✿𝓘𝓽 𝓜𝓲𝓰𝓱𝓽 𝓫𝓮 𝔂𝓸𝓾✿
BRIGHTVACHIRAWIT as SARAWAT "WAT" DELA PAZ
WINMETAWIN as TINE LEGAZPI
✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿
P R O L O N G U E
✿🅜🅔🅔🅣🅘🅝🅖 🅐🅣 🅣🅗🅔 🅦🅡🅞🅝🅖 🅣🅘🅜🅔✿
SOMETIMES MY NAKIKILALA TAYONG TAO NA ! HINDI NATIN ENEEXPECT NA MAMEMEET NATIN SA IBAT IBANG PARAAN...
Tulad nalang ng kung paano ko nakilala si SARAWAT!
TINES POV:
Naligo ako noon sa public bath dahil unahan nga kami sa boarding house! Nagtatrabaho ako noon sa ROAST CLOUD STAR INTERPRISE BILANG ISA SA MGA TRAINOR NG MGA MANAGER NG COMPANY! MALAKI ANG UTANG NA LOOB KO SA RCSINTERPRISE DAHIL SILA ANG NAGBIGAY SAKIN NG SCHOLARSHIP PARA MAKAPAG ARAL ! nasa abroad na kasi ang mga kapatid ko at pinapasunod nila ako doon upang magsama sama na kami..
Natapos ko ang.pagiging barista ko sa isang sikat na paaralan abroad ! Dahil na din sa tulong ni SIR WILFREDO AT NG INA NI SIR WILFREDO NA LOLITA NA DIN ANG KINASANAYAN KONG ITAWAG.
Habang naliligo ako sa public bath ay may lalaking bigla nalang pumasok ! KAya napasigaw ako at hinila ko agad ang twalya ko! Upang takapan ang hubothubad kong katawan !!
"ANO KA BA ! DI MO BA NAKIKITA NA MAY NAKALAGAY NA SIGN! GALIT NA SAAD KO NOON SA KANYA.
"Hindi nakalock kaya pumasok ako ikaw lang ba may karapatang maligo sa ganitong clase ng lugar? Sabay tingin nito sa pribadong parte ng katawan ko na lalo ko namang tinakpan.
" hindi na masama mas malaki nga lang ng kunti ang baril na dala ko !
Gustong gusto ko talaga syang sampalin noon pero nagpigip ako at ako nalang nag adjust..
"Alam mo kapag nagkita tayo ulit !! Makakatikim ka na sakin sana lang di ba nagcross ang landas natin.
Sa mga oras na yun di ko talaga naenjoy ang pagligo ko ikaw ba naman may manyakis na mukhang spoiled bratt pa na pinasok ako bigla sa paliguan...
Nagpunta ako sa isang restaurant noon upang kumain !! Dahil nastress talaga ako sa lalaking mayabang na yun. Mabuti nalang at di ko na sya nakita noon ! Dahil nakakabadtrip talaga sya... Hindi ko talaga makalimutan kung paano nya tignan ang katawan ko...
"Bigla nalanag akong napasigaw noon ng siraulo! kaya napatingin sakin lahat ng tao sa restaurant kaya napatakip nalang ako ng mukha noon...
Nang makapasok na ako sa opisina ay ipinatawag naman ako ni sir wilfredo sa opisina nya! Agad agad naman akong nagtungo doon at isang paki usap ang kanya palang sasabihin saakin..
" sir will? Pinapatawag nyo daw po ako? Tanung ko noon ng makapasok ako sa opisina nya...
"Tine maupo ka sambit nya sakin.
KAYA NAUPO NAMAN AKO SA UPUAN SA HARAPAN NG TABLE NYA.
" may limang bwan ka pa naman sa kontrata mo samin diba bago ka lumipad ng australia? Pwede bang maki usap ! May ipapatayo kasi yong anak ko na coffee shop gusto kong ikaw ang magturo sa kanya ! Kung ano ang gagawin nya at paano nya imamanage ang shop actually naipatayo na ang shop at isang bwan na din itong nag ooperate kaya lang yong anak ko! Kapag may naayawan sya sa mga pagrarason ng mga empleyado nya ! Get lost na ! At your fired kawawa naman yong mga empleyado ! Si wat kasi ! Lumaki sa america at happy Go lucky pa ! Ngayon di sya kinaya ng mommy nya kaya ibinalik sya dito to make him responsible kaya mo ba? Kayong dalawa ang mag mamanage ng caffe kahit limang bwan lang TINE! BAKA MARAMI NA SYANG MATUTUNAN SAYO SA NGA PANAHON NA YUN..
Dahil sa utang na loob ko kay sir william kahit si ko pa nakikita o nakakasalamuha ang anak nya ! Pumayag ako ! Pumayag akong ako ang magtrain sa anak nya katulad ng ginagawa ko sa mga empleyado nila sa RCS INTERPRISE..
NOT KNOWING NA MAGSISISMULA NA PALA ANG KALBARYO KO....
Kinagabihan ... Sa isang convinient store ay nakita ko nananan ang lalaking bastos na pumasok nalang bigla sa public place na pinagpapaliguan ko.. Hindi ko nalang sya pinasin..
Pagkatapos kong mabili ang mga bagay na kailangan ko ay lumabas na ako noon ng biglang !!
Umangkas nanaman sya sakin!"Ikaw nanaman ! Sambit ko !!
" ohhh! Buti naman at ikaw ang aangkasan ko! Ilayo mo ako dito dali may mga pangit doon na humahabol sakin!
nang bigla ngang lumabas ang mga taong tingin naman ay ginawan nya ng kasutilan!
Kaya wala akong choice kesa madamay ako sa kalokohan nya.
"Hoy sino ka ba at hinahabol ka ng mga lalaking yun? Scammer ka no! O di kaya maggagancho ka. Sambit ko sa kanya.
" basta umandar ka nalang ! BAbayaran ko nalang yong gas mo !!
Hindi ko talaga alam kung bakit kami laging nagkikita ng mokong na lalaking to! Dalawang beses na to ngayong araw.. Qouta na ako ! Nagpahatid sya noon sa isang condotel na sobrang bongga ! MAyaman pala sya ! Baka yung mga humahabol sa kanya ang scamer hay ewan ko na talaga!
Bumaba na sya noon ng motor ko akala ko ay wala ng mangyayari saming dalawa ! Hindi ko alam kung anong nangyari sa kanya dahil ng ilalagay ko na sana ang helmet ko ay pinipigilan nya ako ! Lumapit sya sakin at bigla nya akong hinalikan ang lakas ng trip nya !! Hindi ko talaga sya naiintindihan!! Gusto ko syang sampalin noon !! Nang bigla nya akong binulungan..
"Wala na ba? Tanung nya.
" sino ang wala na ? Tanung ko.
"Yong babaeng palapit sakin kanina ! Tanung nito.
" nagwalk out na! Aalis na ako! Tugon ko noon. Naiinis na talaga ako sa kanya ! Lahat na ata ng kalokohan nagawa nya na sakin!
Akala ko qouta na ako ! Akala ko hindi ko na sya ulit makikita pero mali dahil ang lalaking sinumpa ko, ay anak pala ng boss ko ! At mukhang sya pa ang tururuan ko..
Kakayanin ko kaya syang pakisamahan!!
Nang ipakilala sya sakin ni sir william ! Pareho talaga kaming nagulat!
"Magkakilala kayo? Tanung ni sir william.
napangiti nalang ako noon ngunit peke ang ngiting binigay ko. Ang lalaking nagpasakit ng ulo ko mukhang makakasama ko pa ng limang bwan!
Abanagan...
NGAYON NALANG PO PROLONGUE PARA CHAPTER NALANG PO SA 21 ANIVERSARY GIFT KO PO SA LAHAT.
BINABASA MO ANG
IT MIGHT BE YOU
FanfictionAng spoiled bratt CEO NG PRINCE CAFFE makakahanap ng Katapat na empleyado.. Sarawat VS Tine Meet them soon! Sa IT MIGHT BE YOU SYA SI SARAWAT, ( BRIGHTVACHIRAWIT) ang supper bratt CEO ng Prince caffe na walang ibang ginawa kundi ang magalit buong ar...