Yes or not?

14 1 0
                                    

Xin chào mọi người mình tên là Choi Chongeo, hôm nay là sinh nhật thứ 18 của mình. Cha mình là Choi Soobin, và mẹ là Kim Seokyu. Mình đã nghĩ gia đình nhỏ này thật sự rất hạnh phúc, cho đến khi một bí mật mà mình không nên biết bị phát hiện...

Ngày hôm đó vì quyết định tạo bất ngờ cho cha, nên mình quyết định sẽ dọn dẹp lại căn phòng làm việc của cha mình. Tất nhiên những hợp đồng quan trọng, mình chắc chắn sẽ không đụng tay vào. Nhưng có một thứ rất nổi bật, đấy là một quyển album cầm vừa tay. Ngoài bìa là dòng chữ nổi bật "seulement un", và "13.09". Đấy chẳng phải là ngày sinh nhật của mình sao?

Vì tính tò mò nên mình đã lật ra, chỉ nghĩ đơn giản đây sẽ là cuốn album gia đình. Nhưng sự thật chớ trêu, trong đó là cha và một anh chàng nào đó. Anh ta rất đẹp thật sự rất xinh đẹp, đôi mắt cáo sắt lẹm, đôi môi đày đặn, khuôn mặt nhỏ nhắn. Và có lẽ anh ta đang cười rất tươi với cha mình nữa. Trong họ rất đẹp khi đứng cạnh nhau, người thì to lớn, bờ vai vững chãi. Người thì nhỏ nhắn, chỉ biết đứng khép nép mà nở một nụ cười thật xinh.

Những trang còn lại chỉ toàn là người ấy, đang có rất nhiều câu hỏi trong đầu. Anh ta là ai? Sao nhìn có vẻ thân mật với cha mình thế? Và hàng nghìn câu hỏi khác. Thì mình đã dừng lại ngay trước trang giấy cuối cùng. Từng dòng chữ được hiện ra và giờ mình vẫn còn nhớ rõ.

"Em thật sự sai rồi Yeonjun ạ. Em đã khiến anh buồn nhiều rồi. Giờ thì đừng quên em nhé!"

Những dòng chữ đó là sao? Nó có ý nghĩa gì? Tại sao lại buồn cơ chứ?

Hàng vạn dấu chấm hỏi hiện ra trên đầu. Thì bỗng mình nghe thấy tiếng lạch cạch, không ai khác đó chính là cha Choi Soobin của mình. Khi bước vào phòng cha gần như chết lặng, rồi lại bình tĩnh một cách kì lạ như "chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến". Chưa kip hỏi câu gì thì mẹ mình lại kêu 2 cha con xuống ăn cơm. Mình cũng lật đật chạy xuống. Và bữa cơm đó mình chẳng ăn được cái gì cả, đúng thế sao mà mình có thể ăn ngon khi người cha đáng quý đang giữ một bí mật gì đó chứ!

Ăn xong, như hiểu được mong muốn của mình. Cha kêu mình lên căn phòng làm việc. Nơi mà quyển album đang được đặt ngay ngắn, cha kêu mình ngồi xuống đối diện cha. Căn phòng giờ đây chỉ có hai người, ánh sáng từ đèn điện vô cùng thấp kém. Một tiếng gằn giọng vang lên.

"Đây có lẽ là một câu chuyện dài. Con có thể kì thị, né tránh, ghét bỏ cha. Nhưng đây đều là sự thật. Một câu chuyện mà cha luôn muốn dấu diếm bao lâu nay, nhưng giờ có lẽ con đã lớn nên bí mật này không thể kéo dài mãi."

Bắt đầu câu chuyện là thời điểm cha vẫn còn là thanh thiếu niên, ngập tràn ý chí phấn đấu. Với giấc mơ có thể kiếm thật nhiều tiền. Lúc đó cha chỉ biết cắm đầu vào học, học mãi và học nữa. Ngọn lửa phấn đấu bùng lên như chưa từng. Lúc đây cha cũng mong muốn có cho mình những hạnh phúc riêng, nung nấu ý định sẽ tạo cho mình một niềm vui. Rồi chàng trai ấy bước đến. Là Choi Yeonjun. Đó là ngày 13.09

Nói không kiêu sa nhưng chàng trai ấy là người đã thay đổi cuộc đời của cha. Từ cuộc sống tẻ nhạt chỉ biết học. Anh ta còn dạy cho cha cách vui chơi, cách thư giãn, cách biết quý trọng mọi người và đặc biệt hơn... anh ta chỉ cha cách đặt một người vào sâu trong trái tim.

[SOOJUN] RepentWhere stories live. Discover now