Chương 01

1.8K 142 3
                                    

Na Jaemin và Huang Renjun sắp ly hôn, thậm chí vòng tay thường đeo cũng đã tháo ra.

Cả xóm đang đồn ầm lên, tin vừa truyền ra đã làm Lee Donghyuck kinh ngạc đến mức đang gật gà gật gù trước sạp hoa quả nhà mình cũng phải ngồi bật phắt dậy thẳng tắp, đeo đôi tông lào leo một mạch lên tầng bảy gõ cửa chất vấn, tốc độ có thể sánh bằng đám thợ săn ảnh đi chụp trộm, chỉ sợ ngáp dài một cái thôi là hai người kia đã nhận giấy chứng nhận ly hôn phân chia tài sản xong xuôi mất rồi.

Lý do ly hôn quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy cái, hoặc là sau khi kết hôn không giao tiếp được bèn động thủ đánh nhau, dăm ngày ba bữa lật tung nóc nhà, hoặc là một bên vượt giới hạn đạo đức trong hôn nhân, nhảy đầm trong nhà người khác, hoặc là bức tường kinh tế xuất hiện lỗ hổng, hoặc là đời sống tình dục mất cân bằng. Nói chung hai người Na Huang muốn ly hôn cũng không thể vô duyên vô cớ đòi chia tay được, Lee Donghyuck từng bí mật nói với Lee Minhyung, cho dù lời tiên đoán về nền văn minh Maya có khiến trái đất hủy diệt thì hai người đó cũng không có khả năng chia tay, bởi vì trong nhà còn có một Park Jisung vẫn đang trong độ tuổi nổi loạn chân chính, trẻ mồ côi Park Jisung chưa bước chân vào đời.

"Thế nên hai cậu thuộc loại nào?" Lee Donghyuck ngồi xuống ghế sofa giả vờ đốc thúc Park Jisung làm bài tập, thi thoảng liếc mắt nhìn Na Jaemin đang thu dọn quần áo, tỏ vẻ thờ ơ mà hỏi.

Na Jaemin vừa thay quần áo xong đang chuẩn bị ra ngoài, bệnh viện có ca cấp cứu, lâm thời gọi anh về làm việc. Nhận được thông báo đúng vào chập tối, Park Jisung tan học về nhà, vẫn chưa kịp nấu cơm cho nó. Na Jaemin quét mắt nhìn tủ lạnh trống không, tự nhiên thật thà như thể đang nói tối nay không còn cơm ăn: "Tình cảm bất hòa."

"Thôi đi! Tình cảm mà bất hòa thì lúc xưa cậu đã không kết hôn với Huang Renjun." Rõ ràng Lee Donghyuck không hài lòng với câu trả lời này: "Nói thật đi Na Jaemin, cậu không ổn trong chuyện đó có phải không?"

Na Jaemin ngẩng đầu cười như điên: "Cậu hỏi Huang Renjun thì biết."

Park Jisung bên cạnh vẫn luôn giữ im lặng từ lúc Lee Donghyuck bước vào nhà đến giờ chợt mở miệng: "Anh ơi làm ơn, đừng nói chuyện này trước mặt học sinh cấp Hai."

Lee Donghyuck xoa đầu Park Jisung đầy yêu thương, nói câu nghi vấn mà như câu trần thuật: "Sắp ly hôn đến nơi rồi sao còn không được nói."

Hai chữ ly hôn bị Lee Donghyuck nói ra hết sức bình thản, lọt vào tai Park Jisung hết sức bình thản, được tiến hành gia công ngôn ngữ trong đầu Park Jisung hết sức bình thản, sau đó nổ đoàng một tiếng, hoàn thành một vụ nổ hạt nhân không người quan sát nhưng vô cùng long trọng trong thể xác yếu ớt của Park Jisung.

Thật ra Park Jisung đã chẳng còn tâm tư làm bài tập lâu rồi, từ khi Lee Donghyuck vào nhà cất tiếng nói chuyện dõng dạc, từ buổi tối hai người Na Huang trao đổi chuyện ly hôn. Vốn dĩ nó sợ Vật lý nhất, từ khi tiếp xúc với môn học này thành tích của nó trở nên bết bát, vất vả mãi mới học được đến phần vũ trụ khiến nó thấy hứng thú, còn chưa kịp nghiên cứu trái đất quay quanh mặt trời như thế nào thì đã bị gia tốc đập chết trước rồi. Lee Donghyuck bước chân qua cửa đúng lúc nó đang tính lực lực hấp dẫn tác dụng giữa hai vật, vẽ nháp sơ đồ chuyển động quay quanh một vệ tinh nào đó, khi nghe thấy câu trả lời của Na Jaemin đầu bút nghiêng đi, nguệch ngoạc trên trang giấy trắng, vết mực lan rộng ra như hố đen vô hạn, chỉ có hai kẻ chẳng tinh ý như Na Jaemin và Lee Donghyuck mới ngây thơ cho rằng lúc này nó đang chăm chú làm bài tập, ngây thơ cho rằng nó có thể làm nổi bài tập.

[NaJun/MarkHyuck | Dịch] Chè trôi nướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ