Soul

60 6 0
                                    

 Cô ấy là một cô gái trẻ, rất xinh đẹp. Nhưng khốn thay, cô ấy chết mất rồi. Người ta nói cô ấy chết do mắc bệnh hiểm nghèo. Vậy mà cô ấy lại chết, là chết không nhắm mắt mới sợ.

 Có người nói, là do cô ấy bị ác ma bám riết nên mới chết. 

 Điều này đã lọt vào tai ba người ngồi trong quán nước dưới gốc cây hòe. Cả ba đều vận hán phục, một ông lão và hai thanh niên trẻ tuổi. Một người thanh niên cao to vạm vỡ, lông mày thanh tú cùng chiếc mũi cao, thực rất ra dáng nam nhi; người còn lại thì lại có gương mặt xinh đẹp  như con gái, thân hình nhỏ nhắn cũng giống nữ nhi. Họ là người nhà họ Lý, chỉ riêng có Từ Anh Hạo là con nuôi. Nhà họ Lý từ xưa đến nay đều có truyền thống bắt ma giỏi nhất Trương Thanh, chỉ dám đứng thứ ba Trung Quốc. Ông lão tên là Lý Tuấn Cao, người thành thạo phép thuật nhất nhà họ Lý lúc bấy giờ. Từ Anh Hạo tuy mang tiếng là con nuôi, nhưng dưới sự dạy dỗ của lão Lý, phép thuật của anh lại mạnh hơn Đông Hách rất nhiều lần. 

 "Sư phụ, bên đó không phải là đường đến nhà hát Hoa Lộ sao? Nghĩa trang ở hướng ngược lại kia mà?" Đông Hách nhìn về phía Đông, dõi theo một cô gái đang chạy thật nhanh về phía đó. 

 Mặt trời vẫn chiếu ánh sáng xuống nhân gian, in lên mặt đất hình tán lá của cây hòe, nhưng lại không in lên mặt đất hình bóng người con gái kia. Lão Lý chau mày, đứng phắt dậy rồi phi như bay đến nhà hát, Từ Anh Hạo cũng đi theo sau, chỉ có Đông Hách là gượm lại trả tiền nước rồi mới đứng lên.

 Nhà hát Hoa Lộ là nhà hát duy nhất và cũng là nhà hát lâu đời nhất Trương Thanh, được xây dựng từ những năm giữa trong thời kỳ loạn lạc của Trung Quốc. Nhà hát nằm ở phía đông thôn Trương, khuất sau một cánh rừng thông bạt ngàn.

 Thời đó, các cô gái thường ôm mộng về những chàng trai kép hát nổi tiếng, nên cho đến khi chết rồi, di nguyện lớn nhất của họ vẫn là quay lại gặp tình lang. 

 Lão Lý dừng lại trước cửa rạp, hai người đang chạy đằng sau cũng dừng theo. 

 "Sư phụ, là chỗ này ạ?"

 "Chính là nó, ta đã thấy hồn ma của cô gái bay vào đây. Quả là một hồn ma si tình, làm ma rồi mà vẫn quay về gặp người thương." 

 Lão Lý rút ra từ ống tay áo lá bùa rồi dán nó lên cửa, nơi này đã bị khóa lại, con ma đã bị giam cầm. 

 "Sư phụ, nhưng tại sao chúng ta lại phải giam con ma nữ đó. Nó có làm hại ai đâu?"

 "Đông Hách à, thứ ta cần bắt không phải cô ấy. Cô ấy không làm hại ai cả, chỉ đến đây hoàn thành di nguyện lớn nhất đời mình, rồi cô ấy còn phải đi đầu thai nữa. Cái ta cần bắt là con ma làm cho cô ta chết cơ." 

 "Vậy cô ấy chết do bị ma bắt ư?"

 "Theo ta đoán thì là vậy. Tiểu thư nhà họ hoàn toàn khỏe mạnh, không thể chết vì mắc bệnh được. Có lẽ do một lần đến đây nghe hát đã bị con ma đó bám riết. Con ma đang ẩn dật trong nhà hát này." Lão Lý dừng một lúc rồi quay sang nhìn Đông Hách "Hách nhi, con cũng đã 18 tuổi rồi, đã đến lúc con thử một mình bắt ma. Sư huynh của con đã biết tự lập từ năm 16 tuổi, nếu con có thể bắt được con ma này, con sẽ trở thành một pháp sư giống sư huynh, có được không?"

SoulNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ