"Hoàng đế chiến thuật trên sân cỏ nhưng lại là thằng khờ trên tình trường"
Tôi cười khanh khách để trêu anh, gã con trai có cái đầu thông minh, con cáo già trên sân bóng...
Nhưng đang ngồi đây, trước mặt tôi để nghe tôi giải thích lí do tại sao bản thân anh muốn ép mình phải yêu Anna mà rồi lại từ chối cầu hôn cô, dẫn đến thế này..."Ai mà chẳng mệt vì tình một lần" tôi nói để cắt ngang không khí im lặng giữa cả hai.
"Thực ra những điều em nói về anh... lúc em nói với chị Anna ấy, thực ra em cũng nói hộ anh phần nào. Anh thật sự không biết mình muốn gì thật. Như này có nghĩa là anh đang nghĩ vẩn vơ không nhỉ?"Tôi cười phá lên, tôi biết, tôi biết chứ, tôi biết tại sao anh lại không biết anh thật sự muốn gì. Vì gã có trăm ngàn kế hoạch như anh thật tình chưa bao giờ xây dựng cuộc đời mình hoàn hảo cả. "Thế này nhé", tôi nói tiếp, "em khuyên chị Anna dễ hơn anh nhiều vì anh cần nhiều bài học để trường thành hơn thế. Vấn đề gốc rễ lý do mối quan hệ cả hai rạn nứt là do anh thiếu sự chủ động, gần như là bả chủ động, vì anh còn không biết mình nên làm gì ở giữa vòng tròn quan hệ của cả hai. Cũng vì đơn giản anh thấy mình mắc nợ chị ấy hơn là yêu chị ấy..."
"Đúng rồi", Nosaka reo lên và nắm lấy tay tôi. Có lẽ tôi đã nói ra từ đang treo ở đầu lưỡi anh đó giờ...Còn tại sao á, bạn thử nghĩ một người từ bé bị cha mẹ bỏ rơi, rồi tự dính vào vòng xoáy vô kết của chủ nghĩa hư vô, có duy nhất tình yêu bóng đá thì cũng chỉ biết cười khổ trước tình cảm đôi lứa thôi...
"Vậy anh phải làm thế nào? Ý anh là bây giờ, anh thấy mình nên trả ơn chị ấy..."
"Bằng tình cảm, phải thế không?" tôi ngắt lời anh
"Và đó cũng là cái mà chị ấy muốn, chỉ là chị ấy thật sự kì vọng thứ gì đấy cao hơn nhưng hiện tại anh không có nó, thật" tôi tiếp lời. Anh im lặng vì đương nhiên, cảm giác như tôi móc từng câu từng từ trong bản họng anh ra và treo đầu lưỡi mình vậy."Nhưng anh chỉ không biết tại sao em biết thôi, lúc anh đồng ý là hai tháng trước, nhưng gần như cảm giác mắc kẹt chiếm nhiều hơn là được yêu"
"Vì anh chỉ nghĩ đến việc trả ơn chị ấy, mà không biết anh thật sự có yêu chị ấy không" tôi nhấn mạnh lần thứ hai, về cái cạm bẫy tên "mang ơn". Nó khiến cả hai mắc kẹt trong vòng tròn quan hệ chứ không chỉ một. Và còn nữa, nó khiến tình cảm, thứ vốn vô điều kiện và vô giá, giờ ngang hàng như vật có thể đem đổi chác vậy..."Em sẽ nói qua về anh nhé, cảm giác mình phải thuần lí trí và lớp giáp phòng bị có ai đó sẽ khiến mình tổn thương như ba mẹ anh đã từng khiến anh muốn say bye với cái gọi là tình cảm, nói chung, và tình yêu, nói riêng. Anh cũng phòng cả chị ấy nữa, vì anh sợ nếu mối quan hệ này mà tan vỡ thì kẻ tổn thương ngoài chị ấy có cả anh, có cả cảm giác đánh mất nữa. Nhưng tại sao lại là bài học để trưởng thành á? Nosaka à, tưởng tượng sự nghiệp bóng đá của anh như phòng khách, gia đình anh như nhà bếp và tình cảm của anh như phòng ngủ, anh sẽ có một phòng khách thật đẹp, căn bếp ấm cúng (nếu có chị ấy) và phòng ngủ lạnh lẽo. Vì sao thì vì anh không thật sự hiểu người ta lại còn sợ cảm giác gần gũi nữa, và trước hết anh còn chưa từng yêu ai nên điều đó khiến anh khờ khạo hẳn, đó là lí do tại sao anh bị động trước chị ấy..."
Nghe đến đoạn chưa từng yêu ai khiến Nosaka cúi gằm mặt xuống. Đúng, thực ra không phải mình anh sợ yêu đâu Nosaka à, việc mất niềm tin vào thế giới này thật sự không phải lỗi tại anh...
"Giải thoát cho bả đi thôi, tại sao em không nói câu này với chị ấy mà lại nói với anh. Vì anh là người nên chủ động hơn trong cả hai người, và anh nên hiểu tình cảm và sự quan tâm của chị ấy là vô giá, em đã nói đến chữ tình cảm thì tức là nó không phải vật đổi chác. Anh không thể trả nổi đâu, và chị ấy cũng không thể thế chấp cả đời mình chỉ cố gắng nhìn đối phương một ngày kia có thể cho chị ấy thứ bản thân không có. Nếu anh sợ, hãy nói với chị Anna là 'đã đến lúc cậu hi sinh vì một người xứng đáng hơn một đứa không biết gì như tớ, tớ thật sự đã ngoảnh lại nhìn cậu, nhưng trong tâm tớ không biết cái cậu muốn tớ có hay không'. Thế nhé"
"Còn..." Nosaka ngập ngừng
"Còn anh không muốn mình như kẻ tồi phải không? Yên tâm đi, tình cảm không đong đếm được mà"
YOU ARE READING
Analyst
FanfictionQuả fic để viết về cặp bè lá thế kỉ của mình: Gouenji (GO/ CS) x Anna (Ares) Tất nhiên do timeline phần GO Gouenji đã 25 tuổi nên mình nghĩ Anna sẽ tầm đó chứ k chơi hệ age gap nhé