Messenger
Lyndon:
Kailan kaya uuwi ang bebe ko?
Umuwi ka na baby.
Leon:
Pa, may kasalanan si kuya,
Babae.
Nandoon sila sa kitchen ngayon, ayaw mag papasok ni kuya :<
Gaile:
Send pic.
Lyndon:
Mag re-reply naman pala ang bebe ko, umuwi ka na please ;(
[Replied to Nandoon sila sa kitchen ngayon, ayaw magpapasok ni kuya :<]
Binata na anak ko.
Gaile:
Pauwi na ako,
picturan mo nak.
--..--
"Medyo namamaga pa, pero mawawala rin naman yan in a week" Ani ng Doctor,
I'm with Brielle sa ospital, tumawag talaga siya ng ambulansiya. Worried na worried ang bruha. Kinakausap ni Brielle ngayon ang doctor kasi parang wala akong masabi,
I didn't get to see the guy. Kahit siya ang may dahilan kung bakit nangyari ito sa akin, I'm still thinking about him with something else... I mean may nararamdaman akong "Something" na hindi ko maintindihan.
"Kung hindi lang talaga kuya ni Leon ang nakatapon sayo, sinugod ko na siya" Sabi naman ni Brielle, na parang galit na galit.
And the only thing I know about Him, is that magkapatid sila ng boyfriend ni Brielle.
"Hoi,"I looked at her, "Kanina ka pa nakatulala diyan ah? Masakit pa ba?" May pag a-alalang tanong niya,
"Ah, hindi naman" Tanging sagot ko, I just can't get him out of my mind. I don't want to ask Brielle kung anong pangalan ng guy kasi a-asarin niya ako, she'll say crush ko yung guy. Hello, hindi naman ako parehas sa kaniya na frist meet ko pa lang gusto ka na agad!
I don't even know what I am feeling, Meron lang talagang 'something'
I went back home around 10:46 PM, Medyo mahaba-haba rin ang time na nandoon kami sa ospital, minor burn lang naman. Suumakay na lang ako sa ambulansiya kasi nakakahiya naman kung hindi ako papasok.
"Ginabi ka ata Neng?" Ani ni Auntie Mar, Kasama niya si lola na nasa wheel chair ngayon. Yung bahay kasi namin malapit sa dagat, kaya makikita mo galing sa Veranda yung dagat. Doon tumatambay si lola kapag hindi siya makatulog.
"Risa, anak ko" My lola said in her weak voice, she doesn't recognize me anymore.
I went close to her, and nag mano ako. "Hi po,"
"Upo ka dito anak," She said patting the chair beside her. I sat.
"Alam mo Risa, mahal na mahal kita. Hindi ko man naipapakita sayo pero mahal na mahal kita. At yung anak mo, si Esther. Kuhang-kuha talaga niya ang ganda mo." Sabi niya, slowly her eyes began to tear.
"S-sorry anak ko, tinakwil kita noong pinagbu-buntis mo si Esther. Mahal na mahal kita anak ko. Mahal na mahal ko rin ang anak mo,"Dag-dag niya pa. I didn't even realize my tears were also falling. She embraced me and I felt comforted. Kahit alam kong pagka-umaga hindi na ganito.
I forgot, bukas na pala.
I cried and hugged her tightly. "I love you, lola..."
"Yay!, Ilang araw na lang sa maynila na tayo!" Ani ni Brielle.
I smiled as I looked at her. It's been a week since that day, I learned to accept what happened because lola also deserves to rest. My aunt allowed me to stay sa bahay namin ni lola until school opens.
Nakatira kasi si tita sa Maynila kasama ng husband niya pero wala pa silang anak kaya doon na daw ako mag sa-stay sa kanila. They enrolled me sa school kung saan si Bri, so I don't really feel scared.
Nandito kami ngayon sa Quietude, I'm still hoping to see him kaya napapadalas ang punta ko dito, sabi ko kay Bri sasamahan ko siya kasi na nabo-bored ko, pero sumasama lang ako kasi nagbabakasakali akong makita siya,
Bri comes here often kasi dito nagwo-work si Leon and yung family nila yung owner ng cafe. I'm still not really convinced about Him, pero we're getting there.
Nahihiya rin naman akong tanungin si leon kung ano ang pangalan ng kuya niya.
"I'm ordering clothes right now kasi wala namang unform ang mass com."Sabi ni Brielle, she's taking mass communication, balak kasi niyang maging news caster. Bagay naman sa kaniya kasi chismosa siya.
"Orderan rin kita ng mga damit para may pang porma ka, malay mo doon mo na makikita ang the one mo" sabay asar niya.
Lumapit sa amin si Leon. "babe, when are you leaving for manila?" Tanong niya.
"Next week ata, Monday, so that me and Shan can go out shopping" Sagot nito,
"Sige, I-hahatid ko na lang kayong dalawa, sasama kasi si kuya." Baka makikita ko na talaga siya this time, medyo excited ng slight.
BINABASA MO ANG
A Glimpse of Serenity
Romance[UPDATES 9:00 PM] In this lonely and chaotic world, who will be there for her? Shanaiah Esther Guzman, a girl dreaming of serenity. But, if it's there will it stay? will it only be a glimpse?