♫♫"Naalala ko pa nung nililigawan pa lamang kita......
Dadalaw tuwing gabi masilayan lamang ang yung mga ngiti....."♫♫
"Kath ! natutulala ka na naman diyan" sabay tapik sakin ni Julia
"Ha? Di naman ah!" then I flashed a smile on her.
"Sus! BF naman. Alam kong naaalala mo na naman siya."
"Namimiss ko na siya eh. 'tas yung kanta....." *cries*
"Tahan na Kath! almost 1 year na. You should forget him. Daming boys diyan oh."
"Pero.."
Hindi ko kaya. :((
"Shh! K fine alam ko namang di mo pa kaya. Ganto kasi BF...."
At nagsimula na naman magkwento at mag-advice 'tong BestFriend ko. Pero ito na naman ako Lipad sa Hangin ang pag-iisip. Naaalala ko na naman yung mga panahon na kasama ko pa ang Buhay Ko.....
*FLASHBACK*
"Kath.!! Antayin mo naman ako." -daniel
"Ano ba?! Di ba sabi ko Tigilan mo na ako?"
"AYOKO!" bigla niyang hinawakan ang mga kamay ko at tinitigan ako ng diritso sa aking mga mata.
"KATHRYN, [lumuhod siya] Sorry kong nabigla kita ngayon, Sorry kung sobrang kulit ko. Mahal na kasi Kita. Kath, can you be my girl? .......... *silence* Pwede bang ikaw ang maging BUhay KO?"
*cries* "Daniel.. Tu-m-ayo ka nga di-yan."
"I will not stand . Unless." Bigla ko siyang hinatak at niyakap.
"OO ... Oo daniel. I can be your Life. Ako na ang BUhay mo at Ikaw ang Buhay ko."
Nabuhat niya ako sa sbora niyang tuwa. Corny? Tama ang Corny ng lines niya pero ang sweet ng pagka-deliberate niya. Ayoko pa sana kasi feeling ko di pa ako ready para sa relationship ulet. Masakit yung naging huli ko pero I SEE TO DANIEL na IBA siya. The sincerity and efforts. SIYA na nga. :'>
Days...Nights..Months PAST. Ganun pa rin siya sakin parang araw araw niya akong nililigawan. Everyday Surprises parang Hindi kami nagsasawa sa isa't-isa. One day nagkasakit ako agad namang dumating si Daniel.
"Kath, ba't di mo man lang sinabi sakin na may sakit ka?" -daniel
"Nasira cellphone ko. Wala naman tayong ibang communication bukod dun."
"Buti na lang sinabi sakin ni Tita."
"Daniel. Dito ka lang ha. wag mo kong iiwan."
"Oo Kath diba nga Ikaw ang Buhay Ko ba't ko naman yun iiwan. Importante ka sakin. SOBRA" then he kissed my forehead. "Dito lang ako. sige na magpahinga ka na."
Ipinikit ko na ang mga mata ko. Ang sarap sa pakiramdam na andito yung taong bumubuo sayo, yung other half ng buhay mo. Sana siya na ang FOREVER ko. Sana KAMI na talaga hanggang sa dulo. Hindi nga ako nagkamali na siya ang pinili ko.
♫ ♫ "Araw-araw kitang liligawan ..Haharanahin ka lagi...Kitang liligawan..Haharanahin ka lagi" .... ♫ ♫ "Kung inaakala mo..."
"Oh.Kath? nagising ba kita?" I just touch his lips and smile. Then I continue the song.
"ang pag-ibig ko'y magbabago...itaga mo sa bato..dumaan man ang maraming pasko.Kahit na kumulubot ang balat....." -kath ♫ ♫
"Kahit na hirap ka nang dumilat
Kahit na di mo na abot ang sahig
Kahit na di mo na ako marinig .....