3
2
1"READY SET GO!". Everyone one is shouting, dahil sa magandang dilag na nakipag karera (which is me).
Gamit ko yung BMW na nakatambak lang sa garage ko.
Wala akong ibang maisip kundi ang matapos nato dahil pagod nako, isa lang naman ang goal ko ehh, ang i trap ang gago na kalaban ko para mahuli na siya.
"HINDI MOKO MATATALO!"
pinakyuhan ko nalang siya dahil sa mga pinagsasabi niya.
binagalan ko lang yung takbo, syempre para mauna siya, gagi ngiting-ngiti pa siya, hindi niya alam may naka-abang na sakanya para e surprise siya HAHAHAHAHA.
He's the most wanted drug lord dito sa pilipinas, marami na ring nasangkot na mga innocent people dahil sa mga kagagawan niya, kaya kami na ang humuli sakanya dahil mukhang napaamo niya ata ang mga pulis sa kabagalan.
Gazzara is a big hotel company na hindi lang dito sa pinas, i mean hotel yung cinover up nila para hindi malaman ng iba na isa talaga yung secret agent, like me, kami yung nanghuhuli sa mga malalaking tao na feeling astig, iww.
"antagal niyo" irita kong sabi. Sa wakas nahuli rin, tinaasan ko lang ng kilay yung lalaking nakalaban ko kanina, HAHAHAHA mukha siyang unggoy.
nakita kong nagkukumpulan yung mga kaibigan ko kaya nilapitan ko na.
"may bago kana namang mission bhie" Clio said. pinatong ko yung siko ko sa balikat niya, agad niya naman itong kinabig, Bat kasi ang liit mo bai.
"Ano ba yan! gusto ko muna magpahinga uyy" padabog kong sabi, tinawanan lang nila ako kaya sinamaan ko sila ng tingin.
"HAHAHAHAHAH, wala kanang magagawa Summer Janelle Gray". abat binuo pa talaga yung pangalan ko. "Saka uyy, chix yung babantayan mo" ngiti niyang sabi sakin at aba nag wink pa, baliw.
Natuon ang attention namin sa ate ni Clio na si Sage kasama din nito si Amaya at Kaizen, wow complete yung four sisters sanaol.
"Summer" tawag sakin ni Sage, tinignan ko lang ito, siya yung may pinaka malaking posisyon samin dahil narin sa galing nito.
"Kailangan mong bantayan ang anak ni Mr. Miller, hindi ka pwedeng tumanggi dahil anak niya mismo pumili sa'yo". mahabang litanya niya. Tumango lang din ako, wala naman na akong magagawa pa
"Sanaol pinili". biglang bulaslas ni Amaya. tinignan naman ng malisyosong tingin ni Clio para asarin ito.
"bakit? hindi kaba pinili ni Azi?"sabat naman ni uno na si Kaizen rin, binatukan siya nito, sumimangot naman yung isa.
"Aba pasmado yang bibig mo ahh"
"nagtanong lang naman ako--"
Nagsimula na nga silang mag bangayan, buti pang umalis nalang, gusto ko na magpahinga.
Ewan pero kinakabahan ako sa mission ko, para bang may mangyayari hindi maganda.
*Phone ring
Pahiga na ako ng biglang tumunog ang cellphone ko, punyeta gusto ko na matulog!
"Ano ba yun?!!". bulyaw ko sa kung sino man to. "chill pre, bukas pupunta yung anak ni Mr. Miller, jan daw muna siya". Bigla naman akong napamulat sa sinabi niya.
"Ano?!! bakit?". Sabi ko, tinawanan lang ako ng bruha.
"Jan lang daw yung pinaka safe yung bahay mo, saka responsibility kaya okay lang yan". Mahabang litanya niya, iniripan ko lang ito kahit alam kong di naman kita.
12 midnight na pero dilat na dilat parin yung mata ko, punyemas bakit dito pa, gigising pako bukas ng maaga para maglinis, ano bang trip ng babaeng yan at ako pa talaga binulabog, tskk.
Makatulog na nga!
"Ito ba yung house mo, it's so ugly naman". Kanina pa talaga niya nilalait yung bahay ko, simula ng dumating siya dito puro reklamo lang naririnig ko sakanya.
Nag iikot lang siya sa bahay ko, habang ako nandito lang nakaupo kumakain, bahala siya diyan mag entertain sa sarili niya.
Sinusundan ko lang siya ng tingin, she have a nice curve hah, saka totoong maganda nga as in ang amo ng mukha, akala mo hindi laitira ehh.
"umupo ka nga muna jan, ako nahihilo sa'yo ehh"
inutusan ko na talaga siya bhie kanina pa kasi siya lakad ng lakad jan.
"Can we introduce our self? i don't know your name yet" humarap siya sakin, tinignan ko lang to ng may pagtataka. "Ikaw yung pumili sakin diba, dapat kilala mo na ako". rebat ko naman sakanya.
she just roll her eyes, patirikin ko yan ehh, charrot
"Sa picture lang kita nakita noh poganda ka kasi kaya pinili kita, btw i'm Linnaea khofe Miller". I'm just staring sa nakalahad niyang kamay, after she lait lait my house may gana siyang makipag shake hands, aba ang kapal naman.
"Ang arte mo naman buti nga ako pa yung lumapit sayo ehh" mayabang na sabi niya, at nag flip pa ng hair. So kapal.
I just started at her coldly.
"Summer". tipid na sabi ko. Tumayo na ako para ligpitin ang pinagkainan ko, umirap lang naman ito.
"Bat ba kailangan mo ng body guard?siguro masama kang tao noh". pang aasar ko sakanya, nakatalikod lang ako sakanya dahil nga naghuhugas ako habang siya, naka upo sa couch ko.
inirapan niya muna ako bago sumagot.
"Hindi ahh, you know naman na may father is so sikat na business man and also maraming nagtatangka na pabagsakin siya". Tumango lang ako, at pinag patuloy ang paghuhugas.
Sa wakas natapos ko rin, tinignan ko siya, naka tulog na pala, gago ang ganda naman nito, can't stop staring at her angelic face.
Pero naiirita parin ako sakanya. Inihiga ko ito ng maayos at kinumotan, iniwan ko na ito at hinayaan siyang matulog, pupunta lang muna ako sa Supermarket wala nakong stock.
Iniwanan ko lang siya ng sulat kung sakali hanapin niya ako, pagkagising niya.
Kailangan ko pa palang pumasok bukas, punyeta muntik ko pang makalimotan student pala ako, HAHAHA.
Nabili ko na lahat ng kailangan ko sa bahay, haysssst gusto ko talaga ng pahinga ngayon.
Lahh, parang familiar yung babaeng yun ahh? may babaeng sobrang familiar ng figure, kumakain ng isaw
nilapitan ko na ito, at hindi ako nagkamali siya nga
"Anong ginagawa mo dito?". Hindi niya ako pinansin at kumain lang ng kumain, kumuha panga ito ng isa.
"khofe, anong ginagawa mo dit- ngumangain hindi ba ngalata". pinutol niya yung tanong ko at nagsalita na puno ang bibig, para na siyang ngongo.
"Diba sabi ko hintayin moko don". Sermon ko sakanya, kumain lang siya bhie.
"Ang sharap ng ishaw, it's my first time to eat this food". Ayaw niya talaga paawat, gago?!! sampung stick na naubos niya tas may lima pa pa sa harapan niya.
YOU ARE READING
GAZZARA DE ENCUENRO SERIES 1:DANGEROUSLY INLOVE
RandomWhen you fall in love you didn't care who i she or what she is, no matter how dangerously that person, all you can do is to love her. You will do everything to give a her peace and happiness.