"HINDI KA MAARING LUMABAS!...nandiyan pa sila..." Mahinang sambit Ng babae sa limang taong gulang na batang si jeccy. Nakatago sila ngayon sa isang silid para taguan Ang mga taong naghahanap sa kanila. Tinakpan Rin Ng babae Ang bibig Ng Bata dahil pilit itong nagsasalita, natatakot siya na baka marinig sila Ng mga armadong tao.
" Gusto ko puntahan Ang nanay ko..."iyak na sambit Ng Bata habang nakatingala sa babae. Kita Naman sa mga Ng babae Ang awa Niya sa Bata pero Wala na siyang magagawa. Tanging yakap lamang ginawa Niya sa Bata na ngayo'y Hindi parin tumitigil sa paghikbi. Kanya Naman itong pinapatahan dahil baka mamaya ay marinig sila Ng mga armadong lalaki.
Sumilip sila sa isang maliit na butas Ng pinto at kita Mula rito na hawak na Ng mga armadong lalaki Ang Ina ni jeccy, nakaluhod ito habang sabunot Ng isang lalaki Ang buhok nito. Pansin Ang mga pasa at sugat nito sa mukha pati narin sa buong katawan. Gustong sumigaw si jeccy dahil galit at lungkot ngunit Wala siyang nagawa Ng takpan ulit Ng babae Ang bibig Niya. Bumuhos nanaman Ang napakaraming luha sa kanyang Mata dahil sa nakikitang kalagayan Ng Ina.
Maya Maya pay, tinutok Ng isang lalaki Ang sandata sa leeg Ng kanyang Ina, Tumingin pa sa direksyon nila Ang kanyang Ina na pilit ngumiti habang may luha sa kanyang Mata at walang ano anoy bigla nalang itong ginilitan sa leeg na siya namang nagpasigaw Kay jeccy at buhos parin Ang luha sa mga Mata. Nakahiga Naman sa sahig Ang Wala Ng buhay niyang Ina.
" MAMA!!!" sigaw ni jeccy na siya namang sanhi para matuon Ang direksyon nila Ang atensyon Ng mga lalaki at nagtapat Naman Ang kanilang mga Mata na siyang nagpakaba sa kanya.
" Puntahan niyo!!" Sigaw Ng Isa sa kanila at patungo ngayon sa direksyon nila. Akmang hahablutin na Sana Ng babae Ang kamay ni jeccy upang makatakas na sila ngunit agad Niya itong tinabig at hinayaan lamang buksan lamang Ng lalaki Ang pintuan Ng silid kung nasaan sila ngayon.
Malakas na bumukas Ang pinto at iniluwa nito Ang apat na lalaki at mabilis siyang hinablot, hinawakan pa Ng babae Ang kamay Ng lalaki ngunit Wala siyang nagawa Ng bigla siyang tabigin na Isa pang kasamahan Ng lalaki. Tumilapon Ang babae sa ding ding nang itulak siya Ng lalaki. Napadaing Naman siya sa sakit at Wala Ng nagawa na Kunin Ng mga lalaki si jeccy. Masakit Rin Ang kanyang katawan at ulo na siyang nagpawala sa kanya Ng lakas dahilan para mawalan siya Ng Malay.
Dinala nila si jeccy kung saan nandun Ang bangkay Ng kanyang Ina. Agad Naman napatakbo si jeccy sa katawan Ng Ina na ngayon ay Wala Ng Malay at kanya itong nilagay sa kanyang bisig, pinatong Rin Niya Ang kanyang ulo sa bangkay Ng Ina.
" Mama!!.... Gumising kana!!....mama..." Hagulgol ni jeccy at nanatili parin siya sa ganung posisyon, hinayaan lamang siya Ng mga lalaki dahil isip nila ay ito na huling pagkikita nila Ng kanyang ina.
Maya maya pa ay tumigil na sa paghagulgol si jeccy at ngayon nakayuko na ito habang hawak parin Ang bangkay Ng Ina na siya namang pinagtaka Ng mga lalaki at pagkunot Ng mga noo nito.
" Bata Tama na Yan!, Wala kanang magagawa!" Bulyaw sa kanya Ng lalaki pero Wala Silang nakuhang sagot Ng Bata at nanatili parin siya sa ganung posisyon.
"Ano ba Bata?!!Hindi kaba tatayo diyan!gusto mo bang matulad sa iyong Ina!!"Sigaw din Ng Isa sa kanila pero Wala ring nangyari dahil ganun parin Ang posisyon Ng Bata. Nagsalubong Ang kanilang mga kilay at mas Lalo lang kumunot Ang mga noo nila dahil sa kabastusan Ng Bata.
" Magbabayad kayo.... magbabayad kayo....mamatay kayo!!" Sambit Ng Bata at hindi na sila nagtaka na magiging ganito reaksyon nito ngunit Hindi nila nagustuhan Ang sinabi nito at Natawa nalang dahil sa ganyang edad ay masyado na itong mataas Ang bilib sa sarili.
" Hahaha, Bata.... Baka bumalik Yan sayo! Baka ikaw Ang mamatay ngayon!" Lahat Naman sila napatawa dahil sa sinabi ngunit Wala paring reaksyon si jeccy at nanatili parin siya sa ganung posisyon.
Dahil sa inis at galit ay nilapitan na siya Ng isang lalaki at akmang Hahawakan siya nito sa balikat ng biglang......
Bigla itong tumilapon Ng napakalakas na at Hindi Nakita kung saan ito napunta. Hindi Naman magmakamayaw Ang gulat Ng iba pa niyang sa kasamahan dahil Hindi parin makapaniwala sa nangyari. Kita Rin Ang takot at gulat sa kanilang mga Mata na siyang nagpa atras sa kanila Ng dahan- dahan.
Dahan dahang tiningala ni jeccy Ang kanyang ulo ngunit Hindi Ang kanyang mukha Ng mga lalaki dahil nakatalikod ito sa kanila. Sa halip na matakot ay sabay sabay pa Silang sumugod sa Bata ngunit ganoon din Ang nangyari dahil sabay sabay din Silang tumilapon lahat.
Yong isang lalaki nalang Ang natira at Yun ay Ang pinakalider nila na ngayo'y naiihi na dahil sa takot, dilat na dilat din Ang kanyang mga Mata kasabayan pa Ng pawis dahil sa takot. Dahan dahang siyang umaatras haggang mahawakan Niya Ang pinto at agad na lumabas Doon. Tumakbo siya Ng tumakbo ngunit Di paman siya makarating sa labasang pintuan ay bigla lumitaw sa kanyang harapan si jeccy. Ang akala niyang makakatakas na siya ay Hindi papala. Nawala ulit si jeccy at ngayo'y nasa likod na Niya ito at walang ano anoy bigla nalang giniit Ang leeg Ng kotsilyong ginamit Niya kanina pagpatay sa Ina ni jeccy. Napaluhod Naman siya at napahiga Hanggang sa nawalan na nga siya Ng hininga.
Puno Rin Ng pulang likido Ang damit at katawan ni jeccy na nagmumula sa lalaking pinaslang niya. Hawak Rin Ang isang kotsilyo na may bahid Ng dugo, agad Niya itong binitawan at tumungo sa labasang pintuan. Akmang lalakad na siya Ng bigla may tumawag sa kanyang pangalan.
" Jeccy!" Yun yong babaeng tumulong sa kanya kanina at tumungo sa direksyon Niya. Nginitian siya Ng babae at hinawakan Ang ulo nito Saka balikat. Akmang lalakad ulit sila ngunit Hindi paman siya nakakahakbang biglang makaramdam Ng pagkahilo si jeccy at pansin Rin pagdugo Ng ilong nito.
" Jeccy!!!" Sigaw Ng babae nang mawalan siya Ng Malay.
" Jeccy!!"
"JECCY!!!!"
YOU ARE READING
THE FEROCIOUS
FantasyA story of a young man named jeccy went to an High-class school, the school of wealthy people. He was the lucky one who was given the chance to enter that school. But there was something happened in his past who lead him to become a ferocious one. H...