Chiến tranh triền miên
Thiên địa vi nhị
Vó ngựa xén tiêu
Phô min giáp toàn diệt.(Chiến tranh triền miên
Trời đất chia nửa
Vó ngựa xé gió
Quân ta tử trận. )Những năm XX Nam Doanh thua trận liên tục, thành đồn tổn hại nặng nề, lương thực hao hụt, binh lính hầu như đã tử trận nơi sa trường một đi không có về. Đức Bề Trên đành chấp nhận làm bề tôi dưới ách cai trị của Đông Triều.
Mỗi năm mùa Xuân đến, Nam Doanh phải cống nạp vật phẩm cho Đông Triều theo lệnh. Bốc lột ngần ấy năm, cho đến khi nội bộ Đông Triều lục đục dẫn đến Đức Hoàng của Đông Triều băng hà, Nam Doanh thừa cơ lật lại chiến sự, dẫn binh chiếm đóng Đông Chính Điện, đưa Đức Bề Trên lên nắm giữ cả một vùng lãnh thổ, sát nhập Nam Doanh và Đông Triều thành một, Nam Doanh bành trướng lãnh thổ từ đó mở ra thời đại cường thịnh của Nam Doanh.
_____________Trước khi Đức Bề Trên dời đô đến Đông Triều.
Nguyễn Định nhận lệnh Đức Bề Trên dẫn quân tràn vào Đông Chánh Điện mục đích là quét sạch tàn dư của Đông Triều, nàng ngửa mặt nhìn quanh nơi chánh điện nguy nga rồi cười khẩy, chính nơi này đã đưa ra chính sách đàn áp Nam Doanh khiến đất nước của nàng phải chịu cảnh nước mất nhà tan, trong trận chiến năm đó hầu như binh sĩ của Nam Doanh đều tử trận, Nguyễn Định may mắn hơn có những binh sĩ kia làm lá chắn cho nàng giúp nàng sống sót trở về, hình ảnh nàng bê bết máu rũ người trên ngựa chạy mấy ngày đêm về Thành Đại Nam chỉ để báo toàn quân tử trận, nàng sớm đã ghi hận trong lòng dù có giết hết cả đám tàn dư cũng không đủ làm nàng thỏa mãn, rửa hận.
Một lúc lâu sau binh lính dẫn đến trước mặt Nguyễn Định hai người nữ, một lớn một nhỏ, dựa vào trang phục nàng cũng có thể đoán được thân phận của hai người này.
Một binh lính bẩm báo: "Bẩm khẩn cô, con bắt được hai người này trốn sau ghế ạ!"
Hai người kia lớn ôm lấy nhỏ liên tục run rẩy, đột nhiên người lớn kia đoán được nàng là người dẫn đầu ngay lập tức nhào đến trong bộ dạng nửa ngồi nửa quỳ nắm lấy vạt vải giáp của Nguyễn Định, toàn bộ binh lính phản xạ theo bản năng mà chĩa mũi giáo nhọn đến người đó, nàng cũng có đôi phần giật mình mà lùi lại vào thế phòng bị như sẵn sàng hạ đao giết người, người nữ đó bắt đầu khóc lóc, bộ dạng bê bết đó, cảm giác nước mất nhà tan đó lại tràn về trong lòng Nguyễn Định.
" Ngã cầu nhĩ đai tha hồi quy, bất sát tha, cầu nhĩ, cầu nhĩ, ngã dùng ngã ti mệnh hoán tha ti mệnh, cầu nhĩ, cầu nhĩ!! "
( Ta xin ngươi mang nó về cùng, đừng giết nó, xin ngươi, xin ngươi, ta dùng mạng của ta đổi mạng của nó, xin ngươi, xin ngươi!! )Cô ta bắt đầu khóc lóc liên tục dùng tiếng Đông Triều mà nói, Nguyễn Định dù là nữ tướng nhưng nàng không chỉ học võ, học thao lược quân trị, nàng từ nhỏ đã học rất nhiều, tiếng của Đông Triều cũng không phải ngoại lệ, nghe ra nàng liền biết cô ta nói gì, đôi mày ngay lập tức chau lại, gằng giọng mà hỏi vặn lại, rõ ràng là dựa vào đâu mà nàng phải đưa đứa nhỏ đó về? Dựa vào đâu mà phải đưa tàn dư của địch quốc về?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Kí Lưu Thụ Ta ( Giữ Em Làm Của Riêng )
FantasíaTóm tắt Hồ Mị Li là công chúa của cố quốc Đông Triều, Đông Chánh Điện hiện giờ chỉ còn duy nhất Hoa Quý Phi ôm Hồ Mị Li trốn sau long ỷ, Nguyễn Định nữ tướng của Nam Doanh nhận lệnh Đức Bề Trên đến dọn sạch dư đảng của Đông Triều, sau đó phát hiện H...