cúng, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy thích thú.

Jungkook cũng không ngoại lệ. Mỗi năm, cứ đến khi trời bắt đầu trở lạnh là cậu lại bắt đầu lảm nhảm với bạn bè xung quanh về việc cậu thích Giáng sinh nhiều đến nhường nào, thậm chí cậu còn bắt đầu mùa đồ trang trí Giáng sinh từ đầu tháng 10, bắt đầu phối đồ theo tone màu đỏ trắng và cả ngày chỉ nghe những bài nhạc về Giáng sinh mãi không chán.

- Nhìn này Taehyung, mình mới mua được một cái móc khoá người tuyết, trông xinh không nè? - Jungkook chân chưa bước qua khỏi cửa nhà đã hí hửng giơ hình nộm người tuyết trên tay lên, cao giọng hào hứng khoe với người bạn cùng nhà của mình. Kim Taehyung, anh bạn cùng nhà của Jungkook, suốt ba năm qua đã chứng kiến cảnh tượng này đến quen thuộc, chỉ biết nhìn em nhỏ đang mỉm cười rạng rỡ với chiếc móc khoá trên tay rồi cười thầm. Nhóc con này có thực sự là 26 tuổi không vậy? Sao làm gì cũng lí lắc như trẻ con thế kia? Tuy hai người bằng tuổi nhau nhưng Taehyung lúc nào cũng cảm thấy rằng: Jungkook chính xác là phải nhỏ tuổi hơn anh mới đúng!

Vậy mà cái điệu bộ cười rạng rỡ lí lắc như trẻ con của cậu nhóc ấy, lăn qua lăn lại thế nào, lại lăn vào lòng Kim Taehyung cũng được hai năm nay rồi.

Jungkook không đợi Taehyung trả lời, cậu vội đem móc khoá người tuyết nhỏ treo lên giá để đồ trong nhà, rồi tiện tay bật chiếc loa nhỏ ở trên kệ sách cạnh đó lên. Giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc "Last Christmas" bắt đầu vang lên, len lỏi khắp mọi ngóc ngách của căn nhà được trang trí với tone đỏ trắng ấm cúng. Taehyung ngồi đọc sách ở sofa cũng phải dừng tay lật sách lại để ngắm nhìn nhóc con cùng nhà nào đó tỏ ra vui vẻ với những điều bé nhỏ mà cậu ấy thích. Sau mấy năm sống cùng nhà, anh cũng đủ hiểu rằng bạn nhỏ Jungkook này yêu Giáng sinh, yêu mùa đông đến mức nào.

Lần đầu tiên anh gặp Jungkook là khi đang là sinh viên mới ra trường, vẫn còn đang thất nghiệp, và phải đi tìm nhà trọ để thuê sau khi có chút xích mích "nhỏ" với bạn cùng phòng. Khi ấy Taehyung là người vẫn còn đang thất nghiệp, không đủ khả năng để thuê nhà ở một mình và cũng không muốn dựa dẫm vào phụ huynh nên anh đành phải cắn răng lên các hội nhóm của sinh viên tìm người ở ghép, với hy vọng là không gặp phải một người rắc rối như tên bạn cùng phòng cũ.

May mắn thế nào anh lại thấy được bài đăng tìm bạn ở ghép của Jungkook. Cậu có một căn hộ nhỏ ở Cheongdamdong, vì ở một mình hơi trống trải và buồn chán nên Jungkook đã quyết định đăng bài lên diễn đàn của sinh viên để tìm người ở ghép. Ngay sau đó, Taehyung đã lập tức nhắn tin cho cậu để hỏi về chỗ ở và rồi họ trở thành bạn cùng nhà. Quãng thời gian ở chung, chưa bao giờ Taehyung phải lên tiếng phàn nàn bất cứ điều gì về Jungkook. Cậu là người cầu toàn, luôn luôn chỉn chu trong mọi việc, và đặc biệt là làm gì cũng rất cẩn trọng nên trong nhà họ, việc nhà luôn được Jungkook phân công công bằng và quản lý rất sát sao, điều này khiến anh cảm thấy vô cùng thoải mái. Còn nhớ người bạn cùng phòng trước đấy của anh thì trái ngược lại hoàn toàn, luôn tìm cách trốn việc và đẩy hết mọi thứ cho Taehyung làm khiến anh bức bối đến mức phải tự mình chuyển đi.

under the mistletoeWhere stories live. Discover now