delulu part 2

5 0 0
                                    

Araw na ng birthday ko tinawagan ko na si jungwon at suno

(conversation with sunoo)

kiera:(calling to sunoo)

sunoo: (answered)hello?

kiera:hello sunoo pwede na kayo pumunta dito.

sunoo:oh sige papunta nako maliligo lang ako.

Kiera:sige tatawagan kopa si jungwon.

sunoo:sige bye(binaba na phone nya)

(conversation with jungwon)

kiera: (calling)

jungwon:(answer the call)

kiera:hello jungwon?

jungwon:  hello kiera my pretty besty papunta nako jan sa bahay mo.

kiera:ahh okay yun nga yung sasabihin ko sayo eh.na pwede na kayo pumunta dito.

jungwon:nasa labas na kami ng gate

kiera:okay pababa nako(binaba kona phone ko)

bumaba nako para puntahan sila jungwon at sunoo.nakita kona nga sila kaya pinapasok ko na sila.

sunoo:beh ang ganda ng bahay mo ang lawak din.

sinabi kona yung gagawin namin para magawa na namin.

nagsimula na kami si jungwon nag papahangin ng lobo at si sunoo naman ay nag didikit ng mga decoration at lobo.ako naman ay nagluluto ng pagkain para mamaya.

(fast forward)

natapos na din namin yung ginagawa namin.kaya naman sanabi ko sa kanila nag mag pahinga muna at kukuha ako ng pagkain namin.

sunoo:sige thank you

jungwon: thanks

kumuha na nga ako ng biscuits at juice para sa merienda namin.nag pasya nga muna sila na umuwi muna at magpalit para mamaya.

(sleepover time na)

dumating na sila sunoo,jungwon,jake,jay,sunghoon, heeseung,at niki pinapasok kona din sila.

jay: ang ganda pala dito parang mapapasarap. tulog ko dito katabi ko pa naman si jungwon.

heeseung:wala pa nga tayong nagagawa dito tulog agad nasa isip mo.HAHAHAHAHA

ni-ki:ako matutulog ako basta katabi ko si sunoo

sunoo:wag nga ako nakakatulog ka nga ng wala ako sa tabi mo eh.(sabay taray)

jungwon:enebe basta tabi ako kah jay ha.

kiera:may dalawang kwarto naman dito kaya kada isang kwarto apat ang pwedeng matulog seperate nga pala kama.sa isang kama may dalawang mag katabi kaya mag kakatabi parin kayo.

jake:si heeseung na lang katabi ko.

heeseung:sige para masarap tulog ko

sunghoon:haharot nyo naman.sino katabi ko?

kiera:ako!

sunghoon:okay

nag punta na sila sa mga kwarto at tinignan.pati na din ang swimming pool.pagkatapos nila pumunta na kami sa sala para manuod ng movie.

Hindi ko alam na nakatingin pala sakin si sunghoon.pumunta muna si sunghoon sa kitchen para kumuha ng tubig sinundan naman ni jungwon si sunghoon sa kitchen.

(sunghoon and jungwon conversation)

jungwon:sunghoon?

sunghoon:bakit jungwon?

jungwon:may gusto ka ba kay kiera kanina kapa nakatitig sakanya eh.

sunghoon:ako!hindi ah di naman ako tumititig kay kiera noh nanonood lang ako ng movie.

jungwon: sabihin mona secret lang naman natin toh.

sunghoon:oo may gusto ako sakanya.ayaw kong masira pag kakaibigan namin dahil lang dun noh kaya di ako makaamin.

jungwon:may point ka naman.pano kung may gusto din sya sayo?

sunghoon:edi aamin nako

jay:yung tubig ang tagal nyo naman jan!!(shout)

jungwon:tara na tinatawag na tayo ng bebelabs ko.

sunghoon:eww yuck nakakadiri naman tawagan nyo.

jungwon: hindi kaya

pumunta na sila sa sala para manood ng movie.

(fast forward)
inaantok na kaming lahat kaya pumunta na kami sa mga kwarto namin para matulog na.

(morning)

gumising nako para mag luto ng almusal namin.gumising na din si jungwon habang nag luluto ako may sinabi sya sakin

(conversation of jungwon)

jungwon:kiera?may gusto kaba kay sunghoon?

kiera:huh bat mo naman natanong?

jungwon:wala lang.kung mag kakagusto ba sayo si sunghoon papayag ka na ligawan ka nya?

kiera:huh pinagsasabi mo jan bat naman mag kakagusto sakin si sunghoon?

jungwon:kase may gusto sya sayo sinabi nya sakin kagabi natatakot daw sya na baka masira pag kakaibigan nyo kaya di sya umaamin sayo.

kiera: actually I have feeling for him too.pero diko sinasabi kase baka masira pag kakaibigan namin eh.

jungwon:hindi masisira kung parehas naman kayong may feelings para sa isat isa.

kiera:okay.tapos na tong niluluto ko gisingin mona sila para makakain na tayo.

jungwon: okie dokie

                                     jungwon pov:

pumunta na ko sa kwarto nila heeseung,jake,sunoo,at niki para gisingin sila.una kong ginising si sunoo at niki."hoy niki at sunoo gumising na kayo haharot nyo may payakap yakap pa kayong nalalaman jan"

sunoo:wala ka lang kaseng kayakapan eh kaya ganyan ka.

niki: good morning guys

jungwon: meron si jay

sunoo:edi wow

pumunta na din ako kila heeseung at jake para gisingin sila agad naman silang gumising.pumunta din ako sa kwarto namin nila sunghoon,jay at kiera ginising kona sila jay at sunghoon tumayo agad sila at nag hilamos at nag toothbrush nadin sila sabay sabay nadin kaming bumaba para tignan ang mga pagkain na niluto ni kiera para samin.

                                    Kiera's pov:
habang nag aantay ako sakanila nag hahanda na din ako sa lamesa para kumain.bumababa na sila kaya naman tinawag kona sila at para kumain na kami.




bukas ulit part 3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 25, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

deluluWhere stories live. Discover now